Tin tức - pháp luật 2011-06-01 02:01:54

Ôm mìn tự sát vì không được mua ô tô , sao co nguoi dai dot the nay chu


Khu ruộng, nơi tìm thấy một phần thi thể của Hưng

[size=1]Ôm mìn tự sát vì không được mua ô tô[/size]


[justify][/justify]
[justify][/justify]
[justify][/justify]
[justify][/justify]
[justify]( Bị bố mẹ ngăn cản không cho mua xe ô tô để làm ăn. 21h30 ngày 28-5 Phạm Văn Hưng, 26 tuổi ở thôn 1, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, Yên Bái đã ôm mìn tự tạo để tìm đến cái chet' [/justify]
[justify]
Chúng tôi đến thôn 1, xã Quy Mông chiều ngày 29-5, không khí tang tóc như bao trùm cả làng quê yên bình. Mọi người trong thôn vẫn bàng hoàng và xót xa trước sự việc bất ngờ vừa xảy ra. Câu chuyện thương tâm trên bắt nguồn từ việc anh Phạm Văn Hưng muốn góp tiền cùng người em họ mua xe ô tô tải để làm ăn, phát triển kinh tế.

Tuy nhiên do nhà nghèo nên bố mẹ Hưng là ông Phạm Văn Tùng và bà Đặng Thị Yên đã ngăn cản con vì nghĩ rằng phải vay mượn một số tiền quá lớn để mua xe, trong khi gia đình chỉ sống bằng nghề nông và chở xe trâu thuê là điều quá sức. Do vậy đã dẫn đến khúc mắc trong gia đình. Nhưng thay vì nghe lời khuyên bảo của người lớn trong gia đình, Hưng lại tự tìm đến cái chết và để lại nỗi đau không thể xóa nhòa trong lòng những người thân.



Khu ruộng, nơi tìm thấy một phần thi thể của Hưng


[justify]Sinh năm 1985, là con trai duy nhất trong gia đình có 4 người con. Hưng luôn được mọi người trong gia đình, họ hàng cũng như trong thôn yêu quý vì tính tình hiền lành, hay lam hay làm. Học xong do không có công việc ổn định nên Hưng ở nhà làm ruộng và đi phụ hồ phụ giúp kinh tế cho bố mẹ. Bà Trần Thị Vui – thím của anh Hưng vừa lau nước mắt vừa nói: Bình thường có chuyện gì Hưng cũng tâm sự với vợ chồng tôi. Trước đây hơn một tháng gia đình tôi cũng cho cháu mượn sổ đỏ để vay tiền ngân hàng mua đất.

Chiều tối ngày 28-5 (trước khi xảy ra sự việc) Hưng sang nhà chơi, vợ chồng tôi giữ lại ăn cơm và cũng để chuyện trò, khuyên bảo cháu không nên mua xe lúc này vì gia đình còn đang gặp khó khăn. Khi đó cháu cũng nghe và hiểu ra. Nó về nhà chưa được 20 phút thì chị gái nó vừa khóc vừa gọi điện bảo tôi xuống gấp. Xuống đến nơi tôi thấy Hưng đang nổi khùng với gia đình và nói nếu không cho mua xe thì sẽ chết. Mọi người trong nhà cũng như hàng xóm vừa khuyên bảo Hưng vừa nói chuyện với anh Tùng và chị Yên để bố mẹ và con cái đừng mâu thuẫn nữa. Lúc đó ai cũng nghĩ cháu nó dọa thế để mọi người cho mua xe. Ai ngờ, nó dại dột tự tìm đến cái chết.

Anh Hoàng Văn Núi – hàng xóm của gia đình anh Hưng kể lại: Tối hôm đó chị Yên mẹ Hưng nhờ tôi sang khuyên bảo cháu. Tôi sang đến nơi thấy Hưng với người anh rể đang đứng ở phía chuồng heo. Tôi có nói mấy câu khuyên bảo thì cháu vẫn nói là “cháu hiểu ý chú”. Nhưng nó không đi vào nhà mà lại đi ra ruộng ngô ở phía sau nhà để vòng ra phía trước cổng.[/justify]



Trưởng Thôn Nguyễn Thị Trường kể lại câu chuyện về Hưng


[justify]Lúc đó tất cả mọi người ngồi trong nhà thấy nó ngồi bệt giữa đường và cúi gục xuống, cũng chỉ nghĩ cháu ngồi ở đó cho khuây khỏa. Bất chợt một tiếng nổ và một ánh chớp lóe lên mọi người chạy ra thì không thấy cháu Hưng đâu chỉ có một làn khói và mùi khét còn vương lại. Vì sự việc xảy ra quá bất ngờ, khi đó anh Tùng, bố của Hưng vẫn chưa tin là con mình đã chết. Chỉ đến khi nhìn thấy vũng máu và mảnh áo rách cùng một phần thi thể của Hưng gần đó thì mới tin con mình đã chết.

Em Hoàng Văn Quang kể lại: Lúc đó em đang chơi ở phía ngoài sân, anh Hưng thấy em ngồi đấy liền bảo “mày đi vào nhà rồi anh nổ mìn cho mày xem”. Em không nghe, anh ấy lại nói “nếu mày không vào thì anh ra giữa đường anh nổ”. Nói thế rồi anh ra giữa đường. Em ngồi quay mặt vào nhà nên không nhìn thấy gì hết, chỉ biết sau tiếng nổ mọi người chạy ra thì không thấy anh Hưng đâu.

Người dân trong thôn bàng hoàng trước sự việc trên. Không ai nghĩ một người chăm chỉ, có chí làm ăn như Hưng lại tự mình tìm đến cái chết chỉ vì không được bố mẹ đồng ý cho mua ô tô. Bà Tống Thị Trường – trưởng thôn 1 xã Quy Mông cho biết: do cháu Hưng tự tử bằng mìn nên thân thể không còn nguyên vẹn nên ngay sau đó mọi người trong thôn chúng tôi phải kéo điện, làm đuốc và phân công người tìm kiếm những mảnh thi thể xung quanh hiện trường. Cơ thể Hưng do sức công phá của mìn nên đã bị nát thành nhiều mảnh nhỏ. Phải đến gần sáng ngày 29-5 việc tìm kiếm mới hoàn tất. [/justify]


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)