Tin tức - pháp luật 2013-05-18 17:29:32

[s2] Nóng: TRIỀU TIÊN BẤT NGỜ PHÓNG 3 TÊN LỬA. Sẽ có chiến tranh ???


TRIỀU TIÊN BẤT NGỜ PHÓNG 3 TÊN LỬA
 

 
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn có dẫn đường về khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên vào ngày hôm nay (18/5).
Theo hãng tin Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã phát hiện 2 tên lửa được phóng vào buổi sáng và 1 tên lửa được phóng vào buổi chiều. Seoul đã tăng cường theo dõi Triều Tiên và duy trì tư thế sẵn sàng cao nhằm đối phó với bất kỳ diễn biến rủi ro nào.
Theo Hiệp hội kiểm soát vũ khí có trụ sở tại Mỹ, các tên lửa tầm ngắn được phân loại có tầm bắn dưới 1.000 km.
Trước đó, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc lo ngại Triều Tiên đang lên kế hoạch cho một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa, được phỏng đoán là tên lửa Musudan. Chính phủ Hàn Quốc cho biết tên lửa Musudan của Bình Nhưỡng có tầm bắn tối đa khoảng 3.500 km.
 

 
Tên lửa tầm xa của Triều Tiên
Tình hình căng thẳng bắt đầu gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ phóng thử tên lửa tầm xa vào tháng 12/2012 và vụ thử hạt nhân ngầm dưới đất vào tháng 2/2013. Cả hai vụ thử này đều bị quốc tế chỉ trích mạnh mẽ.
Tháng 3/2013, Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã biểu quyết thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân của nước này. Cuộc tập trận chung sau đó của Hàn Quốc và Mỹ càng làm căng thẳng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)