Nghệ thuật sống 2010-10-05 03:11:42

Sát sanh, ăn thịt: Tội ác con người – Nỗi đau đớn tột cùng của loài vật





Đến lò sát sinh, người ta có cảm tưởng như bước chân tới một thứ địa ngục đầy mùi tử khí. Tiếng kêu la thất thanh của những con vật bị đập đầu, bị điện giật hay là bị bắn cũng đều là những cảnh hãi hùng mà bất cứ ai có một chút từ tâm đều không thể chịu đựng nổi. Sau đó người ta còn treo giò những con vật lên rồi đưa vào nhà máy sản xuất thực phẩm bằng hệ thống dây chuyền. Đôi khi con vật còn sống trơ trơ, nhưng người ta thản nhiên cắt cổ nó hoặc thẻo thịt nó như một trò chơi một cách thích thú. Mời các bạn xem clip. Hãy xem để biết con người chúng ta độc ác thế nào…



Chúng ta sống bằng sự chết của chúng sinh khác thì chúng ta có khác chi là nơi chôn xác chết.


Và trong khi những nhân viên lò sát sinh có thể vốn không phải là những kẻ ác độc bệnh hoạn từ bản chất, nhưng áp lực của công việc ghê gớm đã khiến cho nhiều người trong số họ trở thành nhẫn tâm đối với những con vật sắp lên đoạn đầu đài. Kết quả là họ tuôn ra hàng tràng la hét giận dữ, và tống những cái đập, những cái đâm lên những con vật bối rối, kinh hoàng. Tụ tập hàng trăm hoặc hàng ngàn, những con vật khiếp đảm chen chúc nhau đứng phía ngoài lò sát sinh chờ tới phiên mình bước vào cõi chết.



<span style="text-align: center; display: block;">
Vẳng nghe tiếng kêu hấp hối thống thiết từ những con vật đi trước vọng ra, bầy gia súc tê dại với hình ảnh của chết chóc. Bây giờ thì chỉ một nhát đập mạnh và một cú điện giật là đủ khiến cho con vật đành phải líu ríu bước vào phòng tàn sát.



<span style="text-align: center; display: block;"> Trái với điều có thể quý vị tưởng, không làm gì có cách giết nhân đạo theo chỉ thị! Nhân viên lò sát sinh có thể chọn bất cứ cách giết nào (thường là cách rẻ tiền nhất!), bất kể là man rợ hoặc tàn ác. Trong nhiều lò sát sinh, những con vật trong cơn kinh hoàng được giáng cho một đòn bất tỉnh bằng một nhát vào đầu (thường là một thanh sắt giáng vào sọ), hoặc bằng một luồng điện giật, hoặc bất cứ cách nào khác trước khi chúng bị cùm chặt, rút lên cao và bị đâm liên tục vào ngực, cổ, để làm đứt những động mạch chính. Máu phun ra từ nhiều vết thương khiến cho con vật chết lẹ vì cạn kiệt.


<span style="text-align: center; display: block;"> Còn kinh hoàng hơn nữa, một số lò sát sinh không làm cho những con vật bất tỉnh trước khi bị giết. Thay vì thế, họ cùm chân chúng lại, treo lên, rồi đâm vào cổ trong khi những con vật còn đầy đủ cảm giác và ý thức (trong sự đau đớn tột độ vì cái thân mình nặng hàng nửa tấn của chúng chỉ được treo lơ lửng bằng một cẳng sau). Những sinh vật tội nghiệp này bị đâm và đổ máu tới chết trong khi còn tỉnh táo.


<span style="text-align: center; display: block;"> Cũng trong cung cách giống vậy, gà không được làm cho bất tỉnh trước khi bị giết. Với hai chân cột chặt, những con gà bị treo ngược trên một đường dây cáp di chuyển tự động về phía lưỡi dao bén để bị cắt cổ (và gần như cắt cụt luôn đầu). Qua khâu cắt cổ, chúng được ném vào bồn nước nóng sôi có guồng với những que sắt quay đều đập vào thân mình chúng để cho lông tuột ra. Tuy nhiên, vì có những con gà tội nghiệp đã vùng vẫy dữ dội, hoặc vì có thân hình khác cỡ, nên trên đường tiến vào máy chém, chúng đã bị trượt ra ngoài. Đó là nỗi bất hạnh cuối cùng của cuộc đời, chúng bị đẩy vào vạc nước sôi, giẫy giụa kêu cứu, còn đang sống!





Nếu lò sát sinh có tường kiếng thì mọi người sẽ ăn chay. Ca sĩ và nhạc sĩ Paul and Linda McCartney (The Beatles).





Quý vị ăn chính sự thống khổ. Quý vị ăn một sinh mệnh đắng cay.

.

Mọi vật sinh ra trong vũ trụ không có con vật nào mà không sợ chết, không sợ khổ đau và bệnh tật. Thế nên tha chết cho người (ân xá), cho vật (không sát sanh) là một ân huệ lớn.là nghiệp lành đứng đầu trong Thập Thiện.

Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo dạy: Nếu ai không sát sanh sẽ được 10 điều lợi ích sau:

    [*]Tất cả chúng sanh đều kính mến
    [*]Lòng từ bi mở rộng đối với tất cả chúng sanh
    [*]Trừ sạch thói quen giận hờn
    [*]Thân thể thường được mạnh khỏe
    [*]Tuổi thọ được lâu dài
    [*]Thường được thiên thần hộ trì
    [*]Ngủ ngon giấc và không chiêm bao, ác mộng
    [*]Trừ được các mối thù oán
    [*]Không bị đọa vào 3 đường ác
    [*]Sau khi chết được sinh lên cõi trời

Đừng mượn câu: “Vật dưỡng nhân” mà cho rằng trời sinh ra con vật để chúng ta giết nó mà ăn thịt. Vậy nếu mình vào rừng mà bị cọp ăn thì có phải là “nhân dưỡng vật” hay không? Đừng lý luận kiểu tham ăn (thịt chúng sinh) mà tạo cho đôi tay luôn vấy máu và tâm hồn hung ác.
===========================================



Đừng để cảnh “cơm chan máu hồng”.

Hãy trường chay vì 1 lối sống cao thượng.





<span style="text-align: center; display: block;">
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)