Sức khoẻ 2012-09-10 07:02:32

[ Royal.love ] Sự thật về mắt của con người....


Thông qua bộ môn Sinh học cơ thể người và Vật lý quang học, chắc hẳn chúng ta đều đã hiểu quá rõ về cấu tạo, chức năng cũng như nguyên lý hoạt động của đôi mắt. Nhưng liệu bạn có biết chúng ta chớp mắt bao nhiêu lần trong một năm, vì sao một số người bị mù màu hay trọng lượng chính xác của nhãn cầu là bao nhiêu?

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh cận cảnh đáng kinh ngạc sau và tìm hiểu thêm vài điều thú vị về đôi mắt của loài người nhé.





Mắt người có cấu tạo vô cùng phức tạp. Trong đó con ngươi (phần có màu xanh, nâu, xám, đen..v..v..) thực chất là các vòng cơ, còn tròng đen không gì khác hơn là một lỗ hổng đón ánh sáng.

Con người là loài động vật duy nhất trên hành tinh có tròng trắng trong mắt.

Giác mạc là cơ quan duy nhất trong cơ thể không cần cung cấp máu để hoạt động.





Mắt là cơ quan duy nhất có khả năng hoạt động 100% năng suất ở bất cứ thời điểm nào (ngày hay đêm) mà không cần nghỉ ngơi. Khi bạn ngủ, thực chất chỉ có mí và các cơ ngoài mắt là đang nghỉ.





Chớp mắt là cách hữu hiệu nhất để làm sạch và ẩm mắt. Một người trưởng thành chớp mắt khoảng 10-20 lần/phút - tức là khoảng 10.000.000 cái chớp mắt trong một năm !!!





Lông mày và lông mi được sinh ra không phải để làm đẹp, mà là để bảo vệ con ngươi mắt: lông mi có chức năng ngăn đất bụi và lông mày giúp mồ hôi không chảy vào mắt chúng ta. Lông mi trung bình có tuổi đời 5 tháng trước khi rụng.





Mắt của bạn có khả năng nhận biết 10 triệu màu và phân biệt tới 500 sắc thái đậm nhạt khác nhau của màu xám.

Tỉ lệ mù màu ở đàn ông cao hơn ở phụ nữ. Tất cả trẻ em đều mù màu khi chúng vừa mới sinh. Tại Mỹ, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mù màu là bệnh đái tháo đường !!!





Dấu vân tay chỉ có 40 đặc điểm nhận dạng khác nhau trong khi con ngươi mắt có tới 256 – đây chính là lí do chúng ta càng ngày càng ưa chuộng phương pháp bảo mật bằng cách quét con ngươi.





Trẻ em mới sinh luôn luôn khóc, nhưng thực chất nhãn cầu của chúng chỉ bắt đầu sản sinh ra nước mắt khi được 6-8 tuần tuổi.

Mũi và tai chúng ta không ngừng phát triển, nhưng mắt thì sẽ giữ nguyên kích cỡ như lúc mới sinh.





Nhãn cầu của bạn nặng khoảng 28 grams.





Thắt cà vạt quá chặt là một nguy cơ dẫn đến bệnh tăng nhãn áp ở đàn ông.

Nếu điều kiện môi trường cho phép, mắt người có thể nhìn được ánh sáng của một cây nến cách đó 22,5 km !!!





Một số người bị hắt xì hơi khi có quá nhiều ánh mặt trời chiếu vào mắt. Và tất cả chúng ta đều không thể mở mắt khi hắt xì hơi - bạn hãy thử mà xem !




[size=5]Chốt………………..[/size]
[size=5]
[/size]
[size=5]Và đây là tác hại của việc đeo lens ( kính áp tròng )………………..[/size]
















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)