Tin tức - pháp luật 2014-01-06 03:25:59

Quảng Nam: Trưởng thôn Đại Mỹ cắt xén quà của Chủ tịch nước khi phát cho dân


[justify]Sáng 5.1, trao đổi qua điện thoại với PV Dân Việt, ông Nguyễn Khắc Xuyên - Bí thư Đảng ủy xã Đại Hưng (Đại Lộc, Quảng Nam) - cho biết, đang làm việc với Ban dân chính thôn Đại Mỹ về việc cấp phát sai quy định quà của Chủ tịch nước tại đây.[/justify]
[justify]Ông Xuyên thông tin thêm, đợt vừa rồi xã Đại Hưng nhận 100 suất quà (mỗi suất trị giá 900.000đ, trong đó 100 ngàn tiền quà, còn lại tiền mặt) và 10 con bò do Chủ tịch nước trao tặng. [/justify]

[justify]“Chúng tôi đã lập danh sách và chia theo tỷ lệ cho 9 thôn trên địa bàn xã. Các hộ trong danh sách nhận quà này chủ yếu là người nghèo, gia đình chính sách và hộ bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa rồi. Tuy nhiên, theo phản ảnh của nhân dân, chúng tôi kiểm tra lại và phát hiện thôn Đại Mỹ đã cấp phát sai số quà” - lời ông Xuyên.[/justify]


[justify]Chủ tịch nước trao 100 suất quà và 10 con bò cho đồng bào Quảng Nam qua đại diện là ông Nguyễn Khắc Xuyên, bí thư xã (Đại Hưng) nhân chuyến thăm vừa qua.


[/justify]
[justify]Chủ tịch nước tặng quà cho các hộ bị thiệt hại nặng của đợt lũ vừa rồi ở xã Đại Hưng, tuy nhiên, một số thôn đã thu chi sai mục đích các phần quà này.
[/justify]
 
[justify]Cũng theo ông Xuyên, trưởng thôn Đại Mỹ báo cáo với ông rằng khi cấp phát 13 suất quà cho 13 hộ dân trong thôn, thôn đã vận động mỗi hộ nhận quà nộp lại cho thôn 200 ngàn đồng (mỗi hộ chỉ nhận 600.000 đồng tiền mặt thay vì 800.000 đồng như quy định) để làm điện đường đón tết và làm quỹ thôn… [/justify]
[justify]“Việc làm này của thôn Đại Mỹ là sai quy định, nên tôi đã chỉ đạo thu hồi và hoàn trả lại toàn bộ số tiền này cho người dân ngay trong sáng nay (5.1)” - ông Xuyên nói.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Bí thư xã Đại Hưng - ông Nguyễn Khắc Xuyên - khẳng định với PV 
Dân trí:
 “Chúng tôi buộc thôn kiên quyết trả lại cho dân những gì mà Chủ tịch nước tặng bà con”.
 
[/justify]
[justify]Ngoài ra, lãnh đạo xã Đại Hưng cũng chỉ đạo lãnh đạo thôn Đại Mỹ là ông Văn Bá Lý làm kiểm điểm về sự việc này. Ông Nguyễn Khắc Xuyên cũng cho biết, xã không hề chỉ đạo và cũng không biết việc này. Khi người dân phản ảnh thì xã mới biết và chỉ đạo thôn kiểm điểm và sẽ có hình thức xử lý đúng người đúng tội.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]“Các trưởng thôn báo cáo với tôi rằng những người dân trước đó cũng nhận quà bão lụt nhưng chỉ với 200.000 đồng/suất. Thấy số tiền quà của Chủ tịch nước lớn nên thôn thuyết phục người dân tự nguyện nộp phần dư dôi để làm quỹ. Tôi đã chỉ đạo trả lại toàn bộ số tiền này cho người dân. Ông nào không trả tôi nói chính quyền trừ lương hàng tháng”, ông Xuyên nói.
Riêng về mười con bò, ông Xuyên cho biết với số tiền 10 triệu đồng/con thì mua được bò rất nhỏ nên xã đề xuất huyện hỗ trợ thêm để người dân có thể mua được con bò lớn hơn để nuôi. Hiện số tiền mua bò vẫn chưa về đến tay người dân vì đang chờ hỗ trợ thêm.

[size=5]Cách chức cán bộ xà xẻo quà của Chủ tịch nước[/size]
Ông Mai Đình Lự, Phó Bí thư Huyện ủy Đại Lộc, Quảng Nam cho biết đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xử lý với các hình thức đình chỉ và cách chức các trưởng thôn, bí thư chi bộ tự ý lấy tiền và quà của Chủ tịch nước trao tặng cho người dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.
 
Liên quan đến vụ việc, các cán bộ thôn của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam tự ý lấy tiền và quà của Chủ tịch nước tặng cho người dân nghèo để sử dụng không đúng mục đích, cho vay lấy lãi gây bức xúc cho dư luận.
Chiều 5/1, ông Mai Đình Lự, cho biết tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã xuống làm việc trực tiếp với cấp ủy và các chi bộ của xã Đại Hưng, nơi xảy ra việc. Theo đó, Huyện ủy đã chỉ đạo kiểm điểm, đình chỉ, cách chức trưởng thôn và bí thư chi bộ các thôn để xảy ra sai phạm trên.
Toàn bộ số tiền và quà của Chủ tịch nước trao tặng cho những hộ dân ở xã Đại Hưng bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua bị các cán bộ thôn chặn lại dùng vào việc riêng đã được chính quyền xã tịch thu lại và đã trao lại tận tay cho người dân có tên trong danh sách nhận quà của Chủ tịch nước trước đó, ông Lự cho biết.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trực tiếp tặng quà cho người dân xã Đại Hưng bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.
Trước đó, ngày 15/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc thăm hỏi và tặng quà cho bà con bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua. Có 10 con bò cùng 100 suất quà (mỗi suất gồm 900.000 đồng tiền mặt và hiện vật) được Chủ tịch nước trao tặng. Tuy nhiên, số tiền và quà trên đã bị xà xẻo. Thậm chí, có hiện tượng lấy quà, tiền đó để bán hoặc cho người dân vay lấy lãi.
Trong khi đó, tại thôn Đại Mỹ, ông Văn Bá Lý (bí thư thôn) còn dùng số tiền Chủ tịch nước trao tặng người dân để đưa vào… quỹ hoạt động của thôn. Ông Lý lý giải "lũ qua rồi nên số tiền đó nên bỏ vào quỹ của thôn cũng hợp lý" (!?).
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)