Tin tức - pháp luật 2012-06-20 17:30:02

Robot ong - vũ khí tí hon của quân đội Mỹ


[size=2] Nếu một ngày nào đó bạn thấy vài con ong trong nhà mình thì hãy cẩn thận vì đó có thể là máy bay do thám của quân đội Mỹ.[/size]
Quân đội Mỹ đang thu nhỏ máy do thám thành côn trùng bé nhỏ và khó phát hiện.



Máy bay không người lái Mỹ chủ yếu được Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sử dụng nhằm theo dõi và tiêu diệt các phần tử khủng bố ở những khu vực hiểm trở như biên giới Afghanistan, Pakistan, lãnh thổ Yemen và các quốc gia châu Phi.

Ngoài ra, quân đội Mỹ còn sở hữu nhiều loại chiến đấu cơ không người lái chuyên trách do thám như RQ-170 Sentinel hay Global Hawk. Ngoài những vũ khí trên, Mỹ còn nghiên cứu, chế tạo nhiều máy bay không người lái bé như côn trùng.

Daily Mail nhận định, một loại vật thể bay không người lái nhỏ hơn rất nhiều những phi cơ điều khiển qua vệ tinh mà Mỹ đang sử dụng có thể đã ra đời và được quân đội Mỹ bí mật triển khai. Trong mấy năm gần đây, hàng loạt những thiết bị bay kích cỡ nhỏ, thậm chí là siêu nhỏ được các nhà nghiên cứu Mỹ cho ra mắt công chúng.

Đơn cử như năm 2007, nhiều vật thể bay kì lạ xuất hiện phía trên đám đông biểu tình chống chiến tranh ở Mỹ. Khi đó, vụ việc làm dấy lên những cáo buộc về việc phát triển loại robot gián điệp dưới hình dạng côn trùng mà quân đội Mỹ đang bí mật phát triển.

Những loại máy bay không người lái được thiết kế dựa khá nhiều vào cấu tạo sinh học hoàn hảo của các loại côn trùng.
Năm 2008, quân đội Mỹ công bố loại máy bay do thám có kích cỡ chỉ bằng chú ong, đủ sức bay vào trong nhà các phần tử bị nghi là khủng bố. Chúng chụp ảnh, quay video và thu thập thông tin tối mật nhằm ngăn chặn những âm mưu giết người hàng loạt, hay thậm chí là tấn công khủng bố. Ngoài chức năng do thám, chúng còn có thể giúp tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Quân đội Mỹ cũng tiết lộ, họ đang triển khai máy bay không người lái mà họ gọi là “kẻ giết người mini”, dựa theo thiết kế máy bay Ornithopter của danh họa Leonardo da Vinci's. Dự kiến, những phi cơ như vậy được đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Những loại "côn trùng" này được trang bị camera mini, thiết bị thu âm siêu nhạy, có cánh, thậm chí là lông tơ giống ong thật để bắt các "tín hiệu" sinh học, hóa học và hạt nhân. Đây sẽ là công cụ hữu ích giúp chống lại khủng bố cũng như do thám những khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt hay độc hại mà con người không thể đến gần.

Trên thực tế, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất đổ tiền nghiên cứu phát triển loại côn trùng điều khiển từ xa như vậy. Pháp cũng cho ra mắt robot mini hoạt động giống như côn trùng. Họ cho rằng, 350 triệu năm tiến hóa của tự nhiên là điều mà con người phải tận dụng để thiết kế những mẫu robot côn trùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)