Khoa học - Lịch sử 2011-11-05 07:02:56

Quái vật AH-64 Apache được nâng cấp



Boieng đã sản xuất được hơn 1.200 chiếc trực thăng tấn công đa chức năng đáng sợ, trị giá 20 triệu Mỹ Kim (400 tỷ đồng) của hãng là AH-64 Apache. Tuy nhiên, một thông tin cũng giá trị không kém mà chúng ta vừa nhận được đó là phiên bản AH-64D Apache Block III mới nhất, được bàn giao trong tuần này sẽ có rất nhiều nâng cấp đáng kể, cải thiện sức mạnh vốn đã hủy diệt của nó lên một tầm cao mới.

Theo đó, AH-64D Apache Block III sẽ được trang bị 26 công nghệ mới, trong đó đáng chú ý là hệ thống hệ thống động cơ T700-GE-701D với công suất 3.400 mã lực, cánh quạt của rotor chính làm từ vật liệu composite siêu bền, hệ thống điều khiển điện tử được cải thiện, hiệu suất và tải trọng cao hơn, phạm vi hoạt động rộng hơn và hỏa lực mạnh mẽ hơn nhiều so với thế hệ trước.

Nếu như bạn chê 51 chiếc trong hợp đồng đầu tiên của quân đội Hoa Kỳ là hơi ít thì xin cung cấp một thông tin khác ấn tượng hơn , đó là một hợp đồng với con số lên tới 640 đang được xem xét nghiêm túc nhằm để trang bị sức mạnh cho các hạm đội trên khắp thế giới của Hoa Kỳ.

Là thứ vũ khí mang đến tầm nhìn trực quan nhất trên các chiến trường, AH-64 sẽ là chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới sử dụng mũ bảo hiểm tích hợp hệ thống chỉ thị mục tiêu và phân tích thông tin (Integrated Helmet and Display Sighting System - IHADSS) với màn hình một bên mắt giúp các phi công có tầm nhìn rộng hơn, cũng như tăng cường khả năng nhận thức tính huống và chĩa khẩu M230E1 Chain Gun 30mm theo hướng mà mắt phi công hướng tới, hoặc chỉ định và bắt các mục tiêu thông qua hệ thống Target Acquisition and Designation Sights (TADS).
[size=2][/size]
[size=2]Có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và mọi thời điểm, AH-64D Apache hiện đang được triển khai tại hơn 10 quốc gia khác nhau, bao gồm cả Vương quốc Anh, Israel, Nhật Bản, Hà Lan, Ả Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Singapore, Hy Lạp, Kuwait và Ai Cập. Do đó, khả năng AH-64D Apache Block III sẽ có mặt tại các quốc gia này trong năm tới là điều gần như chắc chắn. Hy vọng Boieng không bị bội thực vì các đơn hàng đang bay đến tới tấp.

Với khả năng đạt tốc độ tối đa ở tầm thấp lên tới 300km/h và tầm hoạt động khoảng 1.900km, AH-64D Apache Block III hứa hẹn sẽ là “sát thủ tình trường“ cho các lực lượng bộ binh và phương tiện cơ giới của đối phương trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm.

Ngoài khẩu tự động 30ly và rocket Hydra 70 thì AH-64D Apache Block III có thể trang bị thêm tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire, tên lửa không đối không AIM-92 Stinger hay AIM-9 Sidewinder, tùy từng nhiệm vụ cụ thể.[/size]
[size=2]
[/size]
[size=2][/size]
[size=2]Ruột gan của Apache[/size]
[size=2][/size]
[size=2]Các nước (màu xanh) hiện đang sử dụng trực thăng AH-64 Apache[/size]
[size=2][/size]
[size=2][/size]
[size=2][/size]
[size=2][/size]/img]
Theo Gizmag và Wiki
Nguồn HDVietNam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)