Cafe tám 2012-05-12 00:44:29

Quỷ, ma, bùa, ngãi và tất cả những chuyện có liên quan


Vong hồn, ma quỷ, và những chuyện tâm linh luôn bị một số đông người trong xã hội cho là mê tín dị đoan, lac hậu… Họ nói cũng có cái lý, vì đã có quá nhiều người lợi dụng chuyện ma quỷ, thánh thần để lừa gạt người khác trục lợi cho bản thân !! Trước hay sau gì họ cũng sẽ nhận lãnh hậu quả khủng khiếp, xã hội lên án đã đành, nhưng khi chết đi, xuống cõi Âm họ sẽ có nhiều chuyện để "trình bày" với các vị Phán Quan. Cũng như những người làm chuyện ác hông những gây tội cho bản thân mà còn tổn hại đến phúc đức của con cháu đời sau…



_Luật cõi âm:

Về đất cát, nhà ở:

Đất cát của ai, ở đâu, kể cả cơ quan, xí nghiệp đều có người Âm quản lý. Không hỏi phần Âm, phạm sai lầm khó gỡ. Hỏi phần Âm là hỏi những người trong gia đình mình đã chết. Họ liên hệ với phần Âm quản lý đất ở đó rồi trả lời cho con cháu gia đình biết. Những người chết từ bốn đời (tứ đại) đều được về với gia đình, ai về nhà nấy. Con cháu có tâm luôn luôn nhớ tưởng Tổ tiên ông bà, cầu xin được các cụ tứ đại, ông bà về độ trì cho. Ai không nghĩ đến thì ông bà không về, họ có công việc ở phần Âm. Ai thích học nghề gì thì học, rèn luyện ở cõi Âm để vượt Thiên (linh hồn thanh sạch được lên cao là cõi Thiên), trong thời gian bốn đời sau thì đi đầu thai trở lại cõi Trần.

Đất đai, nhà ở của chủ gia đình nào thì thuộc Thổ công nhà ấy quản lý. Khi người chủ gia đình chết thì Thổ công cũng thay đổi. Thổ công mới thay thế, đều có quan hệ đến số mệnh, tâm đức của người chủ gia đình. Lâu nay, người Trần hiểu Thổ công là người quản lý đất đai, tài sản khu vực đó một cách vĩnh viễn là không đúng. Thổ công khác với Thần linh, Thần linh như công an khu vực của người Trần vậy.



Xây dựng nhà, mua đất đai phải chọn ngày giờ, xây đúng hướng, hướng cửa quan trọng lắm !! Tuyệt đối không nhờ người khác động thổ. Nhờ họ, khi họ làm chủ, tức là người Âm nhà họ làm chủ, mình và người Âm nhà mình lại là người ở nhờ. Xảy ra trường hợp mượn người động thổ thì người Âm dòng họ mình bực tức lắm, con cháu ở cõi Trần không biết được. Vì người Âm nhà người đó đến tranh giành quyền nhà ở.

Đất, nhà ở có Âm tà vì có hài cốt ở dưới, hoặc khi đổ đất làm nền tuy không có xương cốt nhưng là đất có phần máu thịt tan rữa thì phần Âm vẫn nhập vào quấy phá.

Đất, nhà ở mà động là do mấy điểm sau đây:

- Có xương cốt, máu thịt, mồ mả của người Âm;

- Mồ mả của dòng họ được đào bới có sai phạm;

- Đất ở, đất cơ quan là nền đất chùa, miếu mạo;

- Tâm đức của người nhà mình có sai phạm với phần Âm;

- Tâm đức của cha ông sai trái, nay con cháu phải gánh chịu.

Làm nhà có 3 lần quan trọng: một là động thổ, hai là đổ mái, ba là dọn về nhà ở mới.

Đất nào cũng có người Âm cả. Chỉ có là họ đã vượt Thiên đi đầu thai hay chưa mà thôi, có câu chuyện truyền miệng trong giới xây dựng là…

"Một vong nhi nói với mẹ về việc ông bác là anh ruột của mẹ mà tranh giành nhau về đất, người con nói với mẹ: "Mẹ cứ giao nhà cho bác. Người Trần không tranh chấp được đâu. Con sẽ độ cho mua một nhà nhỏ khác mà ở, con vẫn ở lại nhà cũ. Người Âm với người Âm sẽ giải quyết. Gia đình bác về không ở được đâu. Bác có tâm không tốt, xấu bụng, phạm Âm. Hễ ngủ thì con dựng giường lên, đó là việc ma làm. Bác sợ không ở được sẽ phải trả lại mẹ thôi."

Về mồ mả

Mồ mả trong bốn đời nếu có điều kiện thì nên được chôn kín cố định. Chọn đất, hướng huyệt, xây gạch, đặt cỗ quan tài, rồi lấp kín. Sau đó để yên. Nếu xây bới, động mồ sẽ gây tại hoạ đấy vì làm xáo trộn vong linh người Âm đang yên tĩnh tu luyện ở cõi Âm để mau chóng vượt Thiên đi đầu thai kiếp khác. Đến thăm mộ chí thì khấn xin phép Thổ địa, Thần linh, không thắp hương ở mộ, không khấn gọi tên người chết ở mộ. Việc ấy chỉ làm tại nhà mình trước khi đi thăm mộ. Nếu ra mộ khóc lóc, gọi họ thì hồn người quá cố ở trên cao đi xuống nhập lại hài cốt, làm cho tốc độ rung động của năng lượng linh hồn sẽ chậm chạp, nặng nề, phí công tu luyện trong thời gian qua. Họ phải tu luyện lại, nguy hiểm lắm! Mặt khác, như vậy là làm xáo trộn quy luật cõi Âm nên nó có tác động đến cõi Trần. Có gia đình không biết, sau khi cất mộ tuỳ tiện thì con cháu trong gia đình đau ốm, gặp tai nạn… Chọn ngày, địa điểm để chôn chặt một lần là phù hợp hơn.



Nếu chính quyền bắt dời mộ thì phải chấp hành theo pháp luật, nhưng phải biết cách làm như sau. Phải khấn:

1- Khấn Thổ địa, Thần linh khu vực có mộ sắp dời;

2- Ông bà, tổ tiên dòng họ nhà mình cho dời mộ của… (tên họ…);

3- Và chôn cất nơi nào (địa điểm mới);

4- Nếu có gì mà con cháu không biết thì xin bỏ qua, tha thứ;

5- Còn sai phạm điều gì về phần Âm thì người ra lệnh chịu trách nhiệm.

Đến nơi mới cũng làm đầy đủ các thủ tục như khi chôn cất người chết. Không nên mua đất làm mộ giả trước, làm xong thì con cháu có người chết. Nơi đào huyệt có Thổ địa, Thần linh. Con cháu người nhà đi đào huyệt phải khấn như sau: Con tên là… ở… xin Thổ địa, Thần linh quản lý đất ở đây cho phép con gửi xác tên là… nơi đây. Khi nhập áo quan cũng nhắc lại và nói thêm: Nếu người Trần trong gia đình có gì sai sót, xin Thổ địa, Thần linh, Thần hoàng ở đây tha thứ, bỏ qua cho.

Về bàn thờ, thờ cúng, đi lễ

Bàn thờ để quay mặt ra hướng cửa chính. Cao, thấp, to, bé… tùy thuộc từng nhà. Để bát hương sát bàn thờ. Một bát hương, một lọ hoa, thế thôi

Tổ tiên ông bà yêu cầu con cháu có cái tâm. Tâm ở đây là tâm tin vào tâm linh. Tâm linh là tâm trong sáng, tâm có đức tin có tổ tông, ông bà. Con người có phần xác và phần hồn (linh hồn), tin có linh hồn là tâm linh. Tổ tiên tồn tại 4 đời, ở bên cạnh con cháu mà không biết đấy thôi. Lúc ăn thì mời như khi còn sống, đó là có cái tâm nhớ Tổ tiên ông bà, không phải đến ngày giỗ mới về.



Khi cúng phải xin Thổ công nhà mình cho vong linh người nhà mình vào thì mới được vào nhà. Người chết già còn ở gần cõi Trần chưa được tu luyện lâu, sự rung động năng lượng của linh hồn còn ở gần cõi Trần, nên họ còn hưởng mùi hương của hoa quả, thức ăn khi con cháu cúng giỗ. Còn người chết trẻ, chưa có tội lỗi ở cõi Trần (ví dụ, sẩy thai 2, 3 tháng, khi còn bú) thì thời gian siêu thoát để vượt Thiên thường rất ngắn, nên các vong chết trẻ rất thiêng, không cần cúng lễ, hương hoa gì vì các linh hồn này không có nhu cầu hưởng thụ. Họ chỉ cần cái tâm của người Trần luôn nghĩ đến họ là họ có mặt để độ trì cho người thân trong gia đình.

Người Âm trong dòng họ, tuy trọng người con trai đứng đầu dòng họ, nhưng không phải là trai trưởng mà là người con trai nào có tâm đức, thành tâm tưởng nhớ ông bà, cầu khấn họ thì họ về. Khi về thì các người Âm đứng (ngự) trên hoa tươi đang nở. Vậy dòng họ phải chọn người có tâm đức, chứ không nhất thiết là con trai trưởng. Nhà không có con trai (chết cả) thì chọn con dâu, cũng chọn người có tâm đức để lo việc thờ cúng Tổ tiên ông bà (đây là sự hướng dẫn của người Âm cho các gia đình có hỏi về vấn đề này khác với các lệ lâu nay).

_Thuật gọi hồn:

Cái này là bí thuật và là điều cấm kị lớn nhất trong luật Âm Dương !! Nhưng thực tế trong dân gian vẫn luôn truyền miệng nhiều cách gọi hồn đơn giản và … gần đúng so với phương pháp thật…

Ta có thể dễ dàng tìm được cách gặp ma thông qua anh Google, nhưng mình chân thành khuyên các bạn đừng bao giờ thử !! Vì bạn hông thể nhìn thấy vong hồn trừ khi bạn có khả năng ngoại cảm, hoặc bạn có mắt âm dương, hay đơn giản là bạn trải qua vài biến cố như tui. Ai biết được bạn sẽ gọi ra được vong nào, tốt hay xấu, và nhất là bạn hông biết câu chú đuổi ma nên nó sẽ theo bạn về nhà và … bị Thổ công hay người âm nhà bạn đá đít ra ngoài. 3adore3



Nhưng cũng có nhiều vong hồn khi chết vẫn còn oán niệm quá nặng nên luôn tìm cách quay lại dương thế để trả thù, thông qua hình thức nhập vào ai đó nếu họ làm phép gọi hồn, và tần số năng lượng của vong đó và người gọi hồn phù hợp… Lúc đó sẽ rất nguy hiểm, bạn nên nhờ đến pháp sư, theo mình biết thì Sài Gòn này hông có mấy người là pháp sư thật, và hông phải ai có thể nhìn thấy người âm cũng đều là pháp sư !! Bạn có thể cậy nhờ các vị Cao tăng trong chùa, Phật pháp của họ có thể đuổi vong đi được…

_Bùa ngãi:

Pháp không có chánh tà mà tâm người dùng pháp có chánh tà.

Chuyện bùa ngải không phải là không có, nhưng rất ít người có khả năng này. Đa phần họ dựa hơi và làm bộ huyền bí để gây áp lực tinh thần cho người nhẹ dạ sợ hãi.

Ngãi có xuất xứ từ Trung Hoa lục địa rộng lớn, nơi có nhiều thảo nguyên . Vì có người cho rằng chúng là những loài thực vật rất hiếm gặp, nhiều khi đi rừng nó ở trước mắt mà không thấy, nguyên do là bởi vì người đó không hợp với nó và nó dùng phép tàng hình không cho thấy.

Có người thì nuôi ngải, cho chúng ăn những loài động vật sống, trứng gà. Nhiều khi để trước mặt chúng, thức ăn tự động biến mất như thể chưa bao giờ có. Nó có tác dụng làm người đối phương mê (lú), giúp bạn làm ăn nhưng cái gì cũng có độc hại của nó. Bạn mà không đáp ứng yêu cầu của nó hay phản bội lại thì nó sẽ cho bạn gặp nhều rằng rối, có thể lấy đi tính mạng của bạn luôn.

Có câu chuyện kể về những ngôi tháp chàm ngày xưa hay có những mê cung kỳ bí. Chủ nhân thường hay thư yếm bùa chú để rồi một người vào đó chỉ có vào mà không có ra.Họ thường cho một người con gái còn trinh ngậm củ sâm rồi giết họ và yếm búa bằng một mật mã nào đó để giữ lấy kho báu trong tháp.

- Bùa: Một loại chữ viết trên giấy, có thể chứa dấu ấn của một vị nào đó theo Tông phái với mục đích bảo vệ cho người giử lá bùa gọi là "bùa bình yên". Nó như một lời xác nhận rằng "đây là người của tôi, vuốt mặt phải nể mũi", 3big_love3 nhằm chống lại sự quấy rối của một thế giới tâm linh khắc nghiệt. Sau này người Việt Nam còn mở rộng thêm, xem bùa như là một sự điều khiển vô hình đối với người nhận bùa như "bùa mê" chẳng hạn.



- Ngải: Dùng nhiều cho người thiểu số, cao cấp nhất là loại ngải "Thiên Linh Cái", người ta dùng một loại ngải, nuôi trồng, phù phép, sử dụng cho nhiều trường hợp và mục đích khác nhau với mong muốn điều khiển người khác theo ý mình, hay dùng nó bảo vệ người chủ.



- Ếm: Có ý là trấn áp, đè nén một vong hồn hay một tâm linh, không cho xuất hiện. Người ta còn bày vẽ dùng hình, tóc, vật dụng,, của 1 người để "ếm" tức là trấn áp đi thần trí của người đó.

- Thư: Cấy 1 vật gì đó vào cơ thể người khác nhằm làm hại họ hay buộc họ phải cầu cạnh mình để giải. Tui nghe nói Tina Tình cũng từng bị "Thư" nhờ Ni cô ở chùa nào đó giải dùm. Sư phụ tui, người dạy tui bí thuật, bảo rằng ai dính vào bốn thứ kia sẽ bị "Nguyền"… 3ahh3



- Trù (Nguyền): Là cách làm phép, cầu cho người nào đó bị một cái gì đó theo ý mình. Tuy nhiên để cân bằng phù phép thì người làm phép trù phải nhận một hình phạt như giảm thọ, giảm đức.. Đồng thời phải phụ chú vào đó một điều kiện để có thể giải lời nguyền đó.



_Quỷ:

Một hình thức xác chết lâu ngày đột nhiên sống dậy tấn công người sống, thích ăn thịt sống. Thường là do ác linh chết lâu ngày nhưng oán niệm quá nặng nên bằng cách nào đó nhập được vào xác chết và nung nấu ý định trả thù.



Quỷ từng xuất hiện ở Việt Nam qua nhiều câu chuyện truyền miệng như bà cụ chết được 2 ngày bỗng sống dậy đòi ăn thịt gà sống, khi gia đình đang còn hoảng loạn thì bà cụ bắt đầu tấn công mọi người xung quanh… Hông có bằng chứng xác thực về chuyện này, nhưng hầu hết các chú bác, những người dạy bí thuật, và ông bác sĩ già ở bệnh viện lần đầu tui thực tập đều xác nhận Quỷ có tồn tại, nhưng rất hiếm khi gặp…

Cũng đừng hiểu lầm quỷ và cương thi là một, vì cương thi lại là một loại khác nữa…

Cương thi:

Cương thi được bắt nguồn từ thuật dẫn thây ma ở Sơn Tây, sau này dc phái Mao Sơn phát triển thuật dẫn xác này
Nguyên nhân và mục đích: đưa những xác người ở chiến trường hoặc xa quê về quên quán của mình để chôn cất.

Cương thi phát triểu theo sơ đồ

Cương thi thường >>>>>> Đại Cương Thi>>>>>> Cương Thi Tinh

*Đại cương thi: quyền năng mạnh hơn cương thi bình thường , có thể đi đứng như ng` sống và có thể bay lượn tự do và đi xuyển qua các bức tường, di chuyển nhanh đến 1 địa điểm gần đó để lẩn trốn thầy pháp.Loại kì nguy hiểm và ghê gớm vì đến bây giờ đã không thể kiểm soát bằng bùa chú bình thường, cũng may là nó vẫn còn sợ 1 số vật dụng trừ tà như tỏi, trứng gà, nếp. Xét về quyền lực nó cũng đã hơn vampire 1 bậc vì chém đầu nó cũng lắp lại như thường.



*Cương thi tinh : là chúa của cương thi, lúc này nó là một con quỷ hút máu kinh khủng nhất, không còn sợ bùa chú, gương bát quái, dây đỏ, trứng gà, mặc dù không sợ nếp nhưng chúng giẫm lên nếp là đứng yên, cũng may là nó vẫn còn sợ kiếm đào mộc.Loại này không sợ ban ngày, chúng có thể lội cả trong nước, nhảy một bước là qua 1 quả núi (vào lúc trăng sáng nhất). Lúc này nó đã có thể nhớ lại toàn bộ kí ức, có cả sở thik riêng.Đây là con ma có quyền năng mạnh nhất, hoàn toàn đủ khả năng chiến thắng ma cà rồng vì nó không sợ ánh mặt trời nữa.

Người luyện thi (nuôi cương thi) sẽ giảm 10 năm dương thọ. Cương thi thành tinh không kiểm sát dc nên sẽ cực kì nguy hiểm.

Chưa từng có bằng chứng nào về xuất hiện cương thi ở Việt Nam.

_Đồ vật thành tinh:

Hiện tượng này từng xảy ra 1 lần ở miền Nam nước ta đầu những năm 80, nghe nói người phong ấn đồ vật thành tinh này hiện vẫn còn sống và đang tu trong một ngôi chùa nào đó ở miền Tây…

Đồ vật thành tinh, là chỉ các đồ vật có hình dáng hơi giống người như búp bê, hình nhân… bị ác vong nhập vào, lâu ngày nó sẽ tích tụ sinh khí và trở thành gần như quỷ. Nhưng vong hông tự nhiên nhập vào vật được, phải có pháp sư biết câu chú kết giới niệm vào vật đó thì vong mới có thể nhập vào. Vật sẽ trở thành cơ thể mới của vong đó, nhưng nếu pháp sư niệm chú phong ấn thì vong đó sẽ bị giam trong vật đó luôn. Chuyện này rất ít được đề cập đến trong các tài liệu, vì người xưa quan niệm giam giữ vong hồn hông cho họ đi đầu thai là tội ác thất đức nhất, và vong càng bị giam lâu, oán niệm tích tụ ngày càng nhiều, nếu thoát ra sẽ là tai họa khôn lường.



Tỏi, nguyệt quế:

Có tác dụng trừ, đuổi ma, chống lại các loại bùa ngãi, đã được kiểm chứng từ đời xưa tới nay. Ngay cả ở phương Tây cũng nói đến tác dụng của tỏi, nguyệt quế trong việc chống lại ma cà rồng, ác linh… Các cha xứ cũng thường dùng tỏi và nguyệt quế bên cạnh thập tự giá trong các buổi lễ trừ tà.



Nhưng tại sao nó có tác dụng như vậy, tui đã xem qua nhiều tài liệu về tâm linh trên mạng và cả trong thư viện Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp Tp.HCM, nhưng hông tìm thấy câu trả lời thỏa đáng…



Có người nói nguồn gốc đó nằm trong các tàng kinh cổ tiếng Phạn, từ thời các vị Đại Hộ Pháp Nhà Phật đẩy lùi các thế lực ma quỷ, tỏi và nguyệt quế đã nằm trong danh sách các dụng cụ trừ tà…

Ai biết nguồn gốc trừ tà của 2 món này thì post lên cho tui xem ké với 3congratz3

_12 vị thần Hành binh, Hành khiển và Phán quan:

Đây là các vị thần cai quản luật lệ cõi Âm, cõi Dương, và Địa Phủ. Hai thế giới Âm, Dương có những luật lệ khác nhau, và những vị này giữ cho luật lệ cổ xưa lun trường tồn !!

Phán Quan ghi lại tất cả những điều tốt, điều xấu mà chúng ta khi còn sống đã làm, đó sẽ là căn cứ để phán xét ta sẽ được vượt Thiên đi đầu thai hay phải đền tội ở Địa Lao Ngục.



Năm Tý: Chu Vương Hành Khiển, Thiên Ôn hành binh chi thần, Lý Tào phán quan.

Năm Sửu: Triệu Vương Hành Khiển, Tam Thập lục thương hành binh chi thần, Khúc Tào phán quan.

Năm Dần: Nguy Vương Hành khiển, Mộc Tinh hành binh chi thần, Tiêu Tào phán quan.

Năm Mão: TrịnhVương Hành khiển, Thạch Tinh hành binh chi thần, Liễu Tào phán quan.

Năm Thìn: Sở Vương Hành khiển, Hoả Tinh hành binh chi thần, Biểu Tào phán quan.

Năm Tị: Ngô Vương Hành khiển, Thiên Hao hành binh chi thần, Hứa Tào phán quan.

Năm Ngọ: Tần Vương Hành khiển, Thiên Mao hành binh chi thần, Ngọc Tào phán quan.

Năm Mùi: Tống Vương Hành khiên, Ngũ Đạo hành binh chi thần, Lâm Tào phán quan.

Năm Thân: Tề Vương Hành khiển, Ngũ Miếu hành binh chi thần, Tống Tào phán quan.

Năm Dậu: Lỗ Vương Hành khiển, Ngũ Nhạc hành binh chi thần, Cự Tào phán quan.

Năm Tuất: Việt Vương Hành khiển, Thiên Bá hành binh chi thần, Thành Tào phán quan.

Năm Hợi: Lưu Vương Hành khiển, Ngũ Ôn hành binh chi thần, Nguyễn Tào phán quan.

Tui là Dark_heart, nghĩa là tâm địa đen tối, tui thích cười, ngoài đời thật hay trong đây tui đều
hay cười, nhiều khi cười…vô duyên gây phản cảm !! Nhưng cái cười của tui luôn có nhiều hàm ý,
cười cho vui, cười…nhạo, cười ra nước mắt…Tui rất thích cún con, vì nó dễ thương và luôn trung
thành, người có mấy ai được vậy… Ngoài đời thực, tui là bác sĩ, nên ít nhiều tui và các bạn cũng từng hoặc sẽ gặp nhau ( Tốt nhất đừng gặp ), tất nhiên là ta chẳng biết mặt nhau. Thời gian qua tui gặp chút rắc rối tình cảm nên gia nhập Forum mình chém gió, cũng được 2 bài lên TOP, và 1 cái Scandal hoành tráng lun, dù vậy tui vẫn thấy rất vui và nhẹ lòng… Tui đã xin chuyển công tác xuống một bệnh viện tuyến dưới, ở đây công việc nhiều hơn khỏi có thời gian online lun, mức lương cũng thấp hơn, nhưng bù lại không khí thanh bình ở đây làm cho tui thấy nhẹ lòng… Hy vọng là ở đây tui sẽ mau chóng quên được một người vì cái em cần tui hông có, cái tui có em lại hông cần. Tui rất thích tìm hiểu về nhà Phật, bởi vì sau vài biến cố, tui đã có cái nhìn rõ hơn về ma và cõi Âm.

Những ngày đầu đi làm ở bệnh viện, tui đã được thấy người chết, những cụ ông, cụ bà thẫn thờ nhìn con cháu đang khóc thương quanh xác họ, những đứa trẻ vẫn chưa biết là mình đã chết lang thang kiếm cha mẹ, hay chỉ là cái nhìn ngơ ngác của cháu bé đang bấu chặt vào lưng cô gái vừa phá thai đang vội vã bỏ đi… Mong là một ngày nào đó Phật pháp sẽ soi sáng cái tâm địa đen tối của tui…

Đây là 1 trong 2 bài viết cuối của tui, sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, nhờ MOD khóa dùm Nick của tui lun, chúc các mem luôn mạnh khỏe, chúc ViệtYo ngày càng phát triển vững mạnh. 3bye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)