Tin tức - pháp luật 2012-07-18 11:48:48

Phẫn nộ cảnh đập đầu, lột da, vặt lông… khỉ dã man


Những bức ảnh bắt khỉ hút thuốc, đánh đập, lột da, vặt lông, mổ thịt… man rợ của một nhóm thanh niên đang khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Hơn chục tấm ảnh lan tràn trên mạng tối 16/7 do facebook có tên Quang Nguyen Van ở Quảng Nam đăng tải. Những tấm ảnh này ghi lại cảnh nhóm thanh niên đang làm thịt, hành hạ hai con khỉ một cách rất dã man.

Điều đáng nói là, những thanh niên đó tỏ ra vô cùng thích thú, hả hê thậm chí còn chụp ảnh "tự sướng" với xác những con khỉ đã bị lột da, cắt đầu… để khoe chiến tích.

Sau khi hình ảnh này lan tràn trên mạng Internet, rất đông người là bạn bè của tác giả cũng như cộng đồng mạng bày tỏ bất bình, phản đối trước sự nhẫn tâm, độc ác… của nhóm thanh niên này. Nhiều người không tiếc lời phê phán, chỉ trích. Thậm chí còn có người cho rằng, những hành động đó không phải của con người mà chỉ có thể là quỷ dữ.

Thành viên có tên Thanh Huy phẫn nộ: "Loài người nếu tự biết mình là loài người thì phải có nhân tính, đừng có thú tính như vậy, bọn người đó còn không được xếp ngang tầm với súc vật".

Tận diệt thú quý, hủy hoại sinh thái ghê sợ ở châu Phi
Rùng mình chuyện bộ tộc ăn thịt người thời xưa
Bảo tàng giết chóc thú khủng khiếp nhất Việt Nam
Lại giết mèo rừng để phục vụ thực khách giữa Thủ đô
NÊN ĐỌC

“Đôi mắt đau đớn của chú khỉ trong bức ảnh làm mình không thể tưởng tượng được có thứ gọi là con người lại độc ác đến như thế. Chú khỉ trong ảnh này vẫn đang còn sống. Chú khỉ bị lột hết sạch da, hành hạ bằng mọi cách trước khi bị giết. Những hình ảnh thật đáng thương tâm và lên án. Thật sự mình không biết dùng từ ngữ gì để nói lên được hết cảm xúc của mình khi nhìn bức hình này nữa?

Con khỉ cũng là một loài động vật, thậm chí chúng cũng biết suy nghĩ, biết yêu thương, biết sống… nhưng lũ ác nhân vô tính đã hành hạ một cách quá dã man. Thật không đáng làm người!” - thành viên có tên Anh Nguyễn nói.

Đến thời điểm này, những hình ảnh hành hạ dã man 2 con khỉ vẫn tiếp tục được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, cũng như lên án mạnh mẽ. Thậm chí nhiều người còn mong mỏi những kẻ độc ác man rợ đó phải bị pháp luật trừng trị.

Ông Trần Việt Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) trao đổi với : “Hành vi giết hại hành hạ con vật trong ảnh cực kì đáng lên án và không thể chấp nhận được.Hai con vật được cho là khỉ bị giết thực chất là loài Voọc chà vá. Loài Voọc này đã được sách đỏ Việt Nam xếp vào nhóm 1B tức là rất nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng. Loài voọc này được pháp luật bảo vệ, đối xử như hổ, gấu… Mọi hành vi giết hại, buôn bán đều bị pháp luật xử lý.

Trong điều 190 của Bộ luật Hình sự, người nào săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm bị cấm theo quy định của Chính phủ hoặc vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm của loại động vật đó, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)