Bóng đá 2012-07-16 06:43:18

Robin Van Persie: Kẻ phản chúa mới tại Emirates


(BongDa168.com) - Vieira, Adebayor, Fabregas và sắp tới là Van Persie, Arsenal luôn đánh mất cầu thủ xuất sắc nhất của mình sau mỗi mùa giải trôi qua. Ngôi sao người Hà Lan đã cương quyết ra đi, đồng nghĩa với việc anh sẵn sàng đón nhận viễn cảnh bị CĐV tại Emirates căm thù.



Những cảm xúc cùng Arsenal với Van Persie chỉ còn là hoài niệm


Động thái của Van Persie là tương đối rõ ràng, anh tuyên bố thẳng sẽ không gia hạn hợp đồng ở sân Emirates. Khi thời hạn chỉ còn 1 năm, Arsenal không còn sự lựa chọn nào khác là phải bán “người Hà Lan bay” này nếu không muốn nhìn Persie ra đi theo diện chuyển nhượng tự do mùa tới.

Báo giới Anh đã loan tin Van Persie chỉ còn chờ ngày rời Emirates, cả MU, Man City, Juventus cũng đang săn đuổi ráo riết tiền đạo này. Điều mà người hâm mộ chờ đợi là điểm đến tiếp theo của “Vua Robin”, chứ ít ai quan tâm Wenger cùng BLĐ Arsenal sẽ làm gì để Van Persie nghĩ lại.

Những gì Van Persie làm được ở sân Emirates thực sự là đáng ghi nhận, anh luôn là tiền đạo số 1 của The Gunners suốt 5 năm qua, từ khi Henry ra đi. Mùa giải 2011-12 chứng kiến sự bùng nổ của ngôi sao người Hà Lan khi anh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

Những bước chạy êm ái, các pha xử lý mềm mai, chính xác cùng khả năng tạo đột biên bằng cái chân trái khéo léo là phẩm chất tuyệt vời hiếm tiền đạo này có được. Van Persie chính là thủ lĩnh tinh thần, là linh hồn để kéo toàn đội vượt qua mọi rào cản để giành vị trí thứ 3 Premier League.

Nhưng giống như những người đã ra đi, từ Vieira, Henry, Fabregas, Nasri hay Flamini, ai cũng ao ước cho mình một danh hiệu, điều mà Van Persie không có được ở Arsenal. Lịch sử chỉ ghi danh những đội bóng vĩ đại, nên dù Van Persie có được dựng tượng ở Emirates thì bản thành tích của anh chỉ là con số 0.

Van Persie ra đi không chỉ tốt hơn cho anh, bởi chính Arsenal cũng đang rất cần tiền. Mực phí chuyển nhượng 20-25 triệu bảng có thể là quá ít ỏi nếu so với đẳng cấp của Persie, nhưng Arsenal không thể đòi hỏi hơn được, khi hợp đồng của tiền đạo người Hà Lan sẽ đáo hạn mùa hè tới.
Bán Persie, Arsenal cũng có được khoản tiền không hề ít để tăng cường lực lượng. Arsene Wenger đã có những sự chuẩn bị khi ông chiêu mộ được Lukas Podolski và Giroud. Người đầu đã qua thời đỉnh cao, người sau còn non kinh nghiệm, cả hai chưa thể so được với Persie, nhưng đó cũng là giải pháp chấp nhận được cho hàng công mùa giải tới.


Van Persie khao khát danh hiệu ở điểm đến danh giá hơn


Van Persie ra đi để mơ tới một chân trời tươi đẹp hơn, Man City đang chào mời anh mức lương 200.000 bảng/tuần, con số mọi cầu thủ đều mơ ước. Van Persie ngoài vấn đề lương bổng, việc phát triển sự nghiệp lên đỉnh cao hơn mới là yếu tố chính khiến anh quyết định dứt áo ra đi.

Cuộc chia ly Arsenal-Persie sẽ để lại những cảm giác hụt hẫng, nhưng nó chưa đến mức chứa đầy nước mắt như Fabregas hay Henry trước đây. Sự ra đi của Van Persie là cơ hội để Wenger cải tổ lại đội bóng, Arsenal kể từ mùa tới sẽ không còn lệ thuộc vào một ngôi sao nào và toàn đội sẽ chơi tập thể hơn.

Wenger sẵn sàng để học trò cưng ra đi, bởi ông hiểu khả năng Van Persie có thể chơi bóng đỉnh cao nhiều năm nữa là điều không đơn giản. Tiền đạo người Hà Lan luôn mẫn cảm với các ca chấn thương dài hạn và anh không phải mẫu cầu thủ sử dụng liên tục trong các cuộc chiến đường dài.

Với Van Persie, cuộc chia ly này sẽ mở ra cơ hội mới cho tương lai của anh, nhưng nếu cập bến môi trường mới, anh không còn nhận sự đãi ngộ đặc biệt như tại Emiates. Một cuộc cạnh tranh vị trí sẽ khốc liệt hơn, sức ép thành tích sẽ tăng lên nếu anh không ghi bàn chỉ sau 2, 3 trận.

Sân Emirates đã dành tất cả những tình cảm đẹp đẽ nhất cho Van Persie, nhưng tình yêu đó không níu kéo anh ở lại. Robin đã chấp nhận trở thành kẻ phản bội vì tham vọng của riêng mình, như cái cách Fabregas, Adebayor đã làm, dù cái già mà Van Persie phải trả cũng không hề nhỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)