Ảnh - truyện vui 2012-06-12 14:38:27

[Q7] Những thú cưng vô cùng cute


Dường như đã qua rồi cái thời giới trẻ thích nuôi những “em” mèo, “em” cún, cá cảnh, chim cảnh dễ thương, biết nghe lời…

Giới trẻ bây giờ thích nuôi những loài động vật có diện mạo kỳ quái, thậm chí đáng sợ.

Đứng đầu bảng trong số những vật nuôi “lạ” này là những loài bò sát và lưỡng cư có nguyên quán từ các khu rừng rậm thuộc nhiều châu lục khác nhau trên thế giới, từ châu Phi đến Nam Mỹ.

Ngoài ra, côn trùng hay động vật lạ cũng nằm trong danh sách vật nuôi được ưa chuộng. Dĩ nhiên, tất cả đều nằm trong danh mục được phép mua bán trên thị trường.



Các loài bò sát luôn đứng đầu bảng danh sách thú cưng của teen




Rồng cũng là loài động vật hấp dẫn các bạn trẻ thích thú trào lưu này


Rắn là một lựa chọn ấn tượng


Côn trùng thì có nhện


Đeo xích và dẫn đi dạo nhé
Nhìn cũng dễ thương đấy chứ nhỉ
Để các loài động vật này có thể thích nghi được với điều kiện sống ở Việt Nam, người nuôi cần nghiên cứu kỹ đặc điểm, tập tính từng loài, phải tốn nhiều công phu sắp đặt chuồng trại, bố trí ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ…

Ví như nuôi rồng Australia, đây là loài động vật quen môi trường sống sa mạc nắng nóng nên khi làm chuồng nhất định phải có đèn chuyên dụng có tia UVA, UVB. Rồng là động vật biến nhiệt, phải dùng đèn chiếu nhiệt để giúp chúng tiêu hóa thức ăn hàng ngày. Có nguồn gốc tự nhiên, nên sức đề kháng của rồng rất tốt, ít ốm đau.

Hầu như, các loại thú nuôi như thế này đều phải có chuồng trại riêng. Khá là công phu bởi chuồng nuôi thú phải có đủ ánh sáng cũng như các "đồ chơi" như núi lửa, cành củi khô, vỏ cây. Không nên đối xử thô bạo với các con thú này, khiến nó sợ mà bỏ ăn. Thức ăn cho những “thú cưng” này thường là rau, củ, quả, dế, sâu, chuột… Một số phụ kiện đi kèm như bóng đèn, máy sưởi, mùn cưa… không khó tìm với giá dưới một triệu đồng.

Tùy chủng loại và kích cỡ mà mỗi vật nuôi như vậy có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến hàng trăm USD, đấy là chưa kể những phụ kiện kèm theo chúng.




Bạn đã sẵn sàng quen với hình ảnh những vật nuôi như thế này chưa?
Hoặc vuốt ve, nựng những chú thú cưng đặc biệt này?
Và chơi đùa cùng chúng hàng ngày?






[size=5]Ai dám nuôi bọn nó không ??? 3crisp3 3crisp3 3crisp3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)