Bóng đá 2012-04-30 08:53:58

Roma lại mất điểm sân nhà: Tifosi đòi “lấy đầu” Luis Enrique


Cơn giận dữ của giới hâm mộ Roma đã lên đến đỉnh điểm khi Roma một lần nữa sẩy chân trên sân nhà và càng lúc càng xa chiếc vé dự Champions League, nhất là khi họ đã suýt thua ngược trong một trận “chung kết” với Napoli.



HLV Luis Enrique - Ảnh Getty
[justify]Phút 88, Simplicio ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Roma, nhưng chỉ có một nhóm nhỏ tifosi reo hò trên khán đài. Phần lớn đều đã quá thất vọng. Với Roma, một trận hòa trước Napoli cũng chẳng có giá trị gì hơn thất bại trước Fiorentina cách đây ít ngày, khi cơ hội giành chiếc vé vớt dự Champions League chỉ càng thêm hiu hắt. Nhưng giới hâm mộ, những người đã căng đầy khu vực Curva Sud (khu dành riêng cho giới romanista ở các trận derby với Lazio) những biểu ngữ đòi Luis Enrique phải ra đi hoặc yêu cầu thầy trò Luis Enrique phải tôn trọng màu áo bã trầu, có lẽ đã mong một thất bại. Họ không thể chịu đựng được nữa cảnh Roma của Luis Enrique “vả” vào tình yêu và niềm kiêu hãnh của họ bằng những kết quả đáng quên hết trận này tới trận khác. Họ không chấp nhận việc đội bóng tấn công như bão táp và dẫn bàn trong hiệp một song rốt cục lại phải chạy trối chết để không bị thua ngược một đối thủ cạnh tranh ngay trên sân nhà.

Ít phút sau đó, khi trận đấu vừa kết thúc, một nhóm thủ lĩnh romanista đã gọi Totti và vài cầu thủ Roma khác đến dưới khu Curva Sud để yêu cầu họ đứng về phía người hâm mộ chống lại Luis Enrique (“Anh hãy bảo hắn ta biến đi” - theo Corriere dello Sport). Niềm tin và tình cảm của họ dành cho nhà cầm quân người TBN đã hết. Mặc dù hầu hết đều hiểu rằng đây mới chỉ là bước đầu của cuộc cách mạng và không nên trông chờ quá nhiều, nhưng sau rất nhiều hứa hẹn, rất nhiều tiền bạc đã bỏ ra, rất nhiều kỳ vọng từ giới hâm mộ, Roma không thể chơi tồi như thế, thiếu bản sắc và thiếu ổn định như thế. Roma hiện kém cùng kỳ mùa trước (mùa giải “loạn lạc” nhất trong nhiều năm qua) tới 8 điểm, đứng kém hơn 2 bậc và còn không nhiều cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới. Chỉ có điều, giới tifosi đang thấy mình bất lực trước sự thờ ơ của các ông chủ mới người Mỹ. Dưới thời Sensi, tiếng nói của họ được tôn trọng và có sức nặng hơn nhiều.

Nhưng Luis Enrique vẫn tuyệt đối an toàn trong sự bao bọc bằng thép của các quan chức chóp bu của Roma, cũng như nhận được sự ủng hộ của ngay cả những “thế lực” trong phòng thay đồ là Totti, De Rossi và Taddei. Phát biểu sau trận hòa Napoli, Tổng Giám đốc Franco Baldini khẳng định “Luis Enrique là một nhà cầm quân tài năng và anh ấy cần một năm nữa để chứng tỏ điều đó. Chúng tôi hoàn toàn tin vào Luis còn anh ấy tin vào dự án của Roma, dù đã có những khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện. Nếu có ai đó phải ra đi thì đó sẽ là tôi chứ không phải Luis Enrique. Tôi là người chịu trách nhiệm và tôi đảm bảo điều đó”. Ông chủ Thomas DiBenedetto cũng đã hơn một lần tuyên bố sẽ ủng hộ Luis Enrique trong mùa này. Có vẻ như họ không màng đến chuyện hàng chục triệu euro sẽ không tìm tới Roma nếu đội bóng này đứng ngoài các cúp châu Âu.

Trong khi đó, bản thân Luis Enrique cho rằng ông không nghĩ quá xa về tương lai của bản thân: “Tôi không quan tâm mình có ở lại đây sau mùa giải này hay không, bởi tôi cần hoàn thành nó trước rồi sẽ nói chuyện với đội bóng. Tương lai của tôi là trận đấu với Chievo sắp tới”. Đó là câu trả lời an toàn trong tình cảnh hiện tại, song người ta có quyền nghi ngờ rằng kế hoạch dài hơi mà Roma đang ấp ủ liệu có nên đặt vào tay một người dẫn đường chỉ nghĩ tới từng trận đấu lẻ như vậy?

15 Hòa Napoli 2-2 mới là trận hòa đầu tiên của Roma trong 15 trận gần nhất. 14 trận trước đó, Roma thắng 6 trận, thua tới 8 trận.

2 Fabio Simplicio đã ghi bàn cho Roma trong cả hai trận gặp Napoli mùa giải này, đều ở các phút cuối cùng. Tuy nhiên, nếu bàn ở lượt đi ấn định thắng lợi 3-1 cho Roma thì bàn ở lượt về chỉ giúp Roma gỡ hòa 2-2.

18 Đây là trận sân nhà thứ 18 liên tiếp Roma ghi được ít nhất 1 bàn thắng. Lần gần nhất Roma không ghi bàn ở Olimpico là trận hòa Milan 0-0 hôm 7/5/2011.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)