Games 2013-05-15 05:52:48

Rồng Lộn - Game Mới


Phản ứng của cộng đồng về cái tên Rồng Lộn
Bắt đầu được hé lộ tại VN từ cách đây hơn một tuần, Rồng Lộn của Game5 đã nhân được vô số những ý kiến trái chiều trên các kênh truyền thông và cộng đồng. Không ít quan điểm cho rằng, NPH đã sử dụng cái tên nói lóng "mang ý nghĩa dung tục" để đặt cho sản phẩm này.
"Cái tên gốc là Dragon's Call 2 (tiếng gọi của Rồng) nghe hay thế mà về đây dịch thành Rồng Lộn, tởm không chịu được", độc giả MrNCK của Game Thủ.net bức xúc.
Độc gia Com đồng tình: "Chỉ 1 câu: hết chỗ nói. Tiếng Việt vô cùng phong phú, các vị nên cẩn thận khi đặt tên thì hơn".
Tuy nhiên, vẫn có một số người chơi cho rằng, cái tên này hoàn toàn bình thường. "Theo tôi thì cái tên đâu có vi phạm luật hay thuần phong mỹ tục gì đâu. Cái logo nó diễn giải rồi. Các bác cứ thích xoắn lên nên vào tròng của NPH rồi", game thủ Korang nhận định.
Đại diện NPH lên tiếng
Trả lời báo chí về vấn đề này, Ông Nguyễn Khoa Hồng Kỳ, Giám đốc sản phẩm game, chia sẻ: "Ý tưởng về việc đặt tên cho một sản phẩm hay một sự kiện, sự vật nào đó, mỗi người đều có lý do và cảm nhận riêng. Tuy nhiên, đối với trường hợp này, ý kiến cá nhân của tôi đang tự hỏi: Liệu thật sự chúng tôi có đáng bị phê phán, thậm chí gán ghép tội lỗi một cách thậm tệ như thế không?".
Ông Kỳ tiếp tục những diễn giải về cái tên gây tranh cãi của game: "Nói về ngữ nghĩa, rất nhiều ý kiến cho rằng, nếu nói láy lại cụm từ này, sẽ cho ra một từ rất dung tục. Nói láy cũng là một trong những nghệ thuật chơi chữ của Việt Nam. Thế thì tại sao không áp dụng nó đúng nơi, hiểu đúng chỗ để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, phát huy tính nghệ thuật của nó. Bên cạnh đó, như một bạn game thủ phản ánh, tên game là một danh từ, mà danh từ thì không thể nói láy được, trừ khi nó nằm trong câu thoại nào đó và không đứng ở vai trò chủ ngữ".
Song song với việc khẳng định tên game Rồng Lộn "không dung tục", vị Giám đốc sản phẩm còn tuyên bố, hình ảnh, logo của trò chơi này cũng hoàn toàn không có gì thiếu văn hóa mà tương thích với tên game: một con rồng được treo lộn ngược.
Theo Giám đốc sản phẩm, tên game được đặt phù hợp với hình ảnh logo: một con rồng được treo lộn ngược.
"Chúng tôi đã không sử dụng hình ảnh sexy, hở hang, vậy dung tục ở điểm nào?", ông nói. "Thiết nghĩ, dung tục hay không ở chính suy nghĩ và sự liên tưởng của người tiếp nhận nó. Mọi việc chúng tôi thực hiện khá rõ ràng, tuy nhiên thị trường có hiểu và chấp nhận hay không lại là chuyện khác. Vẫn còn nhiều ý kiến cùng quan điểm với chúng tôi mà".
Khi được hỏi về ý tưởng cho ra đời tên sản phẩm, ông Kỳ bật mí: "Đối với tôi, điều cơ bản nhất là chữ duyên. Nếu không có duyên với cái tên này, tôi đã không sử dụng nó".
Ông kể lại: "Đầu tiên, tình cờ trong quá trình làm việc, đối tác gửi file logo sang, không hiểu sao khi chúng tôi mở ra lại bắt gặp hình ảnh con rồng bị treo lộn ngược. Một hình ảnh khá hài hước. Bên cạnh đó, năm nay đã là năm Rắn rồi, thế mà chúng tôi vẫn cho ra mắt sản phẩm với chủ đề Rồng, cứ như lội ngược dòng. Thế nên, cả nhóm đùa bảo rằng Rồng này hình như là Rồng lộn ngược".


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=551595#ixzz31Fk2WbOz
http://www.xaluan.com/
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)