Sao Việt 2011-01-27 02:50:57

Ông hoàng đĩa nhựa Tấn Tài đã ra đi


[size=1]Ông hoàng đĩa nhựa Tấn Tài đã ra đi[/size]Căn bệnh nhiễm trùng ống mật hành hạ ông suốt những ngày qua nhưng sự ra đi của Tấn Tài vẫn để lại nhiều sự tiếc nuối và bàng hoàng, bởi mới đây thôi người ta vẫn thấy ông đi dự [size=3]đám tang[/size] của “má” Kim Ngọc.

Nghệ sĩ Tấn Tài cùng với NSUT Lý Huỳnh và Tấn Beo trong ngày ra mắt phim Tây sơn hào kiệt

Năm nay dù đã 72 tuổi, nhưng người ta vẫn thấy ông đam mê và thường xuất hiện trong các chương trình văn nghệ tài tử. Ông bảo: “Cứ nghe tiếng đờn là tiếng lòng lại trỗi lại, nghe tiếng vỗ tay là lại thấy mình như được sống lại thời hoàng kim của sân khấu. Và mới đây thôi trong chương trình hai thế hệ của Dương Đình Trí, khán giả vẫn còn được chứng kiến ông diễn hài, ca cải lương trong trích đoạn: Kiếp chồng chung với Lệ Thủy, Minh Vương, Hoài Linh ngọt sao là ngọt. Vậy mà giờ đây, anh em nhà Tấn Beo, Tấn Bo sau sự cố đau thương của má Kim Ngọc giờ lại phải ngậm ngùi trước sự ra đi của người cha thân thương.

Được mệnh danh là “hoàng đế đĩa nhựa” của thập niên 60 – 70, cùng với Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Nga… ông tung hoành khắp các sân khấu trên ca nước. Ông đoạt giải Thanh Tâm (giải thưởng nghệ thuật có giá trị nhất trước 1975) vào năm 1963 và từng là ngôi sao ở các đoàn hát Dạ Lý Hương, Thủ Đô…

Với chất giọng ngọt ngào hiếm thấy, tên tuổi ông như một biểu tượng cho giọng ca vàng cải lương, từ cách luyến láy, nhấn nhá, nhất là cách xuống xề của câu vọng cổ, ông đã làm tên tái biết bao trái tim người mộ điệu cải lương và hàng ngàn bài ca vọng cổ cũng như các vỡ tuồng do ông đóng như: Hắc y nữ hiệp, Cát Dung Phương Tử, Khói sóng tiêu tương, Bóng hồng sa mạc… đã đi vào lòng người suốt bao thập niên niên.

Hai con trai của ông là danh hài Tấn Beo, Tấn Bo đã là đôi nghệ sĩ đã thành danh và được khán giả yêu thích trong suốt thời gian qua, dù không theo chính nghiệp diễn của ông là cải lương. Hiện linh cữu ông được quàn tại số 190 Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, TP HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)