Tin tức - pháp luật 2013-10-27 00:03:10

"sát thủ" bị mẹ từ chối.....dung dưỡng.


[size=6]Khi đứa con nợ nần chồng chất vì cờ bạc thú nhận gây tội ác, người mẹ kinh hãi bảo: "Thôi tự tử đi chứ mày giết người thì kiểu gì cũng bị tử hình thôi".[/size]
 
Sau tiếng cúp máy khô khốc, hắn hiểu rằng đến mẹ còn không muốn dung dưỡng cho tội ác của hắn - đứa con đã gieo rắc quá nhiều đau khổ cho gia đình.
Suốt ba tuần trốn chạy khắp các tỉnh, khi bị bắt Nguyễn Văn Tuyến (23 tuổi, xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) gầy rộc đi. Hắn nói, không hiểu sao hắn lại ham cờ bạc đến vậy. Ngày nào không xuống một vài nghìn điểm, người hắn bứt rứt không yên. Học hết lớp 8, Tuyến xin vào làm cho cơ sở giày da, rồi đi bộ đội, nhưng bản tính ham cờ bạc không dứt bỏ được. Thời điểm nghiện nặng từ năm 2011.
Bị đòi nợ nhiều, Tuyến hầu như không ở nhà mà đi lang thang. Chỗ trú chân của hắn là các nhà nghỉ, một trong số đó có nhà nghỉ Hồng Anh, ở xã Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên. Trước đây, Tuyến yêu cô gái gần khu vực đó nên trở thành khách quen của vợ chồng ông chủ Nguyễn Văn Thú (56 tuổi) và bà Nguyễn Thị Chung (57 tuổi). Nhiều lần vào nhà nghỉ, chưa bao giờ hắn phải trình chứng minh nhân dân, vợ chồng bà Chung chưa bao giờ biết tên hắn.
Đầu tháng 8, bị chủ nợ đòi riết, Tuyến đến nhà nghỉ Hồng Anh trốn. Ở 3 ngày tiền phòng hết 700.000 đồng nhưng Tuyến không có tiền trả. Đến 10/9, Tuyến lại đến thuê phòng, dù trong túi chỉ có vài chục nghìn.
Thấy khách quen còn nợ tiền, vợ chồng bà Chung cảnh giác. Bà ngủ ở gác xép chỗ gần quầy lễ tân, còn ông Thú ngủ ở phòng 201. Trước khi đi ngủ, Tuyến nghe thấy vợ chồng bà Chung bàn nhau giữ hắn lại nếu không trả tiền phòng. Tuyến lo lắng, nằm mãi không ngủ được, bật dậy, mò tới chỗ bà Chung, cầm dao khống chế, yêu cầu bà Chung để hắn đi.
Bà Chung hoảng sợ cho biết, chìa khóa cửa ông Thú cầm. Tuyến đưa cho bà một nắm thuốc ngủ bắt uống. Mò tới phòng 201 Tuyến xin chủ nhà cho đi, chẳng ngờ ông Thú không đồng ý và dọa kêu con trai đánh nếu không trả tiền.
Tuyến khai, khi đó hắn định dụ ông Thú sang phòng khác để đóng chặt cửa, nhốt lại nhưng ông Thú đã đẩy hắn vào thành giường. Hai bên giằng co, Tuyến rút dao đâm liên tiếp vào người ông chủ nhà nghỉ. Sau đó, hắn chạy về phòng 205 rửa chân tay, xuống gác xép lục được chiếc ví có hơn 9 triệu đồng, cùng 3 chiếc điện thoại rồi nhảy qua rào sang bên kia quốc lộ 1 ngồi chờ xe. Hơn một tiếng sau thì chuyến xe sớm nhất về Hà Nội chạy qua.
Nguyễn Văn Tuyến bị bắt ngày 20/9.
Sau 4 ngày, Công an tỉnh Hưng Yên đã xác định được thủ phạm giết chết ông chủ nhà nghỉ. Khai về hành trình trốn chạy, Tuyến về đến Gia Lâm, Hà Nội, nghỉ lại đó một ngày rồi lại mò về Giáp Bát thuê phòng. Đối tượng tiếp tục di chuyển xuống Quất Lâm, Nam Định. Ở đây 6 ngày, hắn "nổ" với bà chủ nhà nghỉ mình là đối tượng hình sự cộm cán đang bị truy nã để không bị… bắt nạt và cũng để ra oai với gái bán dâm.
Sau đó, Tuyến lại mò về khu vực Giáp Bát và gọi điện cho mẹ xin 5 triệu đồng để đi trốn. Mẹ hắn phát khùng: "Mày có giết người không mà công an tới tìm. Báo chí người ta tung đầy ảnh mày lên rồi, trốn đi làm gì nữa". Hắn thú nhận: "Con đã giết ông chủ nhà nghỉ ở Văn Lâm". Mẹ hắn kinh hãi: "Thôi mày tự tử đi chứ mày giết người thì kiểu gì mày cũng bị tử hình thôi".
Trước khi gây trọng tội, Tuyến đã phải trốn chui trốn nhủi gần một năm trong TP HCM để tránh mặt chủ nợ. Tổng cộng, tiền cờ bạc là hơn 300 triệu đồng. Mẹ Tuyến vay mượn được hơn trăm triệu trả thay, số còn lại bà xin trả dần.
Mẹ hắn kể nhiều năm nay, nhà hầu như không ngày nào là không có bọn đầu gấu đến đập cửa đòi nợ. Bà đã quá quen với những thanh niên xăm trổ vằn vện đến đòi nợ con trai nên thường trực một câu trả lời: "Thằng Tuyến đi vắng rồi". Thế nên, hôm tổ công tác thuộc Công an tỉnh Hưng Yên tới nhà, mẹ hắn cầm gậy thủ thế đề phòng đầu gấu có ý định đập phá nhà bà. Khi thấy anh công an xã, mẹ hắn hiểu con mình đã gây tội.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)