Sao thế giới 2010-01-26 03:18:45

Sao Hoa ngữ và thói quen 'lỗ mãng'


Có lẽ đã đến lúc các sao hoa ngữ cần phải đi học lại lớp văn hoá ứng xử của mình.
Dù không phải là hành động có thể làm tổn thương người khác nhưng chỉ cần 1 câu nói thiếu văn hóa cũng có thể trở thành vết nhơ khó xóa nhòa trong ấn tượng của công chúng.

Sao lớn thích ‘làm mình làm mẩy’? hay chỉ đơn giản là cách thể hiện sự phẫn nộ, cảm xúc trước một sự việc quá bất ngờ hoặc bày tỏ phản ứng không hài lòng trước một vấn đề nhạy cảm….

Tuy nhiên, dù có là lý do nào đi nữa thì những câu nói, việc làm đi kèm với sắc thái biểu cảm quá 'kích động' xảy ra trong những tình huống nhạy cảm nơi công cộng cũng đủ khiến công chúng đánh giá về tư chất đạo đức, nghề nghiệp của các nghệ sĩ danh giá.

Thành Long: Xuất khẩu thành… lăng mạ





Thành Long 'đi đầu' trong phong trào nói bậy của minh tinh Hoa ngữ


Ngôi sao võ thuật có uy tín bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ cũng từng lỡ lời trong khi say xỉn. Ngay trên sân khấu buổi liveshow của bạn thân Lý Tôn Thịnh tại nhà hát Hồng Quản tại Hồng Kông, Thành Long đã mất kiểm soát sau những chén rượu mạnh chúc mừng trong màn khai mạc. Đến trước khi thể hiện ca khúc góp vui, ông đã 'mê muội' trong men say và táo bạo nói: "Tôi rất ít khi để mình uống say trong những sự kiện văn hóa lớn nhưng hôm nay thực sự là không thể ngờ trước được… Thật *** chết mất”. Không chỉ vậy, Thành Long còn quay sang dùng những câu chữ chửi thề: "Lão nương (Mẹ) anh chứ…".

Trong tích tắc, hàng nghìn khán giả im bặt trong sợ hãi. Vẻ mặt của người bạn thân biến chuyển lạnh lùng. Ngay lập tức, như cảm nhận được những phát ngôn thiếu lịch sự của mình, Thành Long xua tan bầu không khí căng thẳng bằng những lời nửa đùa nửa thật: "Ôi câu nói vừa rồi của tôi là lỗi lầm, sai trái thông dụng nhất của cánh mày râu thế giới phải không nhỉ?".

Từ Hy Đệ: Lỗ mãng ăn vào máu




Tôi lỗ mãng… kệ tôi


Mặc dù thường xuyên có thái độ khiếm nhã với mọi khách mời đến chương trình của mình nhưng Từ Hy Đệ vẫn dùng lời nói đỡ: "Các bạn không hiểu tivi, truyền hình hay sao? Tất cả chỉ vì hiệu ứng cho buổi nói chuyện thêm phần sôi nổi mà thôi….".

Tuy nhiên, sau khi lập gia đình, thói quen trêu nghẹo bạn diễn, đồng nghiệp khách mời vẫn liên tiếp diễn ra khiến hình ảnh Từ Hy Đệ trở thành 'cái gai' trong mắt nhiều khán giả trung niên. Trước những lời phê bình này, cô có thái độ phản hồi hết sức căng thẳng: 'Họ mù hết cả rồi hay sao? Tại sao lại đê tiện đến vậy? F***….Tôi cần gì giải thưởng Cống hiến… vì thế mà đừng bao giờ soi xét tôi đến vậy. Đó là chương trình của tôi và tôi có quyền làm tất cả những gì mình muốn".

Chương Tử Di: Liên miệng chửi thề




Nói bậy thì… đã sao?


Trong buổi ghi hình cho chương trình Talk show 0 giờ Phong Vân của đài truyền hình Hồ Nam, Chương Tử Di liên miệng dùng câu chửi thề Shit để diễn tả mọi hành động nghịch ngợm, thú vị của mình trong trường quay. Một mỹ nhân xinh đẹp như hoa, vóc dáng ngọc ngà khi thốt lên những câu nói trên đã khiến người dẫn chương trình hết sức bất ngờ.

Không chỉ vậy, ngay cả đạo diễn cũng không biết phải xử lý ra sao vì tần suất xuất hiện các từ ngữ ‘nói đệm’ này quá nhiều, không thể tiến hành cắt xén được.

Sau khi buổi ghi hình này kết thúc, những khán giả có mặt đã truyền tai nhau những câu nói chê trách khắt khe: Sao Trung Quốc yêu đại gia ngoại quốc và trở thành ‘mất gốc’, vô văn hóa như Chương Tử Di thì chẳng mấy mà làng giải trí Hoa ngữ sẽ bị khán giả ngoại quốc xem thường…

Phạm Băng Băng: Chửi bới, hành hung phóng viên





'Hàng tôm hàng cá' Phạm Băng Băng


Không chỉ nổi tiếng bởi những tạo hình, vai diễn ấn tượng mà Phạm Băng Băng còn được chú ý bởi phát ngôn, hành động hết sức táo bạo. Cũng chính bởi thói quen khó sửa này mà cô được giới truyền thông đặt cho biệt danh ‘nữ hoàng thị phi’.

Trong 1 lần trả lời phỏng vấn cho tạp chí, hồi tưởng lại quãng thời gian mới bước vào làng giải trí của mình, Phạm Băng Băng đưa ra lời phát biểu gây nhiều tranh cãi: "Nếu như những công việc bạn đã làm được gọi là thành tích, là lời khẳng định của khán giả, là thành ý của bạn với nghề nghiệp thì tất cả những tin đồn thi phi chỉ được xem như ** ".

Không chỉ có vậy, khi phóng viên đưa ra câu hỏi: “Mối quan hệ của chị với Triệu Vy đang trong trạng thái căng thẳng phải không?” thì Phạm Băng Băng lại dùng thái độ hết sức phẫn nộ nói: “Hú loạn lá cải, kẻ điêu ngoa nào nói ra điều *** này?".

'Cuồng ngôn' vẫn không hết, cô còn 'thượng cẳng chân' đối xử với tay săn ảnh đeo bám thái quá ở sân bay trước hàng chục con mắt đổ dồn soi xét.

Tuy nhiên, sau những sự việc trên, Phạm Băng Băng không hề cảm thấy xấu hổ ngại ngùng mà còn thẳng thắn tuyên bố: "Hiện tại tôi đã bình tĩnh nhưng vẫn muốn nói với anh ta cũng như những phóng viên khác: Nếu còn tiếp tục làm như vậy (chụp trộm) thì tôi sẽ vẫn đánh, vẫn đạp y như thế".

Lý Gia Hân: 'Tay bo' với người lạ




Là hoa hậu thì được quyền nói bậy?


Chắc chắn mọi người không thể ngờ được rằng cựu hoa hậu Lý Gia Hân lại có thể xuất hiện trong danh sách các ngôi sao có thói quen 'lỗ mãng'. Cũng giống như trường hợp của Chương Tử Di, Lý Gia Hân dùng những từ ngữ F***, Shit để cãi vã với 1 phụ nữ ngoại quốc tại sân bay khi gặp phải mâu thuẫn về hành lý.

Huỳnh Dịch: Văng tục, chửi bới





Huỳnh Dịch chê chồng nhưng không chê tiền của chồng


Bí mật kết hôn cùng đại gia nổi tiếng tại Thượng Hải nhưng vì vẻ ngoài béo ú và thô kệch của phu quân nên Huỳnh Dịch tỏ ra vô cùng ngại ngùng mỗi khi phải tiếp xúc với phóng viên.





Ông chồng đại gia tội nghiệp của Huỳnh Dịch


Trong lần quay lại Thượng Hải sau tuần trăng mật, ngay tại sân bay trung tâm, cô đã bị bắt gặp lạnh nhạt với chồng khi thái độ căng thẳng, giữ khoảng cách rất xa khi đi cùng chồng mới cưới.

Đúng lúc đó, các tay săn ảnh xuất hiện và liên tiếp giơ máy ảnh chụp lại cảnh tượng khó giải thích này khiến Huỳnh Dịch nổi khùng. Cô liên tục nhằm thẳng ống kính chửi tục và có những dấu hiệu ngón tay khiếm nhã. Thậm chí đến khi ra xe ô tô xếp hành lý cô vẫn không quên để lại sau lưng những cái nhìn sắc lạnh dành cho những phóng viên phát hiện bí mật của mình.

Dương Thừa Lâm: Dùng icon 'nghịch' giải tỏa cảm xúc





Dương Thừa Lâm và độc chiêu 'mắng mèo quèo chó'


Dù không trực tiếp thốt lên những câu nói thiếu văn hóa nhưng Dương Thừa Lâm lại thường xuyên sử dụng những ký hiệu dấu tay, những hình icon động nghịch ngợm nhưng rất 'bậy bạ' để bày tỏ thái độ của mình trước 1 sự việc nào đó.

Khi tới nội địa quay phim truyền hình, Dương Thừa Lâm gặp không ít rắc rối vì bị fan hâm mộ so sánh với Lâm Y Thần. Sau này, khi về Đài Loan, Dương Thừa Lâm đã có những bài viết trên trang web cá nhân lăng mạ đồng nghiệp 1 cách gián tiếp bằng icon vô cùng kệch cỡm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)