Video clip 2013-04-08 04:49:27

ROBOT NAO Của Vương Quốc ANH VS ROBOT SMARTOSHIN của Việt Nam O.o


ROBOT NAO Của Vương Quốc ANH 

 
ROBOT SMARTOSHIN của Việt Nam 


 
nguồn tinhte.vn/threads/fpt-gioi-thieu-robot-thong-minh-smartoshin.2054582/
 


Tại buổi họp Đại hội Cổ đông thường niên 2013 của FPT hôm 6/4 vừa qua, FPT đã giới thiệu chú robot thông minh có tên Smartoshin được trang bị nhiều thiết bị cảm biến, camera, hỗ trợ điện toán đám mây, nhận diện gương mặt… với kỳ vọng có thể giúp giải quyết được những khó khăn của xã hội hiện nay về mặt giao thôngy tế hay giáo dục

Robot Smartoshin có hình người, cao khoảng 58 cm và nặng 4,3 kg. Các bộ phận như tai, mắt, miệng của robot đều là các cảm biến, trong đó đôi mắt có thể "nhận diện được người trong vòng 1 giây" và nhận ra được luôn hành vi của con người đó, từ đó đưa ra ứng dụng cho các mô hình kinh doanh. Ví dụ trong một cửa hàng, robot có thể căn cứ vào các hành vi của người mua để gợi ý cho chủ cửa hàng nên bán những gì. Trong buổi ra mắt, Smartoshin còn có thể tự giới thiệu bản thân bằng ba thứ tiếng Anh, Pháp, Việt và nhảy một số điệu nhạc nổi tiếng trên thế giới.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT, ông Trương Gia Bình cho biết: "FPT đã nâng cấp robot Nao trở thành Smartoshin. Đây là người máy điện toán đám mây đầu tiên trên thế giới, thể hiện chiến lược của FPT về xu hướng dịch chuyển công nghệ trong 20 năm tới". Người máy này là công trình hợp tác của FPT với các chuyên gia hàng đầu thế giới. Hiện FPT đang hợp tác với giáo sư Hồ Tú Bảo, Viện Khoa học Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản và nhóm nghiên cứu của Israel để giúp Smartoshin có thể thông minh hơn nữa. "FPT sẽ chào đón tất cả các bạn trẻ trên cả nước tham gia phát triển ứng dụng trên Smartoshin. Chương trình này dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới", ông Bình cho biết.
Smartoshin có thể giải quyết được các vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay như tắc nghẽn giao thông, quá tải y tế và chất lượng giáo dục. FPT mong muốn robot sẽ trở thành giáo viên phụ đạo tốt nhất cho người học qua các chương trình được lưu trữ trên "đám mây", cố vấn cho các bác sĩ trẻ hoặc bác sĩ ở vùng sâu vùng xa, nhằm giảm chi phí khám bệnh xuống còn 1/3 và nâng công suất bệnh viện lên ít nhất 40%.

Nhờ con mắt của Smartoshin, cơ quan quản lý có thể nhìn chính xác tình trạng giao thông trong thời gian thực. Từ đó có thể điều khiển tín hiệu đèn giao thông và chỉ ra những người vi phạm luật…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)