Sao Việt 2018-05-13 03:46:25

Sao Việt đồng loạt bức xúc trước phát ngôn của Phạm Anh Khoa


Phát ngôn "ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách hỏi thăm" của Phạm Anh Khoa khiến nhiều người bức xúc.
Phát ngôn "ở showbiz, vỗ mông nhau cũng là một cách hỏi thăm" của Phạm Anh Khoa khiến nhiều người bức xúc


Ngày 12/5, đoạn clip của Trung tâm CSAGA (tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) với ca sĩ Phạm Anh Khoa trước những cáo buộc "gạ tình" của nam ca sĩ này đã gây chú ý của dư luận. Đáng chú ý, sau lời xin lỗi Phạm Lịch, Nga My, ca sĩ Phạm Anh Khoa cho rằng ở showbiz, việc vỗ mông nhau cũng là một cách hỏi thăm bình thường như dân công sở chào hỏi nhau.

Phát ngôn này của nam ca sĩ đã gây ra nhiều bức xúc của đông đảo nghệ sĩ trong giới showbiz. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thẳng thắn cho rằng, anh thấy đoạn clip này rất "tởm". "Người trong nghề chúng tôi chưa bao giờ xem vỗ mông nhau là một cách chào hỏi. Và không có phòng thu nào biến thái như cái phòng thu mà mấy người đang miêu tả. Muốn xin lỗi, hãy xin lỗi như một người đàn ông. Còn không, hãy câm như một con hến", anh bức xúc.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung


Nam nhạc sĩ của "Nhật ký của mẹ" cũng không hài lòng khi Trung tâm CSAGA tiếp tục mời Phạm Anh Khoa làm Đại sứ của chiến dịch chống quấy rối tình dục. "Thế thì nên mời thêm Minh Béo và Nguyễn Khắc Thuỷ (ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em - PV) làm Đại sứ chiến dịch chống ấu dâm luôn cho trọn bộ. Còn người đàn bà và người đàn ông trong clip, tôi nghĩ nếu 2 người đã được trải qua cảm giác có người thân bị như vậy, thì 2 người đã không diễn một trò hề như thế này", anh viết.

Dòng chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận được sự đồng tình của đông đảo cộng đồng mạng và nhiều người trong giới showbiz. Ca sĩ Khánh Ngọc cũng cho hay, làm nghề 13 năm, giờ cô mới biết vỗ mông là chào hỏi. "Thôi hãy im đi đừng nhiều lời ngụy biện nha. Quả báo là có thật, quay đầu là bờ, đừng cố quá".

Ca sĩ Khánh Ngọc


MC Phan Anh cũng bày tỏ sự thất vọng về cách CSAGA đưa ra bản thông cáo báo chí này cùng với Phạm Anh Khoa. Tuy nhiên anh cho hay, thông qua sự việc ồn ào này, mỗi người sẽ có ý thức hơn về hành vi quấy rối tình dục. Mỗi người có quyền và có nhiệm vụ tự bảo vệ mình.

"Hãy mạnh dạn cho đối tượng biết sự khó chịu của mình. Hãy dũng cảm lên tiếng tố cáo khi bị tấn công, xâm hại, cưỡng bức. Hãy lưu ý và dừng ngay hành vi nếu người khác thông báo ngôn ngữ, cử chỉ của bạn khiến họ cảm thấy bị xâm hại", anh viết.

MC Phan Anh


Dưới lời tâm sự của MC Phan Anh, Hoa hậu Dương Thùy Linh viết: "Đừng vì đặc thù công việc mà khi gặp em lại vỗ mông để chào hỏi là tay em dễ có phản xạ tự nhiên theo cách chào cũng rất bản năng đấy. Em chưa bị ai chào vậy bao giờ trong giới".

Trong khi đó, diễn viên Ái Châu thắc mắc, không hiểu mình đang sống trong xã hội gì. Cô khẳng định, mình chỉ muốn nói Phạm Anh Khoa không đáng mặt đàn ông. Bản thân Ái Châu nghĩ, cô tưởng Phạm Anh Khoa phải đứng ra bản lĩnh xin lỗi đích danh các nạn nhân, xin lỗi gia đình anh, xin lỗi chân thành, thật tâm, không tái phạm. Có như vậy, những người có liên quan và nhất là khán giả - những người đã tin yêu nam ca sĩ mới tha thứ.

Diễn viên Ái Châu và chồng và diễn viên Huỳnh Đông


"Không có câu chữ nào bạn xin lỗi nạn nhân, quanh co xoa dịu dư luận, rồi còn tham gia hội chống lạm dụng lâu rồi. Kì cục, ấu trĩ nhất là đưa hội đó ra PR và làm bình phong cho bạn. Sai quá sai. Tôi thích giọng bạn lắm, nhưng tính bạn bị kì. Đó, ai bảo vệ những nạn nhân bị quấy rối tình dục, khi họ can đảm nói ra còn bị mang tiếng đu đeo danh tiếng để nổi?", Ái Châu thẳng thắn.

Trước đó, theo thông cáo báo chí từ phía Trung tâm CSAGA và ca sĩ Phạm Anh Khoa, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)