Sức khoẻ 2013-12-24 23:35:21

Rượu bia + nước tăng lực: Liên minh nguy hiểm


[size=6]Nhiều người, nhất là giới trẻ, có thói quen uống nước tăng lực cùng với rượu bia để “chống say” mà không biết rằng việc làm này gây nguy cơ ngộ độc rượu rất lớn.[/size]
 

Các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu xã hội thuộc Trường Đại học Michigan, Mỹ đã kết luận rằng việc trộn lẫn đồ uống có cồn với nước tăng lực đưa đến nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe, nhất là trong giới học sinh sinh viên.
 
Theo nghiên cứu, những người uống rượu bia và nước tăng lực trong cùng một ngày hoặc uống cả hai thứ cùng lúc thường “chén chú chén anh” lâu hơn -  do đó đưa vào người lượng cồn nhiều hơn những người không uống nước tăng lực. Kết quả của việc ngồi “nhậu” lâu hơn là nồng độ cồn trong máu người uống tăng tới mức cao hơn. Nhưng vì tác dụng kích thích của nước tăng lực, nên người uống thường cho rằng mình ít say hơn thực tế. “Điều này có thể gây tác động nghiêm trọng đến sức khỏe, ví dụ nếu người uống không nhận ra là mình thực sự say đến mức nào và vẫn quyết định tự lái xe về nhà”.
 
Còn một nghiên cứu khác do Khoa Y tế Cộng đồng tại Trường Đại học Boston lại thấy rằng không nhất thiết phải kết hợp rượu bia với caffein mới gây nguy cơ, vì chính “bản chất” của các ma men cũng đã dẫn tới những hậu quả xấu. "Có vẻ như việc sử dụng đồ uống có cồn cùng với caffein có tác động trực tiếp làm tăng nguy cơ do che khuất tình trạng ngộ độc rượu (saY) và khiến giới trẻ dễ uống nhiều rượu bia hơn. Và bản thân việc sử dụng rượu bia cùng với caffein đã là dấu hiệu cho thấy người đó dễ “liều mạng” hơn với những hành vi nguy hiểm.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)