Sức khoẻ 2012-03-16 04:24:38

Phú Yên: Mẹ con sản phụ cùng tử vong sau 4 giờ chờ sinh


Chiều ngày 15/3, Cơ quan chức năng TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết đã đưa ra quyết định trưng cầu giám định pháp y để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ Trần Thị Hưởng (SN 1980) cùng thai nhi trong bụng vào rạng sáng cùng ngày.

Gia đình đau đớn khi sản phụ tử vong chỉ sau 4 tiếng nhập viện


Anh Lê Quang Hải (SN 1977, ngụ thôn Phước Khánh, xã Hoà Trị, huyện Phú Hoà), là chồng của chị Hưởng, cho biết: chiều 14/3, anh đưa chị Hưởng đến thăm khám thai tại một nhà hộ sinh tư nhân ở TP Tuy Hòa. Tại đây, bác sĩ kết luận thai vẫn bình thường và đã đến ngày sinh, nếu trong vòng 3 ngày sau mà chưa sinh thì nên nhập viện.



Đêm đó, vợ anh có dấu hiệu băng huyết (theo nhận định của gia đình). 2h30 sáng 15/3, chị Hưởng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Tại đây, bác sĩ khoa sản đã tiến hành khám và thông báo cổ tử cung của sản phụ đã mở 2cm, sau đó Hưởng được đưa ra phòng hồi sức chờ sinh.



Đến 5h30 cùng ngày, Hưởng kêu đau bụng nên được đưa vào khám lần 2. Lần này bác sĩ thông báo, cổ tử cung đã mở 4cm, đang tiến hành truyền dịch và yêu cầu người nhà đưa quần áo em bé. Nửa tiếng sau thì người nhà nhận tin Hưởng bị ngất và hơn 1 giờ sau, bệnh viện thông báo Hưởng đã tử vong cùng thai nhi.



Anh Hải cho biết thêm, chị Hưởng đã sinh được 1 con gái nay đã 10 tuổi, khi sinh đứa con này chị Hưởng cũng có biểu hiện băng huyết sau sinh. Nhưng lúc đó không hề nhận được khuyến cáo gì của bác sĩ cho việc sinh con tiếp theo sau này. “Khi nhập viện lần này, gia đình cũng thông báo cho bác sĩ biết tiền sử bệnh này của vợ tôi nhưng không biết bác sĩ có lưu ý về điều này không”, anh Hải nói.



Vì bức xúc trước cái chết của mẹ con sản phụ, người nhà chị Hưởng đã phản ứng dữ dội nên Công an TP Tuy Hoà đã có mặt để giải quyết và gia đình đã đưa thi thể mẹ con sản phụ về lo hậu sự.



Trước thông tin trên, bà Lê Thị Bích Liên, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã từ chối trả lời cho báo giới về nguyên nhân cái chết của sản phụ Trần Thị Hưởng. Bà Liên khẳng định: “Chờ khi nào có kết luận của cơ quan pháp y, chúng tôi mới chính thức trả lời cho báo chí”. Đồng thời, bà Liên cũng phủ nhận thông tin thai phụ Trần Thị Hưởng có biểu hiện băng huyết như lời người nhà nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)