Chuyện shock 2012-04-20 00:41:29

Ở trần suốt 20 năm trên hoang đảo


Cụ ông 76 tuổi thích làm Robinson trên đảo hoang ở Nhật Bản.




Cụ ông Masafumi Nagasaki, 76 tuổi, hầu như không mặc quần áo và không ăn bất kỳ thứ gì ngoài bánh gạo. Hiện tại, ông đang sống một mình trên hòn đảo biệt lập và dự định sẽ ở đó đến khi qua đời.



Cụ ông Masafumi Nagasaki quyết định rời xa xã hội hiện đại.
Vào đầu những năm 1990, ông Masafumi Nagasaki đã quyết định rời xa xã hội hiện đại để tới định cư trên hòn đảo nhỏ Sotobanari. Ông chia sẻ, vì đây là một hòn đảo hoang vắng không có một bóng người, nên ông thường ở trần hầu hết mọi thời gian.

Đảo Sotobanari rộng khoảng 1km2 thuộc tỉnh Okinawa của Nhật Bản, nhưng nó gần Đài Loan hơn so với Tokyo. Hòn đảo hình quả thận này được xem là nơi quá nguy hiểm vì vậy mà ngay cả những thợ đánh bắt cá cũng chẳng bao giờ lui tới.



Một mình ông sống trên đảo hoang nên việc mặc quần áo xem ra không cần thiết.
Hơn nữa, trên hòn đảo hoàn toàn không có nguồn nước ngầm tự nhiên. Ông Masafumi thường xuyên phải đương đầu với những trận bão kinh hoàng và vô số loài côn trùng độc.

Những khó khăn trên không thể khiến cụ ông này thay đổi quyết định sống nude hoàn toàn, ngoại trừ dịp mỗi tuần ông sang một hòn đảo bên cạnh để mua nước ngọt và bánh gạo bằng khoản tiền 120 USD mà gia đình gửi cho ông hàng tháng.



Ông muốn trở về với tự nhiên.
Cụ ông “Robison” này chia sẻ: “Tôi không làm theo những gì mà xã hội hiện đại đang diễn ra, và tôi sẽ quay trở lại với thiên nhiên và tuân theo quy luật của nó. Bạn không thể đánh bại Bà mẹ Tự nhiên vì vậy hãy biết nghe lời”.

“Đó là những gì tôi học được khi tới đây và nó cũng giải thích vì sao tôi vẫn sống khỏe mạnh đến tận bây giờ”.

Ông Masafumi đã từng có thời gian tỏa sáng trong làng giải trí của nước Nhật trước khi quyết định ra đảo sống biệt lập.



Ông chủ yếu chỉ ăn bánh gạo.
Thời gian đầu khi sống trên đảo, ông vẫn thường mặc lại quần áo khi có tàu đi qua hòn đảo, nhưng dần dần sau đó, sự ngại ngần đã biến mất và ông sống tự do với thân hình không mảnh vải che thân.

“Việc đi lại trên phố mà không mặc quần áo bị cho là kỳ cục trong xã hội hiện đại, nhưng trên hòn đảo này, điều đó hoàn toàn tự do”, ông Masafumi nói.

Thức ăn chính của ông chỉ là bánh gạo. Ông luộc bánh và ăn bất cứ khi nào đói. Đôi khi, một ngày ông ăn tới 4 hay 5 bữa ăn. Nước để tắm hay cạo râu chủ yếu được tích trữ sau mỗi cơn mưa.



Ông cho biết sẽ sống ở đây cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Ảnh: DM.
Mặc dù sống một mình trên hòn đảo, nhưng ông Masafumi cũng tuân theo một thời gian biểu rất khoa học, bắt đầu thức giấc và tập thể dục trên bãi biển khi mặt trời mọc. Thời gian còn lại trong ngày, ông thường chuẩn bị đồ ăn, tắm rửa và lau dọn lều trước khi đêm xuống và tránh côn trùng cắn khi ngủ.

“Tìm được một nơi để trút hơi thở cuối cùng rất quan trọng và tôi đã chọn được địa điểm của mình”, ông Masafumi cho hay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)