Bóng đá 2013-05-24 04:19:50

Real Madrid: Khi tiền bạc không đi đôi với thành công


[size=6](Dân trí) - 4 năm đã trôi qua kể từ ngày “ông trùm” Florentino Perez tái xuất ở Bernabeu, hàng đống tiền đã được vị chủ tịch này chi ra cho kế hoạch đưa Real Madrid trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên, không phải khi nào “tiền tấn” cũng đồng nghĩa với thành công vang dội.[/size]
Tháng 6/2009, các madridista đã sung sướng phát điên lên khi Florentino Perez trở lại với kế hoạch mang tên “Galacticos 2.0”. Cũng như “Dải ngân hà 1.0”, thế hệ siêu sao mới của Real Madrid cũng lung linh và tốn kém như thế khi lần lượt Cristiano Ronaldo (94 triệu euro), Kaka (65 triệu euro), Xabi Alonso (35 triệu euro), Karim Benzema (35 triệu euro)…hạ cánh xuống “Nhà Trắng” ngay trong mùa hè năm ấy.

Hàng “núi tiền” đã được Florentino Perez chi ra vì Real Madrid 4 năm qua

Chưa dừng lại ở đó, Perez vẫn miệt mài chi tiền vì Real Madrid với những Mesut Ozil (18 triệu euro), Di Maria (33 triệu euro), Sami Khedira (14 triệu euro), Fabio Coentrao (30 triệu euro), Luka Modric (30 triệu euro)…cho 3 năm tiếp theo trong “triều đại” của mình. Đó là chưa kể tới bao nhiêu tiền bạc và tâm sức để mời được Jose Mourinho tới dẫn dắt “kền kền trắng”.
Tổng cộng, chỉ trong vòng 4 năm vừa qua, Real Madrid đã chi tới 438.5 triệu euro vì tham vọng trở lại đỉnh cao Champions League cũng như phá vỡ sự thống trị của kình địch Barcelona tại đấu trường quốc nội. Thế nhưng, “núi tiền” đó vẫn không thể giúp Los Blancos đạt được mục đích.
Kết quả là trong lần tái xuất của Perez, phòng truyền thống tại Bernabeu cũng chỉ đón thêm được 3 chiếc cúp. 1 danh hiệu La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha rõ ràng vẫn là quá ít so với kì vọng và lại càng nhỏ bé khi đặt bên cạnh những khoản đầu tư không tiếc tay kia.
Tại trời Âu, ước mơ lần thứ 10 trong lịch sử đăng quang cúp C1/Champions League vẫn mãi dang dở với Real Madrid. Dưới bàn tay chèo lái của Mourinho, 3 năm liền CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lọt vào bán kết nhưng cả 3 lần, họ đều lần lượt gục ngã đầy cay đắng dưới tay Barcelona, Bayern Munich và Dortmund.
Vì thế, giấc mộng Decima đang trở thành nỗi ám ảnh với tất cả những người yêu mến Los Blancos, đặc biệt là với Florentino Perez. Đã 11 năm trôi qua kể từ lần gần nhất các madridista được ăn mừng chiến thắng cuối cùng tại Champions League, cũng chừng ấy thời gian họ phải chờ đợi trong sự nuối tiếc và khắc khoải ánh hào quang xưa.

Real Madrid vẫn chưa hoàn toàn phá vỡ được “ách thống trị” của Barca tại La Liga và luôn hụt bước ở Champions League

Chắc chắn vị chủ tịch đầy quyền lực 66 tuổi cũng không thể nào hài lòng nổi bởi trong lần ông tại vị đầu tiên kéo dài 6 năm (2000-2006), Real Madrid đã có 2 lần đăng quang La Liga (2000-2001, 2002-2003), 2 Siêu cúp Tây Ban Nha (2001, 2003) và nổi bật nhất vẫn là danh hiệu Champions League 2002, nơi Zidane Zidane - nhân vật tiêu biểu của thế hệ “Galacticos 1.0”, rực sáng với cú vô lê kinh điển cháy lưới Bayer Leverkusen.
Càng đau đớn hơn cho Real Madrid khi cũng trong quãng thời gian đó, đối thủ không đợi trời chung Barcelona lại thành công rực rỡ với tổng cộng 12 danh hiệu cao quí. 3 lần bước lên “ngai vàng” La Liga, 1 Champions League năm 2011, 1 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup đã tô điểm bảng vàng thành tích của Los Blaugrana trở nên quá rực rỡ so với Real Madrid.
Chưa hết, Perez lại càng có lí do để mà cảm thấy “xót” cho túi tiền của ông bởi để 4 năm qua, con số Barca vung ra trên thị trường chuyển nhượng chỉ là 279 triệu euro, bằng 64% tổng ngân sách “đi chợ” của Los Blancos. Số tiền Barcelona bỏ ra chỉ hơn một nửa nhưng số danh hiệu thu về lại gấp 4 Real Madrid!

Cũng trong khoảng thời gian đó, kình địch Barca lại thành công rực rỡ

Sau cuộc họp báo bất thường đêm qua, đích thân Florentino Perez đã tuyên bố Jose Mourinho sẽ ra đi, khép lại 3 năm của tranh cãi, của những thất bại nghẹn đắng nơi trời Âu và nỗ lực theo đuổi mà nhiều khi tỏ ra rất vô vọng trước sức mạnh của Barcelona (trừ mùa giải 2011-2012 ở La Liga).
Một ông thầy mới, có thể là Carlo Ancelotti, sẽ được đưa về để lấp vào chỗ trống mà “người đặc biệt” bỏ lại ở Bernabeu. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Perez cùng bộ sậu lãnh đạo của mình tại “Nhà Trắng” sẽ phải trải qua một mùa hè “chạy đua vũ trang” không ngừng nghỉ trên thị trường chuyển nhượng để xây dựng đội hình theo ý của Carletto.
“Tiền tấn” của Perez sẽ lại được đổ ra ở Bernabeu, nhưng điều đó có khiến số phận của Los Blancos khác đi so với 4 năm qua hay không? Sau tất cả những gì đã xảy ra, người Madrid đang phải ngửa mặt lên trời mà than rằng: “Tiền chưa hẳn đã đi liền với thành công”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)