Tin tức - pháp luật 2011-08-26 16:06:34

Sát hại đồng nghiệp vì 500 nghìn đồng, lĩnh án tử hình


[size=4]Mâu thuẫn từ việc vay nợ 500 nghìn đồng, Quân đã ra tay sát hại đồng nghiệp của mình rồi nhét xác vào bao tải, vứt xuống sông Hồng phi tang.

Ngày 26/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mạnh Quân (SN 1979, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Quân và anh Nguyễn Hữu Tài (SN 1982, ở xã Sơn Bằng, Hương Sơn, Hà Tĩnh) cùng làm việc tại Cục phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tháng 9/2010, Quân đã vay anh Tài 500 nghìn đồng, hẹn đến cuối năm thì trả lại.

Trưa ngày 28/1/2011, sau khi liên hoan cơ quan xong, hai người về phòng của Tài để giải quyết việc nợ nần. Quân đề nghị trả trước cho anh Tài số tiền 200.000 đồng nhưng anh Tài không đồng ý nên hai bên đã xảy ra to tiếng, xô xát với nhau.
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Trương Mạnh Quân cúi đầu nhận tội trước tòa.[/size]

[size=4]
Trong lúc cãi vã, Quân lấy cây xà cầy bằng sắt dài khoảng 60cm đập vào gáy của anh Tài, làm anh Tài ngã. Thấy anh Tài tỉnh dậy cầm thanh gỗ định chống lại thì Quân giằng thanh gỗ đập liên tiếp vào đầu anh Tài, khiến anh Tài chết tại chỗ.

Nhằm phi tang, Quân cắt nhỏ các ảnh, bỏ cùng 1 chiếc giày da đen của anh Tài vào túi nilon màu đen vứt vào thùng rác ở đầu ngõ 364 Minh Khai; cho chiếc giày còn lại vào túi nilon vứt vào bãi rác bên kia đường Minh Khai; xé chiếc ví ném tại rãnh nước ở đầu ngõ 364 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng); mang xe máy và 2 mũ bảo hiểm của anh Tài ra để tại đầu cầu Mai Động.

Quân dùng dây điện trói tay, chân anh Tài và cho vào 2 lượt bao tải rứa màu trắng để trên sân thượng. Sau đó, Quân lục túi quần lấy ví da có hơn 1 triệu đồng, 1 điện thoại và một số giấy tờ cá nhân khác của anh Tài.

Khoảng 23h15 cùng ngày, lợi dụng lúc vắng người, Quân dùng dây thừng thả xác anh Tài từ sân thượng tầng 3 xuống, dùng xe máy chở bao tải đựng xác anh Tài lên cầu Vĩnh Tuy thả xuống sông Hồng. Xong việc, Quân quay về lấy xe máy của anh Tài đi lòng vòng đến sáng, rồi đến cơ quan làm việc bình thường.

Khoảng 13h30 ngày 29/1, Quân lấy túi đựng quần áo dính máu ném vào khu nhà vệ sinh công cộng ở cuối ngõ 364 Minh Khai. Thấy trong cốp xe máy của anh Tài có 250.000 đồng, Quân chiếm đoạt luôn. Quân còn bán chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân được gần 9 triệu đồng.

Ngày 6/2/2011, Quân đã đến cơ quan công an tự thú và khai nhận đã có hành vi giết người. Đến ngày 9/2, công an phát hiện xác của anh tài tại song Hồng (thuộc tổ 4, phường Cự Khối, quận Long Biên) trong một chiếc bao tải màu trắng.

Tại phiên tòa hôm nay, Quân cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Theo bị cáo, sau khi phạm tội, bị cáo được một người bạn khuyên đi tự thú để được khoan hồng.

Cũng trong phiên tòa, thân nhân của gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo. Theo gia đình nạn nhân, sau khi gây ra cái chết cho anh Tài, gia đình bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Quân là không thể dưng thứ. Khi đánh anh Tài bị ngất có thể là do không kiềm chế được bản thân mình, nhưng đến khi nạn nhân tỉnh lại, Quân cố tình ra tay sát hại nạn nhân đến khi tử vong mới dừng tay.

Bên cạnh đó, sau khi gây án, Quân có hành vi phi tang nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Xét thấy đây là hành vi mang tính chất côn đồ, dã man nên HĐXX đã tuyên phát tử hình đối với bị cáo Trương Mạnh Quân về tội “giết người”, 4 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hình phạt chung là tử hình.

[/size]

[size=4]Tiến Nguyên (theo Dân Trí)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)