Sức khoẻ 2013-02-27 03:18:33

Óc chó giả của Tàu Khựa. Kinh dị quá


[size=7] [/size]
 

[size=6]Không chỉ có trứng giả, thịt lợn giả, người dân Trung Quốc mới đây lại phẫn nộ với tình trạng quả óc chó cũng bị làm giả như thật.[/size]
 
 

Quả óc chó giả với phần ruột là cục vữa nhỏ bê tông. Ảnh: O.C
 
Trung Quốc từ lâu được cả thế giới biết đến là một quốc gia với nhiều sản phẩm hàng hóa giả, tuy nhiên trong những năm gần đây, tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng và phức tạp hơn. Khi người dân chưa hết hoang mang với những vụ việc như trứng gà giả và thịt lợn giả, thì mới đây lại xảy ra tình trạng quả óc chó (còn gọi là quả hồ đào) bị làm giả.
 
Những bức ảnh chụp lại quả óc chó giả đã lan truyền trên các trang mạng với tốc độ rất nhanh. Tuy nhiên điều tra cho thấy thực tế chúng đã xuất hiện cách đây một năm. Quả óc chó giả có vỏ bên ngoài là thật nhưng bên trong ruột lại là một cục vữa nhỏ bê tông đông cứng.
 
Theo trang Ministry of Tofu, những quả óc chó giả được một người đàn ông họ Li mua vào tháng 2 năm ngoái từ một người bán dạo trên đường phố ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Khi về đến nhà và bắt đầu bổ chúng ra, ông Li mới ngớ người khi phát hiện ra bên trong là những viên đá bê tông được bọc bằng giấy mỏng. Rõ ràng những người bán hàng đã cố gắng tối đa hóa lợi nhuận bằng cách bổ cẩn thận vỏ quả óc chó ra, lấy phần ruột ra bán riêng rồi nhét trở lại vào đó viên đá được bọc giấy để không gây âm thanh lạ. Sau đó họ dùng keo gắn vỏ trở lại như ban đầu.
 
Theo RocketNews24, tình trạng bán óc chó giả ở Trung Quốc đang diễn ra rất phổ biến và đã có những video cảnh báo cách nhận biết những quả óc chó giả. Thông thường quả óc chó chỉ có thể làm giả khi chúng đã được sấy khô, nên khách hàng được khuyên tốt nhất nên mua những quả còn tươi.
Óc chó được xem là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người. Loại quả này rất giàu protein, chất béo không bão hòa, axit béo Omega-3, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Nếu sử dụng óc chó trong chế độ ăn uống lành mạnh, chúng có thể giúp tim bạn khỏe hơn. Ngoài ra loại quả này còn nhiều tác dụng khác có lợi cho người dùng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)