Tâm sự - chia sẻ 2013-09-13 05:09:00

Phụ nữ bị đàn ông đánh đều là " đàn bà lăng loàn, mất nết "?


[size=6]Phát ngôn “đàn bà lăng loàn mới bị người yêu đánh” của một hot girl nhân vụ xô xát của cặp đôi Andrea - Yanbi đang gây xôn xao dư luận.[/size]
Vụ việc một anh chàng ca sĩ trẻ tuổi cãi vã và (có thể đã) đánh đập cô bạn gái xinh đẹp là người mẫu giữa phố đông người đang khiến những người quan tâm theo dõi quay như chong chóng bởi những diễn biến bất ngờ, thay đổi đến chóng mặt và có phần kì quặc.

Giữa lúc dư luận còn đang hoài nghi, tranh cãi về sự việc được cho là “đàn ông đánh phụ nữ là hèn” này thì một hot girl từng không ít lần tạo sóng trong cộng đồng mạng đã lên tiếng bênh vực chàng ca sĩ kia, kèm theo một phát ngôn rất sốc: “Đàn bà lăng loàn mới bị người yêu đánh”!?

Không sốc sao được khi những câu từ được tự nhận là “thể hiện cá tính” đó được nói ra từ chính miệng một người phụ nữ - người cùng giới với nạn nhân nữ trong vụ việc lùm xùm kể trên. Không biết vì quá yêu quý, bênh vực “cậu em trai” hay vì tin tưởng tự nhận mình không phải là “đàn bà lăng loàn” mà cô gái trẻ ấy đưa ra nhận định một cách ngông cuồng, lạnh lùng về nhiều người phụ nữ khác như vậy?

Phát ngôn đó đã ngay lập tức khiến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, rất bức xúc và tức giận bởi nếu coi “đàn bà lăng loàn mới bị đánh” thì tất cả những người phụ nữ bị đánh trong các vụ bạo hành gia đình từ trước đến nay đều là kẻ lăng loàn hay sao?

Theo thống kê của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ năm 2009 đến 6 tháng đầu năm 2012, trên cả nước đã thống kê được gần 180.000 vụ bạo lực gia đình. Trong đó bạo lực với phụ nữ là hơn 106.000 vụ, chiếm hơn 64%, còn lại là trẻ em và người già. Con số giật mình kể trên mới chỉ là thống kê chưa đầy đủ vì còn rất nhiều những vụ người phụ nữ bị đánh đập, bạo hành khác chưa được phát hiện.

Nếu nghĩ theo cách của cô hot girl kia, hơn 100.000 người phụ nữ là nạn nhân trong các vụ bạo hành gia đình thống kê được đều “lăng loàn, mất nết”? 


"Đàn bà lăng loàn, mất nết mới bị người yêu đánh"!?



Không khó để tìm ra câu trả lời chỉ với một vài ví dụ về những trường hợp phụ nữ bị đánh đập, thậm chí mất mạng sau đây.

Ngày 23/8/2011, Tòa án nhân dân Tối cao TP HCM đã tuyên án tử hình Nguyễn Văn Hây (41 tuổi, quê Đồng Nai) về tội “giết người”. Theo án sơ thẩm, tối 5/9/2010, khi trở về sau cuộc nhậu say, Hây đánh vợ là chị Trần Thị Diệu Hương (36 tuổi) như mọi bữa. Trong cơn điên loạn, Hây trói chị Hương vào giường ngủ và lấy xăng đổ đầy lên giường. Khi thấy mẹ kêu cứu, con gái đầu của Hây là cháu Nguyễn Thị Hoài Thương, vội vàng trèo lên giường cởi trói cho mẹ. Tuy nhiên, do Hây đã bật lửa nên chiếc giường bốc cháy ngùn ngụt, chị Hương và cháu Thương kêu khóc thảm thiết, ngập chìm trong biển lửa. Khi hàng xóm biết chuyện chạy vào thì 2 mẹ con chị Hương đã chết cháy một cách oan uổng…

Hay mới đây, ngày 20/8/2013, trong lúc đoàn cán bộ của Tòa án xuống kiểm tra, xác định lại tài sản để giải quyết việc ly hôn của vợ chồng Tào Văn Ca (49 tuổi) và chị Trịnh Thị Ngọc (51 tuổi), ở thôn Đồng Hương (xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) thì Ca đã vào nhà, cầm dao bầu đuổi theo vợ và đâm nhiều nhát khiến chị này chết ngay tại chỗ trước sự chứng kiến của mọi người.

Trong suốt nhiều năm trước đó, chị Ngọc đã phải sống những tháng ngày như ở chốn “địa ngục trần gian” ngay tại chính căn nhà của mình khi bị người chồng vũ phu liên tục nhục mạ, đánh đập tàn bạo khiến chị nhiều lần phải vào viện cấp cứu.

Mặc dù bị chồng hành hạ nhiều lần nhưng chị Ngọc vẫn cam chịu không thể nói cùng ai, cho đến một ngày sự chịu đựng có hạn nên chị đã làm đơn gửi lên xã, huyện xin ly dị với chồng. Và khi chưa rời bỏ được gã chồng độc ác, chị đã bị hắn cướp đi mạng sống bằng những nhát dao tàn độc.

Đó chỉ là hai trong số hàng trăm nghìn vụ người phụ nữ bị bạo hành về thể xác, tinh thần và tình dục. Hai người phụ nữ xấu số trong những câu chuyện kể trên có điểm nào là “lăng loàn” hay “mất nết”? Câu trả lời có thể thấy rõ: Hoàn toàn không! Trái lại, đa số họ đều là những người phụ nữ rất mực chung thủy, yêu thương chồng con nhưng vẫn trở thành nạn nhân bị bạo hành bởi những ông chồng, những người đàn ông tồi tệ.

Theo thống kê, đánh giá của các nhà chuyên môn, hầu hết các trường hợp phụ nữ bị bạo hành đều do lỗi của người chồng với thói gia trưởng, trọng nam khinh nữ, rượu chè say xỉn…

Như vậy, phát ngôn thiếu suy nghĩ của một cô gái tự nhận mình là sành điệu, có học thức kia là một sự xúc phạm ghê gớm đến những người phụ nữ nói chung, những người phụ nữ đã và đang là nạn nhân bị bạo hành nói riêng.

Nhiều ý kiến cũng phê phán sự “ngây ngô” và của cô hot girl với phát ngôn gây sốc kia.

Thùy Linh (ở Hà Nội) cho rằng: “Thật ngớ ngẩn khi không lên án mà còn cổ vũ cho hành vi vi phạm pháp luật như vậy. Mới là người yêu của nhau mà đã dám nhục mạ, chửi bới, đánh đập bạn gái giữa chốn đông người. Hành vi này hoàn toàn đáng bị xử lý nghiêm theo pháp luật”.

Văn Sơn (ở TP HCM) cho biết: “Là đàn ông nhưng tôi thực sự thấy nực cười khi một cô gái lại đi ủng hộ việc một cô gái khác bị người yêu hạ nhục giữa phố. Cô ta không phải là phụ nữ hay không biết suy nghĩ mà có thể phát ngôn ngu dốt như vậy. Trong bất cứ trường hợp nào, vì lý do nào, đàn ông đánh phụ nữ đều là hèn, nhất là khi hành động đó diễn ra ở nơi công cộng trước sự chứng kiến của nhiều người”.

“Không biết cô gái đó đã chứng kiến và biết được nguyên nhân của bao nhiêu vụ người phụ nữ bị đàn ông đánh đập, hay bản thân cô ta đã bao nhiêu lần bị người yêu đối xử như vậy mà dám đưa ra kết luận hồ đồ như vậy?”, một độc giả có nick name Realsteel đặt câu hỏi.

Cũng không ít ý kiến cho rằng, cô hot girl kia đang muốn mượn vụ việc kể trên để tạo scandal nhằm gây sự chú ý sau một thời gian im hơi lặng tiếng. Nhưng bất kể vì lí do gì, đó cũng là một phát ngôn khó hiểu và ngông cuồng. 

 
Kênh 14
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)