Sức khoẻ 2012-06-02 18:44:04

"Nuốt" nước mắt đồng nghĩa với tự sát


Bạn biết không, thả con kiến vào lọ đựng nước mắt của sự bi thương, đau khổ, con kiến sẽ chết rất nhanh.





Người không thể khóc, hoặc rất khó để có thể rơi nước mắt, thực tế là những người không may mắn. Ảnh minh họa: Internet

1. Khóc đúng thời điểm bảo vệ sức khỏe tâm lý

Rất nhiều chuyên gia tâm lý đã khẳng định, khóc là việc tốt, người hay khóc không có nghĩa là họ mềm yếu. Những người dễ khóc khi xem một bộ phim hay đọc một cuốn truyện cảm động, sẽ tốt hơn rất nhiều so với người không thể khóc, hoặc cố tình không khóc. Tuy nhiên, khi khóc, bạn không nên gào khóc quá to, như vậy cũng không hẳn là tốt.


Người không thể khóc, hoặc rất khó để có thể rơi nước mắt, thực tế là những người không may mắn. Nó chẳng khác nào rào chắn tình cảm, ngăn không cho cảm xúc được bộc lộ. Thậm chí, các chuyên gia còn cho rằng, họ nên đi điều trị lại tâm lý. Bởi những giọt nước tiết ra từ mắt sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất bình thường của tế bào, tránh không hình thành khối u.


2. Khóc tăng cường sự khỏe mạnh của phổi, trợ giúp quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu

Khi khóc, chúng ta thường sẽ không ngừng thở gấp, thở ngắn, điều này có lợi cho công việc của hệ thống hô hấp và hệ thống tuần hoàn máu. Vậy nên, khi khóc bạn nhất định phải khóc thành tiếng để phối khỏe mạnh nhé, hehe.

3. Nước mắt có tác dụng rửa sạch và tạo độ ẩm cho mắt, tránh bụi bẩn và khô mắt

Trong nước mắt có chứa lysozyme - chất tự làm sạch mắt. Vậy nên, khi chúng ta khóc, nước mắt không những có thể làm ẩm mắt, mà còn có tác dụng rửa sạch mắt nữa. Ngoài ra, nước mắt còn có hiệu quả diệt nấm khuẩn, phòng trống các bệnh về mắt.

4. Khóc thúc đẩy sự tiết hormone, giải độc

Nghiên cứu khoa học cho thấy, lấy những giọt nước mắt khi tức giận, đau khổ của ai đó, bỏ vào một cái lọ, sau đó cho con kiến vào trong lọ, con kiến sẽ chết rất nhanh. Cái chết của con kiến rất đáng thương. Song điều đó cũng cho chúng ta biết được giọt nước mắt của sự bi thương rất độc, vì vậy, khi đau khổ bạn không nên kìm nén giọt nước mắt của mình, hãy để cho nó được thoát ra và bài độc cơ thể.

Tuy nhiên, mỗi lần khóc không nên quá 15 phút

Sau khi những giọt nước mắt được thoát ra ngoài, tâm lý phần nào được giải tỏa, bạn không nên tiếp tục khóc. Vì dạ dày của con người vốn nhạy cảm khi cảm xúc lên đến cực điểm, bi thương hoặc khóc quá lâu. Cụ thể, nó làm cho sự vận động của dạ dày giảm, sự tiết dịch vị cũng giảm, nồng độ axit giảm, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn, thậm chí dẫn đến các bệnh liên quan đến dạ dày

Theo XaLuan
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)