Chuyện lạ 2009-11-11 00:01:00

Phát hiện nhóc gấu trúc màu nâu cực hiếm


Tại khu vực phía tây bắc Trung Quốc, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một bé panda màu nâu thuộc giống gấu khổng lồ vô cùng quý hiếm.
Em gấu 2 tháng tuổi có lông màu nâu khác hẳn những con gấu trúc thông thường (vốn có lông màu đen trắng). Các chuyên gia tại Khu bảo tồn gấu trúc nâu Foping tại tỉnh Thiểm Tây, cho biết: bé panda non nớt này còn chưa mở mắt và chưa thể đi được.


Chú nhóc panda hiếm hoi có màu nâu vừa được phát hiện vào đầu
tháng 11 tại khu vực tây bắc Trung Quốc.
Mẹ của chú nhóc là con gấu có màu bình thường. Nó được ghi nhận là con gấu trúc nâu thuộc loài khổng lồ thứ 5 được ghi nhận ở Trung Quốc.

Các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn được tại sao một số ít con gấu trúc lại có lông màu nâu. Chỉ biết là con gấu trúc nâu đầu tiên được phát hiện là Dandan (1 nàng gấu trúc) được tìm thấy tại khu bảo tồn Foping (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) năm 1985. Nhưng vì Dandan quá ốm yếu nên nó được đưa trở lại trung tâm nghiên cứu gấu trúc. Tại đây Dandan đã sinh 3 con gấu con, tuy nhiên cả 3 đều chết khi còn nhỏ.

Gấu trúc khổng lồ là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất thế giới. Người ta chỉ tìm thấy loài này duy nhất tại Trung Quốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)