[justify]Hầu hết chúng ta đều đã biết tới thuật ngữ PG (promotion girl), ngành nghề đặc biệt gần như chỉ phù hợp với giới nữ có ngoại hình ưa nhìn. Khi muốn quảng bá một sản phẩm mới, hầu hết các hãng sản xuất hiện nay đều tuyển chọn mỹ nữ vào vị trí PG nhằm thu hút sự chú ý từ phía người xem.[/justify]
[justify]Chính vì đặc thù ấy, nên bất cứ nơi nào tổ chức sự kiện lớn nhằm tiếp thị sản phẩm đều có mặt đội ngũ PG, và dĩ nhiên, kể từ khi game online trở thành mặt hàng “hot” trên thị trường kinh doanh, điều đầu tiên mà các nhà phát hành nghĩ tới chính là “lực lượng” mỹ nữ này.[/justify]
PG cho game online đã trở thành ngành nghề phổ biến trong giới PG.
[justify]Nếu chỉ dừng lại ở mục đích “kiếm tiền”, thì làm PG cho game online cũng chẳng khác gì những sản phẩm thông thường khác, nhưng điều đặc biệt là ở chỗ, vị trí này đang dần trở thành “cái nôi” giúp nhiều cô gái tuổi teen trở nên nổi tiếng trong mắt giới trẻ. Bạn không tin ư? Vậy thì sự kiện ChinaJoy 2009 mới diễn ra tại Trung Quốc chính là minh chứng rõ ràng nhất cho kết luận trên.[/justify]
Moka - điển hình về sự thành danh nhờ vị trí PG tại ChinaJoy 2009.
[justify]Chẳng phải kể đâu xa, sau hội chợ game lớn nhất xứ sở Gấu trúc hồi cuối tháng 7, cô nàng Moka, nữ PG dễ thương của công ty Sohu nhanh chóng lọt vào mắt xanh hàng trăm nam nhân nước nhà, chưa kể tới việc game thủ Trung Quốc cũng "phát cuồng" vì ngoại hình thanh tú của cô.[/justify]
[justify]Không quá xinh đẹp như Moka, nhưng Cống Mễ, bản sao của Trương Bá Chi tại ChinaJoy 2009 kể từ chỗ "vô danh" cũng đột nhiên trở thành tâm điểm dư luận với màn hầu chuyện hàng vạn người hâm mộ. Hay xa hơn một chút là PG Tiểu Tín của công ty Tencent, chỉ với vài "pô" ảnh, cô đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của hàng loạt hãng giải trí lớn tại thị trường phương Bắc.[/justify]
Không nhờ nhảy múa điên cuồng, Cống Mễ khó có thể nổi tiếng.
[justify]Dĩ nhiên, không phải "tự nhiên" mà họ trở nên nổi tiếng, đơn giản vì vị trí của một PG không thể cao như các đại sứ vốn đã có tên tuổi từ trước. Chính vì thế "scandal" là chiêu bài phù hợp nhất đối với trường hợp này.[/justify]
[justify]"Nói có sách, mách có chứng", nếu bạn thường xuyên theo dõi những thông tin xoay quanh ChinaJoy 2009, thì chắc chắn không quên được màn vũ đạo gào thét "điên cuồng" của Cống Mễ, hay series ảnh nóng trong phòng thay đồ của PG Tiểu Tín. Rõ ràng họ đã chủ động gây dựng scandal cho chính mình.[/justify]
Tung ảnh phòng thay đồ, Tiểu Tín cũng nhanh chóng "lên hương".
[justify]Với Moka, cô không cố tình gây chú ý, nhưng việc bất ngờ bị nam nhân"sàm sỡ" trên sân khấu lại trở thành "liều thuốc gây nghiện" mạnh mẽ nhất đánh vào trí nhớ của cộng đồng game thủ. Rõ ràng đây sẽ là chiêu bài mà nhiều PG tương lai nhanh chóng "học hỏi" theo.[/justify]
Sự lớn mạnh của cộng đồng game thủ quyết định sự "thành bại" của PG.
[justify]Tuy nhiên, nếu quy kết "scandal" là lý do duy nhất khiến các PG nổi tiếng thì hoàn toàn sai lầm, vì dù có cố tình "chơi trội" đến đâu mà không được sự ủng hộ từ phía cộng đồng đông đảo, thì mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở con số "0" tròn trĩnh.[/justify]
[justify]Nói một cách dễ hiểu hơn, thì chính sự lớn mạnh của trò chơi trực tuyến trên thị trường đã trở thành cục nam châm khổng lồ thu hút giới trẻ hướng về nó, và khi một sản phẩm có nhiều người hâm mộ thì đương nhiên mọi cái tên liên quan tới sản phẩm ấy đều dễ dàng "nổi bật" hơn bình thường.[/justify]
PG cho game online tại Việt Nam, còn non trẻ nhưng chắc chắn sẽ lớn mạnh.
[justify]Tới đây, có thể bạn cho rằng những trường hợp trên chỉ có ở Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới chứ không thể tồn tại ở Việt Nam. Nhưng nên nhớ, mới chỉ vài năm trước đây trò chơi trực tuyến còn là món ăn xa lạ với đa phần xã hội nước nhà, và cũng chỉ 2, 3 năm gần đây vị trí đại sứ game online mới xuất hiện, trong khi tại xứ sở Gấu trúc, vương miện này đã tồn tại từ lâu.[/justify]
[justify]Vậy thì chúng ta hoàn toàn có căn cứ để tin rằng không lâu nữa, nghề PG cho trò chơi trực tuyến sẽ là sự lựa chọn số 1 của những mỹ nữ tuổi teen còn “vô danh” tại Việt Nam. Và vô hình chung, đó cũng là lúc cộng đồng game thủ trong nước vươn lên một tầm cao mới, họ không còn là các tín đồ thế giới ảo thông thường nữa, mà đã trở thành “ông bầu” lớn nhất, đặc biệt nhất trong làng giải trí.[/justify]