Tin tức - pháp luật 2012-05-09 11:05:25

Philippines sẽ có “Dơi biển” Mỹ đối đầu "thủy quái" Trung Quốc


Nhận được thông tin Trung Quốc sắp bổ sung thêm 1 hải đội gồm 10 chiến hạm tiên tiến Type 022 để tăng cường tuần tra trên biển Đông. Ngay lập tức, đại diện lực lượng hải quân Philippines đã lên tiếng muốn có “dơi biển” M80 Stiletto của Mỹ để chống lại “thủy quái” của Trung Quốc.



M80 Stiletto là mẫu tàu chiến mới của Hải quân Mỹ do công ty M Ship sản xuất năm 2006, được trang bị đặc biệt theo yêu cầu của Cơ quan Phát triển lực lượng Bộ Quốc phòng Mỹ. Đây được coi là thế hệ tàu chiến sẽ thay thế các tàu chiến hạng nhẹ trong tương lai.

M80 Stiletto được chế tạo bằng vật liệu sợi các bon có kết cấu kiểu mạng lưới. Nó được coi là chiếc tàu độc nhất trên thế giới xét về góc độ thiết kế vỏ, tốc độ di chuyển, khả năng lướt sóng, trọng tải so với các loại tàu cùng cỡ.

M80 Stiletto có tốc độ nhanh và có thể hoạt động ở các khu vực biển nông, gần bờ. M80 Stiletto đang được tiếp tục phát triển thành phiên bản có thể tham gia các lực lượng hải quân viễn chinh của Mỹ trong thế kỷ 21.









Philippines rất muốn sở hữu loại "dơi biển" này của Mỹ để khắc chế "thủy quái" Type 022 của Trung Quốc trên biển Đông
"Dơi biển" M80 Stiletto có cấu tạo vỏ hai lớp, dài 27 m, rộng 12 m, cao 5,6 m. Độ mớn nước của tàu khi đầy tải là 1 m, không tải là 4 m.

Vỏ tàu M80 Stiletto chế tạo bằng sợi cacbon có những ưu điểm vượt trội so với vỏ các loại tàu chiến truyền thống giúp tăng cường tốc độ. Động cơ có sức mạnh 6.600 mã lực giúp M80 Stiletto đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h. Tầm hoạt động trên 800 km.

Kết cấu đặc biệt còn giúp M80 Stiletto tránh được tầm quan sát của rada đối phương nên giúp tàu có khả năng sống còn rất cao.

Boong tàu M80 Stiletto có độ ổn định cao giúp nâng cao khả năng bắn chính xác trong bất kỳ tốc độ di chuyển nào. Đặc biệt M80 Stiletto có khả năng quay 360 độ khi di chuyển ở tốc độ tối đa.

Hiện tại, Mỹ chưa có câu trả lời chính thức trước yêu cầu của Philippines, nhưng vốn được coi là đồng minh thân thiết của Mỹ tại Đông Nam Á thì nhiều khả năng người Mỹ sẽ không để “bạn” của mình phải chịu sự thiệt thòi trước tham vọng bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)