Ảnh - truyện vui 2011-11-09 18:06:55

Sát thủ đầu mưng mủ


Nói gì thì nói, chắc chắn là chuẩn không cần chỉnh rằng: chỉ riêng cái việc đã cho xuất bản, in ấn xong rồi lại ra lệnh cấm và tịch thu thì quả là một hành động bét nhè như con gà què. Khổ nỗi ở nước ta, có những chuyện tào lao bí đao như thế lại cứ được xem bình thường như cân đường hộp sữa. Chả trách nào mọi người phải tự hỏi phải chăng có quá nhiều người đầu to mà óc chỉ bằng quả nho, cống rãnh mà cứ đòi sóng sánh với đại dương cho nên mới đi đến những kết quả chán như con gián như thế.

Vẫn biết đời không phải lúc nào cũng đơn giản như đan rổ, thậm chí có người đôi khi còn biết chấp nhận đơn giản cho đời thanh thản, nhưng quả là lắm lúc thấy những chuyện bó tay chấm com này không thể nào cứ niềm nở với cuộc đời rất dở này được.

Như bạn Thanh Chung từng diễn đạt ở đây. Đại để là "không nhất thiết tất cả mọi cuốn sách được xuất bản đều phải lãnh trách nhiệm cao cả" của sứ mệnh "giáo dục thẩm mỹ, hướng độc giả vươn tới cái đẹp”. Người ta đọc sách vì nhiều lý do. Có khi đời buồn như con chuồn chuồn, chán như con gián, con người cũng phải có lúc gào thét trong toa lét hoặc hát trong thùng rác. Do đó, cuộc đời đôi lúc cần phải thoải con gà mái, như đâu có đó, thịt chó phải có mắm tôm. Nếu có những người đọc để chảnh như cá cảnh hoặc chơi trội như bộ đội, hoặc đọc để đỡ dốt hơn con tốt thì cũng có người đọc để đỡ cực như con mực, bớt cực như con chó mực, và rất nhiều khi đọc chỉ để đỡ buồn như con chuồn chuồn.

Và như thế há chẳng hơn những kẻ xấu như con gấu, ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm, đã xấu lại còn xa, bị si đa lại còn xông pha hiến máu, dở hơi còn biết bơi, nhan sắc có hạn thủ đoạn lại vô biên khiến chỉ tạo nên những tình huống bó tay chấm com trong cuộc đời hay sao ?

Vả lại, như dân chơi không sợ mưa rơi thường quan niệm: đẹp trai có gì là sai, miễn mình đừng kết quá nổ đĩa, thì cuốn sách "sát thủ đầu mưng mủ" nhỏ như con thỏ này có gì mà phải vãi đái con gà mái như thế. Hay là các quan lại được voi đòi Hai Bà Trưng, toan cướp trên giàn mướp, thấy người ta đã chi tiền lại còn đòi thái độ?

Quả là cố quá có khi thành quá cố, xấu xí mà còn gây chú ý, đến lúc con trẻ nó cho rằng một điều nhịn là chín điều nhục, không chấp nhận gào thét trong toa lét nữa, có phải là mọi chuyện trở nên thô bỉ như con khỉ không?

Cuộc đời đâu có phải chỉ là chuyện cân đường hộp sữa, hoặc những phút chết thình lình vì tình ? Như thịt chó phải có mắm tôm, cuộc đời cũng lắm lúc phải hồn nhiên như cô tiên, thì quả là "chỉ cần đáp ứng được một trong số những nhu cầu trên thì một cuốn sách có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường".

Thành ra, lẽ ra từ từ cho khoai nó nhừ, đã không muốn yêu thì cứ tỏ ra yếu sinh lý , cứ để yên cho thoải mái con gà mái thì mọi chuyện có lẽ chuẩn không cần chỉnh. Đàng này, lại còn bày đặt cấm đoán tịch thu, khiến không ai có thể im như con chim. Đến lúc trẻ con nó đã phải hỗn phải máu thì đừng hỏi bố cháu là ai.

Thật đúng là môi hở thì răng hô, ngu thì chết chứ bệnh tật gì…

Hay chỉ là chuyện cái khó ló cái ngu, bình thường như cân đường hộp sữa mọi lần ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)