Phim ảnh 2014-01-21 16:39:08

(Review phim) Hai Lúa: Phim hài tết cho khán giả bình dân



 
Chỉ cần nhìn cái tên và poster của phim này thì chắc chắn ta có thể đoán ngay được Hai Lúa hướng đến đối tượng nào. Một bộ phim hài dựa trên hình tượng quen thuộc với người nông dân Nam bộ, mang phong cách gần gũi với những sự việc tình huống thông thường để khán giả tầng lớp bình dân có thể cười thoải mái trong những ngày xuân.
 
Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của nhân vật Hai Lúa, lưu lạc qua tận đất Campuchia, vướng vào những rắc rối khác nhau tạo nên những tình huống dỡ khóc dỡ cười. Tuy vậy, Hai Lúa và 2 người bạn đồng hành của mình vẫn vượt qua được những khó khăn với sự giúp đỡ của cô gái Campuchia xinh đẹp (tốt bụng đến mức khó có thể nghĩ là có người như vậy ngoài đời) và vô tình tìm được những người bạn đời cho mình trong một kết thúc có hậu.
 

 
Nhìn chung, bộ phim nói về rất nhiều vấn đề, nhiều tệ nạn nhức nhối ở khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia như là buôn lậu hay là đánh bạc và thêm cả nạn ham lấy chồng nước ngoài của các cô gái miền Tây. Tuy nhiên, do vấn đề quan hệ ngoại giao giữa 2 nước mà khi lên phim bị cắt gần hết những cảnh quan trọng, do vậy, không có gì khó hiểu khi khán giả cảm thấy những vấn đề đó được thể hiện khá hời hợt và không mang nhiều điểm nhấn cũng như ấn tượng đặc biệt.
 
Cũng với lý do ở trên mà bộ phim trở nên thiếu liền mạch, bạn sẽ nhíu mày vài lần khi có những cắt cảnh, chuyển cảnh khá nhanh và hụt hẫng, vậy nên khi gặp những đoạn như thế bạn có thể tự tưởng tượng đoạn giữa thêm vào cho nó hợp lý. Một điều đáng nói nữa là phần kịch bản của phim này hơi lỏng lẻo, nhiều lý do vướng vào tình huống khó khăn khá là khiên cưỡng, thiếu hợp lý. Tuy vậy, do đây là phim hài nên việc đó cũng không phải là lạ lắm.
 

 
Điều đáng phải khen ngợi trong phim này là hình ảnh được quay khá tốt, ánh sáng đẹp kết hợp với những phong cảnh đẹp của miền quê Việt Nam cùng những danh lam thắng cảnh của Campuchia như là đền Angkor Wat và không khí lễ hội đặc trưng của nước bạn sẽ khiến cho khán giả có thể dễ dàng hòa mình vào phim. Giống như thể loại hài hành trình, khán giả sẽ lần lượt đi qua những khung cảnh khác nhau, bối cảnh rộng nên sẽ cuốn hút người xem hơn.
 
Đối với yếu tố hài trong phim, thật lòng mà nói thì mình không thích kiểu hài bình dân mang tính kịch như thế này (thích kiểu hài như Tèo Em hay CDĐC hơn), vậy nên nhận xét sẽ có phần không được khách quan lắm. Tuy là cũng có nhiều đoạn khiến mình cười nhưng nó không thực sự đã, nó là kiểu cười bật ra do cảm thấy cần phải cười, hơi miễn cưỡng. Nhưng khán giả trong rạp cũng cười khá nhiều, chắc có lẽ kiểu hài này hợp với thị hiếu của họ. Cá nhân mình đánh giá thì phong cách hài này cũng giống như một phim từng thành công trong mùa phim tết là Nhà có 5 nàng tiên (cùng ekip sản xuất) nhưng Trấn Thành, Thúy Nga và Thanh Nam không được duyên bằng Hoài Linh và Việt Hương.
 

 
Đối với diễn xuất của các diễn viên thì khi xem phim, bạn sẽ thấy nó rất quen thuộc vì hầu hết các diễn viên chính đều bê nguyên xi kiểu diễn kịch hài sân khấu vào trong phim. Trấn Thành vẫn kiểu hài dùng lời nói móc mỉa đặc trưng và biểu diễn cảm xúc bằng khuôn mặt, hình thể như thế, Thúy Nga, Tấn Beo vẫn là kiểu diễn ta thường thấy. Thanh Nam trong vai chính là Hai Lúa thì vẫn diễn tốt trong vai đã làm nên tên tuổi của mình nhưng do vấn đề về kịch bản nên nhân vật này không được “chất” lắm, việc khắc họa hình tượng Hai Lúa chưa rõ ràng và không gây được ấn tượng.
 
Những diễn viên phụ còn lại là hoa hậu Diễm Hương trong vai cô gái Campuchia tốt bụng thì mình đánh giá diễn được, không đến nỗi là bình hoa di động (trừ đoạn ra rả đọc giới thiệu thắng cảnh hay phong tục lễ hội như hướng dẫn viên du lịch ra). Người đẹp Phan Thị Mơ thì đúng là một chỉ có một cảm nhận duy nhất là đẹp, ngoài ra thì không có gì nữa cả. Một vai diễn cũng gây chú ý đến khán giả là Phương Mỹ Chi, giọng ca đang hot sau The Voice Kid, thì cũng không có nhiều đất diễn, chủ yếu hát mấy bài dân ca cho phù hợp với bối cảnh phim, mặc dù vậy khi dứt bài hát thì khán giả vỗ tay rần rần (làm mìng tưởng cứ như đang đi xem ca nhạc). Phương Mỹ Chi là cái tên chủ yếu chỉ nhằm thu hút người hâm mộ.
 

 
Tóm lại thì Hai Lúa là phim tết phù hợp với khán giả bình dân, những gia đình đông người đủ các thế hệ muốn tìm một phim hài nhẹ nhàng, giải trí tốt trong những ngày đầu năm. Tuy vẫn còn những hạn chế nhất định nhưng nó cũng không phải là quá dỡ hay là phim thảm họa (như một phim hài tết khác cũng sắp ra rạp). Hai Lúa là một phim xem tạm được và thích hợp với không khí vui vẻ của ngày tết.
 
 
[[email protected]]mailto:[/email][[email protected]]mailto:[email protected][/email]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)