Sức khoẻ 2010-04-22 13:48:01

Rắc rồi làm chuyện ấy khi ngủ (chị em tránh xa mấy thằng này ra nghen)


Đang đêm, Quân bừng tỉnh giấc khi nhận được cái tát đau điếng từ người anh họ. Hóa ra, cậu vừa có "giấc mơ lạ" và đã quay sang âu yếm người nằm cạnh.

19 tuổi, chàng sinh viên đại học thủy lợi có cuộc sống hoàn toàn bình thường, năng động, hoạt bát. Thế nhưng thời gian gần đây, Quân rất lo lắng khi thấy những thay đổi bất thường trong giấc ngủ của mình.

"Đêm ngủ em thường nằm mơ lạ lắm rồi em thủ dâm, hay nếu có ai ngủ cùng thì em sẽ quay sang ôm người đó thật chặt, thậm chí có những hành vi gần gũi khác nếu không bị ngăn chặn ngay. Em vẫn nhận thức được những điều này nhưng không dừng lại được. Em rất đau khổ vì không biết mình bị bệnh gì", Quân tâm sự.

Cũng hay gặp "những giấc mơ tình ái" trong vài tháng gần đây, chị Mai Ngọc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa lo lắng, vừa có cảm giác tội lỗi. Vợ chồng chị vốn có đời sống tình dục khá hòa hợp nhưng thời gian này, thỉnh thoảng chị lại nằm mơ thấy mình đang ân ái với một người đàn ông khác. Có lần, khi anh đi công tác một tuần, chị còn tỉnh giấc giữa đêm khi cảm nhận ở vùng kín của mình có những cơn co thắt rồi sau đó là cơn khoái cảm lạ dâng lên.

Theo chuyên gia về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục Đào Xuân Dũng, cả hai băn khoăn trên gọi là những giấc mơ tình ái (liên qua đến tình dục).

Bác sĩ Dũng cho rằng, để giải mã những giấc mơ này không đơn giản. Có người cho rằng giấc mơ là sự tái hiện trong lúc ngủ những gì ta đang mong muốn, mơ ước hay thù ghét, phiền muộn trong cuộc sống thực, và cả những hình ảnh hoàn toàn xa lạ, tập hợp lại với nhau một cách ngẫu nhiên và không hề có ý nghĩa thực tiễn nào.

Bác sĩ Pam Spurr, tác giả cuốn sách “Những giấc mơ tình ái và những biểu tượng - Tìm hiểu về những ham muốn tiềm thức”, viết: Giống như mọi giấc mơ khác, những giấc mơ tình ái thường thể hiện những vấn đề chúng ta quan tâm trong cuộc sống và (hoặc) đó là sự chuẩn bị về mặt cảm xúc trong lúc ngủ.

Chẳng hạn, nếu ta có một nhu cầu mạnh mẽ về một điều gì đó thì nhu cầu đó có thể nổi lên trong giấc mơ, đó là lúc mà khu vực ý thức bó tay, không thể ngăn cản được. Điều này giải thích ngay cả với những nhà tu hành trẻ suốt ngày tụng niệm, làm việc, ăn uống thanh đạm tưởng rằng có thể dập tắt được ham muốn bản năng nhưng thực ra ở họ các biến động sinh lý, kể cả tình dục, vẫn âm thầm diễn ra và bùng phát trong giấc mơ.

Vị thành niên đang tuổi phát triển toàn diện dễ có những giấc mơ liên quan đến bản năng tính dục nhất, vì thế mộng tinh, cương dương về sáng và thủ dâm là những biểu hiện sinh lý thường thấy, không xem là bệnh lý. Người trẻ, những người chưa kết hôn (như Quân), những người xa gia đình lâu ngày (như chị Mai Ngọc)… cũng có thể có những đòi hòi bản năng và bộc lộ trong giấc mơ.

Ngoài ra, theo chuyên gia, đạt đến cảm giác đỉnh điểm trong giấc mơ là chuyện hoàn toàn có thực, nhiều phụ nữ đã bộc lộ có trải nghiệm này lần đầu khi ngủ nhưng số đông hơn (cả 2 giới) lại chỉ ở giai đoạn sắp được hưởng thì bừng tỉnh với cảm giác luyến tiếc, dù có ngủ lại thì cơ hội cũng đã qua rồi và đành tìm đến cách tự gây khoái cảm theo cách của mỗi người.

Ông cho rằng cả hai trường hợp trên (đạt đến khoái cảm đỉnh điểm khi ngủ, thủ dâm trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh…) chỉ là điều thường thấy do hệ quả của giấc mơ tình ái, một kiểu giải toả cho những thôi thúc sinh lý chứa chất lâu ngày (có thể chưa đươc thoả mãn) mà thôi.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, những giấc mơ tình ái khác nhau tuỳ từng người, nhưng một vài kiểu giấc mơ nhiều người hay gặp khó hiểu, gây bối rối và chỉ có phân tâm học mới giúp khám phá phần nào, ví dụ:

Mơ có quan hệ tình dục với người chưa bao giờ quen biết hoặc không nhận rõ là ai - một điều có thể sẽ không bao giờ xảy ra trong đời thực nhưng phân tâm học lại giả định rằng từ trong sâu thẳm của tiềm thức người mơ muốn khám phá một trải nghiệm tình dục lãng mạn, hấp dẫn, táo bạo hơn. “Người lạ” là sự ám chỉ một nhu cầu, một mong muốn bị dồn nén, không dám bộc lộ, một bí ẩn ở bản thân chưa được khám phá giống như khung vải tinh khôi đang chờ đợi cây cọ của hoạ sĩ tạo ra bức tranh đích thực.

Mơ có quan hệ tình dục với người tình cũ: Một trải nghiệm có thể vừa dễ chịu vừa kinh sợ, gợi lại hồi ức, đánh thức những cảm xúc đã chôn vùi, nếu đã có bạn tình mới thì còn có thể bị dày vò với mặc cảm tội lỗi, liệu có phải vẫn còn tình cảm với người cũ? Giấc mơ về người tình cũ có thể là bằng chứng rằng người mơ đang có những cảm xúc sâu kín chưa thể dứt bỏ. Cũng có thể là người mơ mong chờ sự trở lại của mối tình xưa và giấc mơ là sự giải toả những ẩn ức của tiềm thức hoặc chỉ đơn giản là sự tái hiện trong giấc ngủ một quãng đời chung sống với nhiều kỷ niệm đẹp mà người mơ hay nghĩ đến khi thức.

Mơ đã phản bội bạn tình: Không đáng sợ, mặc dầu có thể tỉnh dậy với cảm giác phạm tội nhưng những giấc mơ kiểu này thường lại đến sau khi có quyết định quan trọng gắn bó với nhau hơn nữa (đính hôn, chung sống) và một làn sóng những cảm giác bất an đã đột ngột ập đến trong giấc mơ. Mơ thấy bị bạn tình phản bội lại thường là dấu hiệu chứng tỏ sự thiếu tin tưởng vào tình yêu sâu nặng của bạn tình.

Mơ có quan hệ tình dục với người đồng giới, bạn hay người quen: Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng mỗi người đều tồn tại ở mức độ nào đó chất lưỡng tính dục và giấc mơ là cơ hội để khám phá những mong muốn tính dục tiềm ẩn hay bị dồn nén và nay bộc lộ bằng những hình ảnh mạnh mẽ trong giấc mơ, đôi khi rất lạ.

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, nhiều giấc mơ tình ái dù lạ lùng như trên nhưng nói chung không cần đến sự can thiệp của y học. Thực hành lối sống tích cực và tư vấn tâm lý (tình dục, hôn nhân) có thể giúp ích cho nhiều trường hợp.

Theo ông, hầu hết các giấc mơ tình ái không để lại dư vị khó chịu, đôi khi chỉ chính người mơ kinh ngạc vì họ không bao giờ có trải nghiệm với những hành vi đó, ví dụ tình dục đồng giới… "Chỉ khi nào những giấc mơ ghê sợ rất hay lặp lại (ví dụ có quan hệ tình dục với thành viên trong gia đình, tham gia vào chuyện cưỡng bức…) mới nghi ngờ có vấn đề tâm lý và cần gặp các chuyên gia tâm lý trị liệu để được giúp đỡ", bác sĩ Dũng nói.

Ông cho biết, thông thường, các chuyên gia tìm mối liên hệ giữa bối cảnh phát triển tâm lý mà đương sự đã trải nghiệm với những chuyện diễn ra trong thế giới của những giấc mơ để có liệu pháp thích hợp. Liệu pháp thôi miên là một số các phương pháp có thể giúp đương sự kiểm soát các giấc mơ hãi hùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)