Tin tức - pháp luật 2012-01-10 02:52:59

[shin]kết thúc ngày xử đầu tiên tên sát nhân lê văn luyện


[size=1]
[/size]

[size=2]Luật sư đại diện cho gia đình bị hại nêu lý do cháu Bích, nhân chứng duy nhất và là nạn nhân duy nhất của vụ thảm án còn sống, cũng như người đại diện của cháu, không xuất hiện tại phiên tòa nên đề nghị hội đồng xét xử hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử đang hội ý về đề nghị này.[/size]

5h45 sáng nay, 10/1, hơn 30 người thân đã đeo khăn tang và mang di ảnh của 3 người tử nạn trong vụ thảm án cướp tiệm vàng tại phố Sàn, Bắc Giang, tập trung tại tòa án tỉnh. Phiên tòa diễn ra với bên ngoài là tiếng kêu khóc đòi xử tử hình Lê Văn Luyện.

Bức di ảnh chụp cả gia đình bị hại.
6h55: 30 cảnh sát đã có mặt tại tòa để tham gia bảo vệ an ninh. Mọi ngả đường cách địa điểm xét xử vụ trọng án này khoảng 100m đều đã được phong tỏa.

Từ sáng sớm, cảnh tang tóc đã bao trùm lên khu vực xét xử với tiếng kêu khóc, di ảnh và khăn tang. Nhiều người, đặc biệt là chị em của chị Đinh Thị Chín (người vợ trong gia đình bị sát hại) lớn tiếng đòi xử tử Lê Văn Luyện và khẳng định số vàng bị mất còn nhiều hơn số tài sản mà công an đã thu được từ nhà hung thủ.

Di ảnh của cả gia đình bị hại và những tấm ảnh thương tích đau lòng của cháu Bích được đưa đến.


7h40: Xe chở Lê Văn Luyện được đưa đến. Luyện bước vào phòng xử án với khuôn mặt bình thản, mắt hơi đỏ, răng nghiến lại như đang lên gân. Hung thủ nhìn quanh như đang tìm gì đó nhưng không nhìn trực tiếp vào người cha đang ngồi ngay ở hàng ghế phía sau mình. Luyện mặc một chiếc áo sơ mi xanh và áo rét màu nâu.

7h55: Phiên tòa chính thức được khai mạc.

8h05: Tòa hỏi về lý lịch, Lê Văn Luyện trả lời khá rành mạch, rõ ràng, gương mặt lạnh lùng không hề tỏ ra xúc động, không hề quay lại phía bố mình khi nhắc đến tên ông này.

8h30: Phiên tòa kết thúc phần thủ tục với việc điểm danh gần 30 nhân chứng liên quan tới vụ án. Luật sư đại diện cho gia đình bị hại nêu lý do cháu Bích, nhân chứng duy nhất và là nạn nhân duy nhất còn sống, cũng như người đại diện của cháu, không xuất hiện tại phiên tòa nên đề nghị hội đồng xét xử hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử đang hội ý về đề nghị này.

8h33: Đây là một tình huống khá bất ngờ, tất cả những người có mặt tại phiên tòa người đứng người ngồi tỏ ra sốt ruột. Theo ý kiến của các luật sư thì nhiều khả năng phiên tòa sẽ bị hoãn.

Lúc này, Luyện ngồi ghế chờ đợi, mặt có vẻ căng thẳng hơn lúc đầu, nhìn ngược nhìn xuôi về phía người đến xem, hơi húng hắng ho.

9h15, Hội đồng xét xử chưa đưa ra kết luận cuối cùng, và chưa biết có nên hoãn phiên tòa lại hay không. Lúc này, người ngồi ở dưới khá nhốn nháo. Hội đồng xét xử quyết định mời đại diện gia đình người bị hại vào để thảo luận xem có tiếp tục hay hoãn phiên tòa. Thế nhưng, đại diện phía gia đình nạn nhân yêu cầu phải toàn bộ 30 người sáng nay đứng chờ ở ngoài đều được vào phòng xét xử, cùng với băng rôn đòi xử tử Lê Văn Luyện.

10h10: Luật sư Trần Chí Thanh và Phạm Văn Huỳnh, đại diện phía bị hại cho rằng, bị hại là cháu Bích và đại diện là anh chị người nhà dù đã có tống đạt triệu tập nhưng vẫn không có mặt (Ban đầu có mặt, sau đó vắng mặt mà không có lý do) nên đề nghị chấp nhận ý kiến của viện kiểm sát là hoãn phiên tòa.

Căn cứ vào điều 191 bộ luật hình sự, những người bị hại và đại diện bị hại vắng mặt không ảnh hưởng tới việc xét xử vụ án nên hội đồng vẫn xét xử bị cáo. Về phần bồi thường dân sự có thể khởi kiện vụ án khác.

Luật sư bị hại vẫn cho rằng phải hoãn phiên xử, nếu phiên xử sau không có mặt thì mới xử vắng mặt.

Sau khi tranh luận, chủ tọa phiên tòa Thân Quốc Hùng vẫn quyết định tiếp tục xét xử. Lúc này luật sư Huỳnh xin phép rời phiên tòa.

Viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử xem xét ý kiến luật sư. Chủ tọa lại một lần nữa cho hoãn phiên tòa để hội ý.

Theo quan sát của phóng viên, 7h sáng nay, đại diện hợp pháp của cháu Bích có mặt ở phiên tòa nhưng sau đó đã đi ra ngoài. Sau hơn một giờ đồng hồ hội ý, đến 10h, phiên tòa được quyết định tiếp tục, đề nghị hoãn của luật sư phía bị hại bị bác bỏ.

10h25: 5 phút sau lần yêu cầu hội ý thứ 2, hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Luyện. Phiên tòa sẽ bắt đầu lại vào 13h30 chiều nay.

13h20: An ninh được thắt chặt hơn. Trong chiều nay, cảnh sát giăng hàng rào dây kẽm gai và hàng rào sắt được giăng cách xa tòa chừng 200m về các phía. Nhiều người dân sáng mới nghe tin và đầu giờ chiều đã chen chân muốn nhìn tận mặt bị cáo Luyện.Chị Vân Anh, một người dân ở đây cho biết, cơ quan chị, sáng mọi người đều cập nhật tin qua mạng từ máy tính và điện thoại. Đầu giờ chiều, họ tới khu vực gần tòa để tận mắt nhìn bị cáo nhưng được biết không thể vào bên trong nên rất tiếc. Chị này và 4 phụ nữ khác cùng đi đều khẳng đinh, tội ác của Lê Văn Luyện cho tới giờ vẫn chưa nguôi ngoai trong dư luận.

Ai cũng thất vọng vì tòa chưa xử đã phải tạm dừng liên tục. Người dân nôn nóng muốn biết kết quả xét xử của hội đồng đối với các bị cáo. Nhiều người dân đã không cầm nổi nước mắt khi nhìn thấy ảnh cháu Trịnh Thị Bích người đầy máu được gia đình phóng lớn mang đến tòa. Họ mong vụ việc được xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.


[size=2]13h25: Luyện được dẫn lại vào phòng xét xử, trông có vẻ mệt mỏi hơn buổi sáng. Bị cáo vẫn có thái độ dửng dưng, lạnh lùng, không hề có chút bối rối nào. Người đại diện phía gia đình bị hại vẫn chưa có mặt. Hội đồng xét xử đã sẵn sàng làm việc.[/size]

13h30: Trong khi ngồi đợi, Luyện trông có vẻ mệt mỏi hơn buổi sáng. Thỉnh thoảng, bị cáo vẫn nhìn xung quanh, ngoái cổ nhìn sang bên phía bị hại như muốn tìm kiếm nhưng rồi lại quay lại ngay. Ngồi giữa hai cảnh sát, Luyện nhìn thẳng trước nhiều ống kính máy ảnh. Bị cáo vẫn có thái độ dửng dưng, lạnh lùng như buổi sáng, không hề có chút bối rối nào.

[size=2][size=2]14h15: Đại diện VKS đọc cáo trạng vụ thảm sát tại tiệm vàng phố Sàn. Luyện đứng nghe, cúi đầu, đan 2 tay vào nhau, chân hơi run. Đến đoạn Luyện chém từng người trong gia đình anh Ngọc, người nhà bị hại không cầm được nước mắt, nhiều người mím chặt môi để không gào lên.[/size]Khi đại diện VKS đọc cáo trạng, Luyện chỉ ngồi cách gia đình bị hại đúng một hàng ghế của các chiến sỹ cảnh sát. Họ phải vừa nghe lại thảm cảnh với gia đình mình, vừa phải chứng kiến thái độ lạnh lùng của hung thủ. Tuy không có ai la hét, nhưng những tiếng khóc hờn và miệt thị vẫn được cất lên.[/size]

Chưa nghe đọc hết bản cáo trạng, nhiều người trong gia đình nạn nhân gào lên "Giết nó đi!", chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở gia đình bình tĩnh để phiên tòa được tiếp tục.

Gia đình bị hại trong buổi chiều nay 10/1. Người đội mũ ngồi giữa là ông Trịnh Văn Tín, bố anh Trịnh Văn Ngọc, chủ tiệm vàng bị sát hại.



14h15: Đại diện VKS đọc cáo trạng vụ thảm sát tại tiệm vàng phố Sàn. Luyện đứng nghe, cúi đầu, đan 2 tay vào nhau, chân hơi run. Đến đoạn Luyện chém từng người trong gia đình anh Ngọc, người nhà bị hại không cầm được nước mắt, nhiều người mím chặt môi để không gào lên.

Khi đại diện VKS đọc cáo trạng, Luyện chỉ ngồi cách gia đình bị hại đúng một hàng ghế của các chiến sỹ cảnh sát. Họ phải vừa nghe lại thảm cảnh với gia đình mình, vừa phải chứng kiến thái độ lạnh lùng của hung thủ. Tuy không có ai la hét, nhưng những tiếng khóc hờn và miệt thị vẫn được cất lên.

Chưa nghe đọc hết bản cáo trạng, nhiều người trong gia đình nạn nhân gào lên "Giết nó đi!", chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở gia đình bình tĩnh để phiên tòa được tiếp tục.




14h45: Trong suốt thời gian cả giờ đồng hồ nghe cáo trạng, rất đông người trong phòng xét xử khóc thút thít "thương em!, thương cháu!". Anh Đinh Văn Hương, anh ruột chị Đinh Thị Chín tuy là đàn ông nhưng cũng khóc ròng khiến các chiến sỹ cảnh sát phải an ủi. Trong phòng xử án, hầu hết là người nhà nạn nhân và cảnh sát làm nhiệm vụ, người ta chỉ nhìn thấy màu trắng của vành khăn tang và màu vàng của sắc phục.






15h10: Bắt đầu phần xét hỏi. Luyện thừa nhận nội dung bản cáo trạng là đúng. Khi chủ tọa đề nghị hung thủ kể lại diễn biến, Luyện nói: "Bị cáo đã trình bày hết tại cơ quan điều tra rồi" và im lặng. Vị đại diện hội đồng xét xử phải đề nghị vài lần Luyện mới tiếp tục.

- Có ai xui bị cáo cướp tiệm vàng không?


- Không.


- Lý do tại sao bị cáo lại cướp tiệm vàng Ngọc Bích?


- Trước đó bị cáo đã qua phố Sàn và thấy tại đây có nhiều tiệm vàng, thấy tiệm vàng Ngọc Bích có vẻ dễ nên nảy sinh ý định cướp.

Luyện trả lời đại diện hội đồng xét xử rất rành rọt. Cả hội trường im phăng phắc.

15h30: Hung thủ khai rành mạch diễn biến nội dung từ khi có ý định gây án đến khi đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích, giết hại gia đình anh Ngọc, lấy vàng… trong vòng 20 phút.






16h00: Sau 40 phút thẩm vấn, Luyện trả lời xong nội dung thẩm vấn.

"Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?", nghe chủ tọa hỏi, Luyện không nói gì, 2 hàm răng cắn chặt vào nhau, 2 bàn tay với những ngón tay để dài đan chặt, lặng yên đến 15 giây. Chủ tọa hỏi lần 2, Luyện mới nói: "Bị cáo sai".

- Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?

- Bị cáo có lỗi với gia đình nạn nhân, với mọi người trong gia đình bị cáo.


- Bị VKS truy tố vì hành vi giết người, cướp tài sản và chiếm đoạt tài sản, bị cáo có thấy oan không?


- Không ạ.

Gia đình bị hại cảm thấy bức xúc vì vị đại diện VKS cho Luyện về chỗ và thôi thẩm vấn quá sớm. Luyện về lại chỗ ngồi, mặt vẫn không bộc lộ thái độ gì bối rối.

Nỗi đau của gia đình nạn nhân.


Gia đình bị hại yêu cầu được đưa di ảnh của các nạn nhân lên trước mặt gia đình bị cáo. Phiên tòa phải dừng lại để chủ tọa giải thích các quy định xử án và đề nghị thân nhân 2 bên bình tĩnh.

- Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?, nghe chủ tọa hỏi, Luyện không nói gì, 2 hàm răng cắn chặt vào nhau, 2 bàn tay với những ngón tay để dài đan chặt, lặng yên đến 15 giây. Chủ tọa hỏi lần 2, Luyện mới nói: "Bị cáo sai".




16h05: HĐXX thẩm vấn Hồng, anh Luyện, người đã đón Luyện từ tiệm vàng về. Hồng khai rằng, khi thấy Luyện đưa 2 sợi dây chuyền, đã nghi Luyện có liên quan tới vụ cướp. Hồng chưa kịp hỏi thì Luyện đã đi và nói rằng, nếu có ai hỏi thì nói rằng Luyện đi miền nam. Hồng cầm vàng về nhà, gọi cho bố Luyện, đưa giấy cắm xe và vàng cho bố Luyện, không dám đi bán vàng và chuộc xe vì nghi Luyện có liên quan tới vụ cướp tiệm vàng.






16h13: Lê Văn Miên, bố Lê Văn Luyện, đứng lên trả lời thẩm vấn. Trưa 24/8, Hồng gọi cho Miên "sang có việc cần" và bảo Luyện gửi 2 sợi dây chuyền, giấy cắm xe. Bố Luyện khai rằng, sau khi biết con phạm tội, đã khuyên con ra đầu thú và khai xem có ai phạm tội cùng không nhưng sau đó, "biết con phạm tội một mình thì thương, muốn con ở ngoài vài hôm nữa, bị cáo muốn cất vàng đi rồi sau khi con bị bắt thì mang nộp".

2 bố con bị cáo Lê Văn Luyện.
16h13: Lê Văn Miên, bố Lê Văn Luyện, đứng lên trả lời thẩm vấn. Trưa 24/8, Hồng gọi cho Miên "sang có việc cần" và bảo Luyện gửi 2 sợi dây chuyền, giấy cắm xe. Bố Luyện khai rằng, sau khi biết con phạm tội, đã khuyên con ra đầu thú và khai xem có ai phạm tội cùng không nhưng sau đó, "biết con phạm tội một mình thì thương, muốn con ở ngoài vài hôm nữa, bị cáo muốn cất vàng đi rồi sau khi con bị bắt thì mang nộp".


2 bố con bị cáo Lê Văn Luyện.





16h33: Tòa thẩm vấn nhanh bị cáo Hợp và Dương Thị Lược về hành vi không tố giác tội phạm.


16h45: Bị cáo cuối cùng là Lê Thị Định, cô ruột của Luyện, được thẩm vấn. Luyện có vẻ mệt mỏi, ngồi cúi gằm, 2 tay chống gối.





16h55: Tòa hỏi những người có liên quan đến vụ việc. Em trai của Luyện trả lời về việc nhặt được chiếc SIM (Luyện lấy của nạn nhân) điện thoại trong máy giặt và đem ra sử dụng. Luyện không có phản ứng gì.










17h02: Anh Trịnh Quốc Sinh, anh trai anh Ngọc, khẳng định trước tòa: "Tài sản nhận lại sau quá trình điều tra vẫn còn thiếu 2 điện thoại, ổ cứng máy camera, và đặc biệt là một chiếc túi màu xám, vật mà vợ chồng anh Ngọc thường xuyên nhét tiền vào sau một ngày bán hàng".


Gia đình bị hại tỏ ra rất bức xúc, đề nghị xử lý Luyện thật nghiêm và yêu cầu bồi thường cả đời cho cháu Bích. Theo tiết lộ của anh Sinh, cháu Bích không thực sự bình phục như thông tin dư luận được biết đến gần đây.







[size=2]17h10: Ngày xét xử đầu tiên vụ thảm án tiệm vàng kết thúc. Gia đình bị hại phẫn nộ lao theo áp sát Lê Văn Luyện khiến cảnh sát bảo vệ phải vất vả đưa hung thủ ra xe thùng. Phía bên ngoài, có đến 500 người dân chen chúc để nhìn thấy mặt Luyện, trong đó có rất nhiều người trẻ tuổi.[/size]










[size=2]
[/size]





-



















Nhấn F5 để liên tục cập nhật diễn biến phiên tòa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)