Chuyện shock 2011-06-01 20:39:30

Quái chiêu ngoại tình của các cô vợ Samurai


Không biết đã có a post chưa nếu rồi thi sr các mem nhá
















Dù làm vợ các võ sĩ đạo với quan niệm trinh tiết tột cùng hà khắc, nhiều phụ nữ Nhật vẫn có đủ trăm phương ngàn kế để… ngoại tình.


Cho đến tận ngày nay, khi nhắc tới Nhật Bản, người ta luôn ấn tượng bởi sự nghiêm khắc. Ấy thế nhưng từ mấy trăm năm trước, ở thời đại mà tinh thần võ sỹ đạo được coi là tối thượng, quan niệm trinh tiết đã đi đến điểm tột cùng về sự hà khắc thì những người phụ nữ Nhật vẫn có đủ trăm phương ngàn kế để… ngoại tình.

Số phận hẩm hiu của những cô vợ Samurai

Vào thời kỳ phát triển và thống trị của tầng lớp Samurai, quan niệm về trinh tiết của phụ nữ ngày một khắt khe. Với đàn ông, ngoại tình là cách đưa những thứ ô uế ra khỏi cơ thể. Nhưng nếu người vợ ngoại tình thì chỉ là “tiếp nhận” những thứ bẩn thỉu. Do vậy, vợ có tình nhân là điều không thể chấp nhận đối với những người đàn ông Nhật luôn sùng thượng sự cao quý và lòng trung thành. Hơn nữa, bằng những kinh nghiệm của bản thân, họ biết rằng một người đàn ông khi ngoại tình thì có thể không có tình yêu. Tuy nhiên, phụ nữ khi đã trao thân thể mình cho người đàn ông khác thì chắc chắn phải rất yêu kẻ đó. Vì thế, đàn ông Nhật Bản thời xưa cho rằng, một khi vợ đã ngoại tình thì cả tinh thần lẫn thể xác cô ta không còn thuộc về mình nữa.

Chính vì thế, ngoài những cuộc chiến tranh giành quyền lực thì việc nghĩ kế ngăn chặn sự lăng nhăng của những kẻ dưới trướng với vợ mình là công việc không thể coi nhẹ của những tướng quân và samurai.




Trong số các tầng lớp đàn ông trong xã hội Nhật thì samurai là những kẻ có ham muốn chiếm hữu lớn nhất. Họ chính là những người đầu tiên trong xã hội tạo ra mẫu gia đình gia trưởng phụ quyền. Dưới thời kỳ Edo (từ năm 1603 đến năm 1868) một cuốn sách gồm 100 điều về luật gia đình có quy định rất rõ rằng, những người vợ mắc tội thông dâm sẽ bị xử tử, kẻ gian phu cũng phải chịu tội chết. Trong trường hợp này, các samurai có quyền giết chết người vợ và tình địch ngay tại hiện trường, không cần xét hỏi.

Quy định hà khắc như vậy là để răn đe người vợ, đảm bảo sự ổn định trong gia đình các samurai, giúp họ yên tâm xung phong nơi trận mạc nguy hiểm mà không phải ngay ngáy lo về những cô vợ trẻ đẹp, phơi phới của mình. Chính vì thế, ở thời kỳ này, người Nhật thường ví chuyện ngoại tình với việc ăn cá nóc: tuy ngon nhưng dễ chết người, khi ăn cứ phải phấp phỏng lo âu.

Vợ của các samurai thường phải chịu thiệt thòi. Ngoài việc sinh con, giữa họ và chồng thường không có cái gọi là quan hệ tình ái thực sự. Hơn nữa, samurai là tay chân đắc lực của các tướng quân, thường xuyên phải thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm nhất ở bên ngoài. Chính vì thế, vợ họ gần như không có đời sống ân ái tối thiểu. Và con người dù giỏi kìm nén đến mấy cũng khó kiềm chế được sự hiếu kỳ và ham muốn của mình một khi nó đã trỗi dậy, chứ đừng nói gì một người phụ nữ.

Những chiêu ngoại tình có một không hai

Có cung thì ắt có cầu, xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ cũng có đủ các hình thức phục vụ cho nhu cầu tình cảm của các cô vợ samurai. Vào thời điểm ấy, vợ của các samurai được người đời kính trọng như quý bà. Do vậy, việc nghĩ cách phục vụ các quý bà này là chuyện hoàn toàn bình thường.

Thuộc tầng lớp thượng lưu, vợ các samurai đều có người hầu. Những người hầu này đôi khi cũng có nhiệm vụ giám sát nhất cử nhất động của các phu nhân. Mọi việc làm, đi đâu, gặp ai, vào lúc nào của nữ chủ nhân sẽ được họ báo cáo lại với các nam chủ nhân của mình. Chính vì vậy, để có những cuộc tình vụng trộm, trở ngại lớn nhất của các quý bà không phải ông chồng samurai mà chính là những người hầu luôn theo sát bên mình. Tuy nhiên, dù là thân cận đến mức nào, những cô hầu ranh mãnh này cũng không thể theo nữ chủ nhân vào… nhà vệ sinh được.

Chính vì thế, thời ấy người ta đã xây dựng những nhà vệ sinh công cộng đặc biệt với những con đường ngầm thông đi tứ phía. Một khi vào căn nhà vệ sinh này, các phu nhân samurai sẽ tha hồ tình tự với người tình mà không sợ bất cứ ai nghi ngờ.

Nhà tắm cũng là nơi các quý bà có khoảng thời gian quý báu để ở một mình. Vì vậy, người ta đã thiết kế ra một thiết bị đặc biệt gọi là “cầu thang xếp” trong các nhà tắm. Đây là một loại thiết bị ngụy trang cực kỳ hiệu quả và “tinh tế”. Nhìn bề ngoài thì dù là một chiếc thùng nước cũng khó có thể lọt vào căn phòng tắm này. Tuy nhiên, một khi các người hầu đã giúp bà chủ cởi bỏ hết y phục, bước vào bên trong và khóa cửa lại thì chỉ một cái lật tay, từ trên trần nhà sẽ trả xuống một chiếc cầu thang bằng dây thừng rất nhỏ bé nhưng chắc chắn. Chiếc cầu thang này sẽ dẫn lên một căn phòng đặc biệt, là nơi cặp tình nhân đã hẹn gặp từ trước. Sau khi ái ân đã thỏa thê, các quý bà lại theo chiếc thang dây thừng tụt xuống căn phòng tắm của mình.

Tuy dù là cách an toàn và rẻ tiền nhưng vào nhà vệ sinh công cộng để gặp tình nhân không phải là cách tao nhã gì cho lắm. Vì vậy, người ta đã nghĩ ra những căn phòng nhà trọ có kết cấu đặc biệt nhằm ngăn ngừa sự phát hiện của đức ông chồng đáng kính trước cuộc tình vụng trộm. Đầu tiên là “chiếc tủ ẩn trốn”. Bên trong chiếc tủ này, người ta thiết kế một con đường ngầm dẫn tới căn phòng khác. Đầu tiên, người đàn ông sẽ đi vào con đường này rồi đợi ở đó. Tình nhân của anh ta sẽ đến sau thông qua cánh cửa bí mật. Khi có cánh cửa phía sau “chiếc tủ ẩn trốn” thì mọi việc của chủ nhà trọ coi như hoàn tất. Chỉ có trời mới biết một cặp tình nhân làm gì trong căn phòng bí mật ấy.

Tuy nhiên, “chiếc tủ ẩn trốn” không phải là một phương pháp có thể cứu nguy trong những trường hợp cặp tình nhân vụng trộm bị bắt quả tang. Khi đức ông chồng vũ dũng với thanh kiếm sắc bén sẵn sàng chém anh thành trăm mảnh vì tội quyến rũ vợ của hắn thì các anh chàng đa tình chỉ có phép độn thổ mới mong thoát chết. Và câu nói cửa miệng ấy là một gợi ý tuyệt vời cho giới chủ nhà trọ. Họ đã thiết kế ra những “chiếc chiếu biết chạy”.

Đó là một loại sàn giường đặc biệt có gian phòng bí mật ở ngay bên dưới. Khi những cuộc ân ái đang đến thời điểm cao trào mà có bất cứ động tĩnh nào, người đàn ông có thể trốn ngay xuống căn phòng bí mật bên dưới sàn giường. Nhiều nhà trọ còn xây đường ngầm từ căn phòng bí mật này để thông ra bên ngoài nhằm giúp các quý ông hay quý bà ra được an toàn khi bị phát hiện…

Trong nhiều trường hợp, để những cuộc tình vụng trộm diễn ra an toàn mà không bị phát hiện, ở trong các căn phòng của nhà trọ, người ta chỉ khoét một lỗ rất nhỏ thông giữa hai phòng rồi ngụy trang rất khéo. Thông qua cái “lỗ tình nhân” bé xíu này, các cặp tình nhân tha hồ tình tự, thậm chí ân ái mà không hề sợ người ta phát hiện. Vì thực tế hai người vẫn ở hai căn phòng hoàn toàn khác nhau.

Những cách ngoại tình ngoài sức tưởng tượng này không phải hiếm trong xã hội Nhật Bản thời bấy giờ. Các sử gia đã bỏ mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu, thống kê, phân loại và rút cuộc, họ tổng kết được rằng có đến 48 cách để các cô vợ samurai ngoại tình mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, không phải cô vợ samurai nào cũng tìm cách ngoại tình và cũng chẳng phải cuộc tình vụng trộm nào cũng “đầu xuôi đuôi lọt”. Sử sách Nhật Bản đã ghi chép không ít cuộc trả thù cực kỳ tàn nhẫn vào người vợ và tình địch của samurai. Dù ranh mãnh đến thế nào, những cách thức mà các quý bà samurai nghĩ ra để ngoại tình chỉ chứng tỏ rằng, trong xã hội nam quyền thời bấy giờ, người duy nhất thiệt thòi chỉ là những người phụ nữ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)