Chuyện lạ 2018-05-23 16:10:17

Phụ nữ ngực trần đổ ra đường phố Pháp phản đối chính phủ


Phụ nữ ngực trần nhập vào đoàn người biểu tình quy mô lớn phản đối chính sách giảm chi tiêu của chính phủ, cắt giảm lương của công chức trong dịch vụ công.



P



hụ nữ Pháp để ngực trần xuống đường biểu tình.

Theo Daily Star, cảnh sát Pháp và những người biểu tình đụng độ ở thủ đô Paris, sau khi công đoàn kêu gọi công chức ngừng làm việc và gia nhập cuộc biểu tình quy mô quốc gia.

Ở Bordeaux, 3 phụ nữ ngực trần bước xuống đường phố với các khẩu hiệu được in trên da của họ. Đây là lần thứ ba công đoàn lao động kêu gọi công chức xuống đường biểu tình phản đối chính quyền của Tổng thống Emmanuel Macron.

Cảnh sát chống bạo động trấn áp người biểu tình bằng dùi cui ở Paris, bắn đạn gây choáng và dùng đến vòi rồng. Đám đông quá khích đã phá hủy ít nhất 2 cửa hàng và một trạm xe buýt. Cảnh sát cho biết, có 20 người biểu tình bị bắt giữ.

Cuộc biểu tình ngày 22.5 có sự tham gia của nhiều công đoàn lao động và các tổ chức trên khắp 140 thành phố, thị trấn ở Pháp.



Phụ nữ ngực trần in trên mình khẩu hiểu phản đối chính sách của chính phủ.

Tham gia vào đoàn biểu tình có nhân viên bưu chính, nhân viên kiểm soát không lưu, giáo viên và nhân viên hành chính công.

Công đoàn chỉ trích chính phủ về vấn đề phân bổ ngân sách, không quan tâm đến vai trò trọng yếu của các dịch vụ công cộng mà 5,7 triệu công chức phải đảm trách.

Họ cũng phản đối ý định giảm 120.000 biên chế và chủ trương không tăng hệ số lương của công chức.

Chính phủ Pháp cũng công khai chính sách thuê nhân viên hợp đồng hơn là ký hợp đồng vô thời hạn với công chức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)