Chuyện lạ 2010-08-30 07:23:50

Phi cơ chiến đấu giết gà


[size=3]Một nông dân Pháp chuẩn bị kiện Bộ Quốc phòng vì hai phản lực cơ bay sát trang trại của ông khiến 4.800 con gà chết vì sợ.

[/size]

[size=3][/size]
[size=3][/size][size=3]
Một máy bay chiến đấu của Pháp. Ảnh: yellowairplane.com.[/size]

[size=3]
Le Mahauté, một nông dân trong làng Pléguien, vùng Brittany, Pháp kể rằng hai chiếc phi cơ bay sát trang trại của ông vào ngày 24/8 khi ông cùng người thân đang ăn trưa. Tiếng gầm rú của động cơ máy bay khiến lũ gà của ông giẫm đạp lên nhau. Khi Mahauté chạy tới các chuồng gà, ông thấy hàng nghìn con chết ngạt trong tình trạng chất đống.

"Lũ gà quá hoảng loạn vì tiếng ồn phát ra từ máy bay. Chúng cố gắng trèo lên nhau và tạo thành nhiều tầng trong chuồng. Nếu chúng tôi không có mặt trong trang trại thì tình hình có thể tồi tệ hơn. Chúng tôi cố gắng tách chúng ra khỏi nhau", người nông dân kể với báo Ouest France.

Một bác sĩ thú ý tiến hành khám nghiệm những con gà chết. Ông này xác nhận chúng đều còn sống trước khi phi cơ chiến đấu bay qua.

Theo Telegraph, Mahauté muốn Bộ Quốc phòng Pháp bồi thường từ 12.000 tới 15.000 euro.

Frédéric Solano, một quan chức của không quân Pháp, thừa nhận hai phi cơ chiến đấu bay qua trang trại của ông Mahauté vào trưa 24/8 với thời gian và độ cao đã được ấn định từ trước.

Bộ Quốc phòng Pháp thông báo bộ phận giải quyết khiếu nại của họ sẽ xem xét vụ việc, song sẽ thận trọng khi nghiên cứu mối liên quan giữa hai máy bay với cái chết của những con gà.

Năm ngoái Bộ Quốc phòng Anh bồi thường 42.000 bảng cho một nông dân ở hạt Staffordshire sau khi ông này khẳng định đàn gà của ông đẻ ít trứng hơn do màn trình diễn của một phi đội máy bay Red Arrows. Một chủ ngựa đua tại Yorkshire, Anh được bồi thường 117.000 bảng sau khi một chú ngựa đua của ông tháo chạy và bị thương bởi sự xuất hiện của vài phi cơ phản lực
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)