Tin tức - pháp luật 2013-02-08 15:15:07

Phẫn nộ việc bốn trẻ em bị hành hạ tàn nhẫn!


Dã man nhất là vào ngày 8/1 vừa qua, hai cháu Nam và Dũng đã bị Châu chích thuốc lá đang cháy vào tất cả các đầu ngón tay cho đến khi vết bỏng ăn sâu vào phần thịt của đầu ngón tay, mặc dù hai cháu đã kêu khóc van xin thảm thiết…


Chỉ với 8 phút ngồi với hắn trong trại tạm giam cũng đủ thấy chân dung một tên chăn dắt, sống dựa vào sức bóc lột trẻ em và sẵn sàng dùng những hình phạt "kiểu Trung cổ" như bắt quỳ trên vỏ sầu riêng, hay châm điếu thuốc đang cháy vào đầu các ngón tay trẻ…

Đôi vợ chồng sống "ký sinh" trên sức lao động của các em nhỏ

Ngày 21/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Hành hạ người khác" xảy ra tại căn nhà trọ địa chỉ 300/23/4 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Thuận, quận 7; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can Hồ Đình Châu, can tội "Hành hạ người khác".


Tên Hồ Đình Châu bị khởi tố tội danh "Hành hạ người khác".


Trước đó, vào lúc 9h30 ngày 17/1/2013, Công an phường Bình Thuận, quận 7 đã tiến hành kiểm tra căn nhà trọ tại địa chỉ trên do Hồ Đình Châu (42 tuổi) và vợ là Trần Thị Hồng (41 tuổi) cùng ngụ tại Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế thuê.

Qua kiểm tra, Công an phường Bình Thuận đã phát hiện bốn cháu nhỏ là Nguyễn Dĩnh (14 tuổi); Trần Văn Nam, Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Văn Dũng (cùng 15 tuổi, tất cả quê Thừa Thiên - Huế), trong đó hai cháu Dũng và Nam có dấu vết bị bỏng và lở loét trên đầu 10 ngón tay.

Công an đã mời tất cả về phường để làm việc và tại đây vợ chồng Châu đã khai nhận bốn trẻ này là được người quen cùng quê gửi vào cho vợ chồng Châu nuôi dưỡng và phụ công việc bán hoa dạo cho gia đình Châu, còn dấu vết bị bỏng trên tay của hai em Dũng và Nam là do Châu trong lúc nóng giận đã lấy điếu thuốc đang hút chích vào đầu ngón tay của hai em này.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, căn nhà 300/23/4 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Thuận là do vợ chồng Châu và Hồng thuê để ở và mở tiệm cắt tóc cách đây 3 năm. Sau đó, ngoài việc cắt tóc, cặp vợ chồng này còn mở rộng "làm ăn" bằng cách chăn dắt, bắt các em nhỏ đi bán hoa dạo ban đêm kiếm tiền về cho vợ chồng Châu…

Khi được đưa về cơ quan Công an, bốn cháu nhỏ này đã kể lại rằng, theo lịch trình làm việc thì mỗi ngày sau khi cắt gai hoa, dọn dẹp nhà cửa, đến 19h cả bốn cháu được vợ chồng Châu (hoặc vợ con Châu) chở ra khu phố Tây ở quận 1 và các quán ăn trên đường Nguyễn Văn Linh quận 7 và các cháu phải bán đến 3 giờ sáng hôm sau mới được đưa về. Ngoài thời gian đi bán bông suốt đêm, buổi chiều các cháu còn phải lau nhà, giặt đồ…

Điều kinh khủng là theo quy định của vợ chồng Châu, mỗi đêm, các cháu được phát từ 200 đến 250 bông hoa hồng và phải bán được từ 500.000 đồng trở lên. Như vậy, hàng ngày khoản lợi nhuận vợ chồng Châu kiếm được từ việc bóc lột sức lao động của bốn cháu nhỏ không phải ít, lúc thì một triệu, có khi đắt hàng hoặc các cháu được cho thêm phải lên đến vài triệu đồng.

Tuy nhiên, những lúc các cháu bán không hết hoa, hoặc không đủ số tiền theo "chỉ tiêu quy định" thì sẽ bị vợ chồng Châu đánh đập tàn nhẫn hay tra tấn bằng những hành động dã man, như bị đánh đập không thương tiếc, bắt các cháu quỳ lên vỏ sầu riêng, quỳ lên muối hạt trong khi hai tay phải bê một chậu nước đưa thẳng hai tay lên cao cho đến khi đầu gối chảy máu hoặc dùng chày đâm tiêu đánh vào vùng thái dương các cháu…


Cháu Nguyễn Văn Dũng và Trần Văn Nam với mười đầu ngón tay bầm dập, lở loét sau khi bị tên Châu dùng thuốc lá đang cháy chích vào.


Dã man nhất là vào ngày 8/1 vừa qua, hai cháu Nam và Dũng đã bị Châu chích thuốc lá đang cháy vào tất cả các đầu ngón tay cho đến khi vết bỏng ăn sâu vào phần thịt của đầu ngón tay, mặc dù hai cháu đã kêu khóc van xin thảm thiết… Đó là chưa kể, dù hôm trước bị hành hạ, đánh đập hay bị châm điếu thuốc đang cháy vào các đầu ngón tay, sang hôm sau vết thương sưng tấy người lên cơn sốt nóng lạnh vậy nhưng các cháu vẫn phải đi bán hoa theo lệnh của vợ chồng Châu.

Theo lời thừa nhận của Châu thì dù bị hành hạ, đánh đập nhưng các cháu nhỏ không biết cách nào để báo tin về cho người thân ở quê can thiệp bởi các cuộc điện thoại gọi về quê đều do vợ chồng Châu gọi và ngồi bên canh chừng.

Bên cạnh đó, ngoài thời gian làm việc ban đêm, mọi hành động của các cháu đều được vợ chồng Châu và người con trai quản lý rất chặt chẽ, hơn nữa những trận đòn, những màn tra tấn dã man đã khiến các cháu sợ hãi cực độ nên tuyệt nhiên không dám có hành động gì để phản kháng hay cầu cứu người khác.

Dù rất muốn hỏi thăm và muốn biết thêm về nỗi đau khổ của các cháu nhỏ nhưng tiếc rằng khi chúng tôi đến làm việc với Công an quận 7 thì được biết sau khi được giải cứu và gửi vào chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (Sở Lao động Thương binh - Xã hội TP Hồ Chí Minh), đồng thời đưa đi giám định thương tật, các cháu đã được người thân vào thành phố đưa về quê chăm sóc.

Chích thuốc lá đang cháy vào tay… để dạy dỗ trẻ!

Được sự tạo điều kiện của Ban chỉ huy Công an quận 7, chúng tôi đã được trực tiếp trao đổi với Châu để tìm hiểu thêm về sự việc gây dư luận phẫn nộ này.

Dù biết chắc chắn hơn tôi khá nhiều tuổi nhưng Hồ Đình Châu (42 tuổi, quê huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn xưng em gọi tôi bằng anh ngọt xớt. Thực sự khi trò chuyện với hắn, tôi phải chú ý lắng nghe rất kỹ mới có thể hiểu hết những câu nói của hắn bởi giọng địa phương đặc sệt.

Châu bảo rằng ngoài công việc hớt tóc hàng ngày thì vợ chồng Châu còn "làm thầu" cho các trẻ nhỏ hàng đêm đi bán hoa dạo ở những địa bàn thành phố đông khách vui chơi về đêm. Điều đáng nói là bốn cháu nhỏ bị Châu hành hạ đều là cháu họ của vợ Châu từ ngoài quê đưa vào.

"Năm 2011 bà xã em về quê Thừa Thiên - Huế ăn tết, biết gia đình các cháu đều khó khăn nên đã đưa bốn đứa cháu vào và chúng đều ở cùng làng và là cháu họ của vợ em. Khi nói chuyện với gia đình các cháu, vợ em đã nói rõ là đưa các cháu vào để đi bán hoa tươi, tiền công bao ăn bao ở cuối năm trả 15 triệu đồng (mỗi năm các em được trả công là 15 triệu đồng nhưng không trả trực tiếp mà gửi về cho con gái của Châu là Hồ Thị P. (23 tuổi, HKTT Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế để P. đưa cho gia đình các em - PV), hết năm sẽ đưa các cháu về hoặc mua vé xe cho các cháu về quê ăn tết, để ra năm chúng lại vào làm việc tiếp", Châu vừa cười cười vừa kể lại sự việc.

Thừa nhận và lý giải việc đánh đập, hành hạ các cháu, Châu bảo, vì chúng ham chơi, không nghe lời nên hắn thỉnh thoảng mới đánh bằng các cây roi mà các cháu tự bẻ đưa cho hắn và hắn chỉ quất vào mông các cháu để dăn đe, dạy dỗ chúng nên người!? "Các cháu qua hơn một năm ở thành phố nên đã quen hết mọi việc, đến cuối năm nay chúng hoang tàng quá, nào là đi 'chat', vay tiền người ta từ 100-200 ngàn đồng để chơi đánh bài, cờ bạc, đúng ra lúc đầu em không tin, nhưng khi bắt được 'tận tay' tụi nó thì bình thường em chỉ đánh đòn tụi nó nhưng có lần em đã cho tụi nó quỳ vỏ sầu riêng để dọa tụi nó thôi (?!)".

Hỏi về hành động chích điếu thuốc đang cháy vào tay hai cháu Dũng và Nam, Châu biện minh rằng: "Bữa đó lúc 21h30 em đi ăn cưới về qua chỗ mấy đứa bán hoa dạo, em tìm mãi không thấy đâu hết… Đến khi về nhà, em biết được tối đó Dũng và Nam đã vào công viên 23-9 cùng với mấy đứa trẻ đánh giày ngồi chơi bài với nhau (?), lúc đó em đang hút thuốc, quá tức giận nên em cầm điếu thuốc ở tay rồi giảng giải và đe chúng là không được đánh cờ bạc rồi lại quen tay, vừa nói em vừa cầm bàn tay chúng rồi lấy điều thuốc chọc vào đầu các ngón tay chúng…

Ngồi nghe Châu bình thản kể lại hành động chích điếu thuốc đang cháy vào tay các cháu mà tôi không khỏi rùng mình khi hình dung nỗi đau mà các cháu phải chịu đựng, bởi hành động đó quá độc ác và tàn nhẫn, giống như một hành động tra tấn không ghê tay của những tên đồ tể xử sự với nạn nhân của mình.

Có thể nói qua vụ việc này, thêm một lần nữa cho thấy thực trạng đau xót về việc trẻ em vẫn bị các đối tượng chăn dắt bóc lột sức lao động một cách tàn tệ qua những công việc như bán vé số, ăn xin, bán hoa dạo… thâu đêm suốt sáng. Đồng thời, các em nhỏ thường xuyên bị những kẻ chăn dắt hành hạ, tra tấn tàn ác để chỉ cốt làm sao thu được tiền một cách nhiều nhất có thể. Thực trạng nhức nhối này không chỉ khiến dư luận bức xúc, mà dưới lăng kính pháp luật, đây là một loại hành vi phạm tội cần phải nghiêm trị.

Hành vi của những người chăn dắt trẻ em kể cả người già cấu thành tội hành hạ người khác được quy định tại Điều 110 Bộ luật Hình sự (BLHS). Theo đó: "Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ một tháng đến hai năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm: Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật".

Theo Phú Lữ
Cảnh sát toàn cầu



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)