Sức khoẻ 2015-05-13 05:48:00

Nước giúp bạn giải khát và giải độc tố cơ thể



Ảnh minh họa

Nước giúp giải độc cơ thể và đó là một trong những lợi ích của việc uống nước đối với cơ thể chúng ta.

1. Giải độc cơ thể : khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể bắt đầu lên cao, gây đổ mồ hôi. Nước ấm giúp giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể đúng cách. Để có kết quả tối ưu, hãy thêm một lát chanh vào cốc trước khi uống. 


2. Tăng cường máu lưu thông và thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh : lợi ích quan trọng của việc uống nước ấm là tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh. Ngoài ra, nước ấm giữ cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh bằng cách phá hủy chất béo tích tụ xung quanh. 

3. Hỗ trợ tiêu hóa : nước ấm đặc biệt có lợi cho tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy uống nước lạnh trong hoặc sau bữa ăn có thể làm đông cứng dầu trong thực phẩm tiêu thụ. Điều này dẫn đến tích tụ chất béo trong đường ruột và cuối cùng có thể dẫn đến ung thư ruột. Tuy nhiên, nếu thay thế ly nước lạnh bằng nước ấm, chúng ta có thể tránh vấn đề này. Ngoài ra, nước ấm có lợi cho tiêu hóa vì vậy, nên uống sau bữa ăn. 

4. Bảo vệ đường ruột : nước ấm giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, vì vậy, đường ruột sẽ khỏe mạnh và bớt đau. Mất nước có thể gây táo bón mãn tính vì phân bị tích trệ trong ruột, khiến ruột làm việc chậm hơn. Nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi chưa ăn gì. 

5. Giải quyết tắc nghẽn mũi, họng : uống nước ấm là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước ấm hòa tan đờm và cũng giúp loại bỏ đờm từ đường hô hấp. Như vậy, nước ấm cũng làm giảm đau họng và nghẹt mũi. 


6. Giảm cân : nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất : nếu muốn giảm cân, hãy uống nước ấm hằng ngày. Cách tốt nhất để giảm cân là bắt đầu một buổi sáng sớm với một cốc nước ấm và một lát chanh. Nước ấm cũng giúp đánh tan các mô mỡ trong cơ thể. 

7. Ngăn ngừa lão hóa sớm : giải độc cơ thể giúp ngăn ngừa được việc lão hóa. Ngoài ra, uống nước ấm giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, làm tăng tính đàn hồi và giảm bớt ảnh hưởng bị gây ra bởi gốc tự do làm cho da chúng ta đẹp và tươi trẻ hơn nhờ nước ấm 

8. Làm đẹp tóc – làm tóc mọc nhanh hơn : uống nước ấm cũng giúp có mái tóc sáng bóng, mềm mại. Nước ấm tiếp thêm sinh lực cho dây thần kinh trong chân tóc và làm cho chúng hoạt động nhịp nhàng. Nước ấm thúc đẩy sự hoạt động thường xuyên của chân tóc và làm tóc mọc nhanh hơn. 

9. Ngăn ngừa mụn trứng cá: nước ấm làm sạch cơ thể và loại bỏ những nguyên nân chính dẫn đến mụn trứng cá. 


10. Ngăn ngừa gàu :nước ấm giúp da đầu ngậm nước và giúp chống lại da đầu khô hoặc gàu. 

11. Trà nóng và trà lạnh loại nào có thể giải nhiệt: một trung tâm nghiên cứu khoa học nước Anh đã chọn ngày nóng nhất (400C) làm cuộc thử nghiệm uống các loại nước giải nhiệt, phương pháp là so sánh để chứng minh xem trà có thể giải nhiệt không. Kết quả thí nghiệm cho thấy: Những người được uống nước lạnh có ga, bia lạnh, ăn kem có thể làm cho da lạnh rất nhanh, dạ dày, ruột cũng dường như bớt nóng, thế nhưng qua kiểm tra nhiệt độ của da cho thấy nhiệt độ cơ thể hạ không đáng kể. Nhiều nhất cũng chỉ giảm 1-1,20C. Những người uống trà nóng mặc dù chưa cảm thấy mát tạm thời nhưng khi bớt nóng thì cảm thấy người khoan khoái dễ chịu, theo dõi thời gian cho thấy, nhóm uống trà lạnh thời gian giảm nhiệt độ khoảng 5 phút, còn nhóm người uống trà nóng thì thời gian có thể tới 15 phút trở lên. Kết quả thực nghiệm nào khiến mọi người cùng nói “Thứ gì giải nhiệt tốt nhất đó chính là trà nóng”. Theo phân tích sở dĩ trà nóng có thể giải nhiệt là vì nó có thể kích thích lỗ chân lông rộng ra, làm cho tuyến mồ hôi giãn ra, bài tiết mồ hôi dễ dàng, từ đó làm cho nhiệt lượng trong cơ thể thoát ra ngoài, gây nên giải nhiệt toàn diện. 

12. Nước và loại bỏ độc tố : một trong những điều “lợi hại” của nước đối với cơ thể chúng ta đó là khả năng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Độc tố là những chất hóa học có thể được tổng hợp một cách tự nhiên trong môi trường. Độc tố là một loại chất độc có thể gây hại cho cơ thể của chúng ta cả bên trong và bên ngoài. Có hai loại độc tố - nội độc tố và ngoại độc tố. Nội độc tố được sản xuất trong cơ thể, khi thực phẩm bị phá vỡ trong ruột già và thông qua quá trình trao đổi chất ở các tế bào. Những độc tố này có tác hại tương tự như các gốc tự do. Độc tố bên ngoài hoặc ngoại độc tố có thể là hóa chất hoặc vi khuẩn. Những độc tố này xâm nhập vào cơ thể qua thực phẩm bị ô nhiễm, nước và không khí. Trong cơ thể có một cơ chế tự nhiên giúp xử lý và loại bỏ độc tố. Các cơ quan tham gia quá trình loại bỏ các hóa chất độc hại này bao gồm thận, gan, đại tràng, da và phổi. Độc tố được loại bỏ ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu, phân, mồ hôi… Đôi khi cơ thể có xu hướng tích tụ các độc tố vì chúng không được thải ra ngoài hết. Lúc này, chúng ta có thể thấy các triệu chứng biểu hiện bên ngoài như mệt mỏi mãn tính, mất ngủ, nhạy cảm đối với thức ăn hoặc hóa chất và mùi cơ thể… Những ảnh hưởng của chất độc có thể khác nhau tùy theo mức độ của các hóa chất độc hại trong cơ thể. 

Ngoài ra, khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố, bạn có thể thấy xuất hiện những biểu hiện sau đây: 

- Các vấn đề ở đường tiêu hóa: đường tiêu hóa là một bộ phận quan trọng trong việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Khi mức độ độc tố trong cơ thể tăng lên, bạn có thể thấy xuất hiện các triệu chứng như táo bón, trĩ, loét dạ dày, đau ở vùng bụng, khó tiêu và viêm ở ruột thừa… 

- Mất cân bằng nội tiết: Xenoestrogen là một dạng estrogen nhân tạo và được đưa từ ngoài vào cơ thể. Khi vào cơ thể, xenoestrogen có xu hướng hành động như nội tiết tố nữ estrogen và có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố ở người phụ nữ, dẫn đến các triệu chứng của viêm màng dạ con và hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Ở nam giới, chất độc này có thể làm giảm số lượng tinh trùng bằng cách nâng cao mức estrogen. 

- Chứng viêm trong cơ thể: Các chất độc tích tụ trong cơ thể có thể gây ra một loạt các chứng viêm. Tình trạng viêm có thể dẫn đến rối loạn sức khỏe, gây ra các bệnh như bệnh hen suyễn, bệnh tim mạch và viêm khớp, bệnh Alzheimer. Nếu một cá nhân đã bị bất kỳ bệnh nào trong số các bệnh nói trên và cơ thể tích tụ nhiều chất độc thì có thể làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. 

- Các vấn đề liên quan đến da: Da loại bỏ các độc tố thông qua quá trình đổ mồ hôi hoặc ra mồ hôi. Đôi khi, các lỗ chân lông trên da bị tắc do độc tố, từ đó gây ra nhiều phản ứng dị ứng trên da. Những phản ứng này có thể dẫn đến bệnh về da khác nhau như phát ban, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và bệnh chàm. 

- Vấn đề nhận thức: Nếu rơi vào tình trạng cơ thể phải chịu quá nhiều độc tố thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề nhận thức như mất trí nhớ, thay đổi tâm trạng và suy nghĩ luẩn quẩn hoặc không thể suy nghĩ rõ ràng. Dư thừa các chất độc hoặc tiếp xúc quá nhiều với chất độc cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như bệnh mất trí nhớ, thậm chí ở những người trẻ. 

Trong cơ thể có thể dẫn đến các rối loạn khác nhau trong cơ thể, vì vậy để tránh những vấn đề này, việc giải độc cho cơ thể là rất cần thiết. Bạn có thể áp dụng biện pháp đơn giản dưới đây: Uống một vài ly nước mỗi ngày là một cách tự nhiên và cơ bản để giải độc cơ thể. Nước làm sạch hệ thống cơ thể và loại bỏ độc tố thông qua mồ hôi và nước tiểu. Nước cũng giữ cho cơ thể đủ nước là đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể diễn ra thuận lợi…


Theo Sổ tay Y học 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)