Hot boy - hot girl 2017-02-20 07:59:10

Nữ thủ khoa xinh đẹp gây tranh cãi vì theo nghề "nhạy cảm"


Xinh đẹp, học giỏi, nữ sinh khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định theo nghề vướng định kiến xã hội.

Những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang liên tục chia sẻ thông tin về một nữ thủ khoa xinh đẹp, không tập trung "dùi mài kinh sử" mà theo đuổi nghề MC ảo, một nghề nghiệp vẫn còn vướng nhiều định kiến của xã hội.



Theo Sina, nữ MC ảo gây xôn xao này tên là Thạch Duyệt, thủ khoa khối tự nhiên, khoa kiến trúc Đại học Thanh Hoa năm 2016(đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc với tỉ lệ chọi cực kỳ cao).

Hiện, cô nàng đến từ Nội Mông Cổ cũng đang là nghiên cứu sinh tại Đại học Bắc Kinh đồng thời là một hot streamer được nhiều người biết đến.

Chỉ tính riêng trên trang weibo cá nhân, Thạch Duyệt đã sở hữu gần 1 triệu người theo dõi và yêu thích, một con số nhiều hot girl đình đám Hoa ngữ mơ ước.



Cách đây không lâu, Thạch Duyệt được làm khách mời tham gia chương trình "Cố gắng vì tương lai" của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Cô nàng thẳn thắn trao đổi từ chuyện còn là sinh viên hệ kiến trúc cho đến quá trình làm MC, bình luận game.



Sau khi chương trình lên sóng, nhận được nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng. Có người buông lời rất cay nghiệt.

"Trung Quốc lại mất đi một kiến trúc sư giỏi, thêm một streamer", "Để xem vài năm nữa cô ta còn cười được không, hết những năm trẻ tuổi chỉ biết chơi game, đúng là căn bệnh của xã hội", "Làm streamer thì cần gì học Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, học Đại học Truyền thông là đủ rồi, thật là phí một nhân tài"…



Khi có quá nhiều phản ứng tiêu cực, các phóng viên đã liên lạc với Thạch Duyệt để tìm hiểu thêm thì nhân được câu trả lời thẳng thắn: "Tôi không phải là duy nhất. Xung quanh tôi có rất nhiều sinh viên từ các ngành khác nhau làm streamer. Dù không làm đúng nghề nhưng tất cả đều tnỗ lực . Chơi game giỏi và học giỏi chẳng có gì mâu thuẫn cả".



Thạch Duyệt cũng cho biết, ngoài những người chê bai chỉ trích thì vẫn có rất nhiều người hiểu và ủng hộ cô. Theo cô nàng, có thể mọi người vẫn còn đang trong giai đoạn mới làm quen với ngành công nghiệp game và stream nên hiểu lầm là điều dễ hiểu.



Gia đình và bạn bè đều rất ủng hộ Thạch Duyệt, khi cô nói chuyện với bố về việc gia nhập công ty game và bỏ ngành kiến trúc, bố cô rất ủng hộ, chỉ lo lắng về việc Thạch Duyệt làm thế nào để nuôi sống bản thân.



Về phía Thạch Duyệt, cô cho rằng kiến trúc sư và game streamer là 2 nghề nghiệp hoàn toàn khác nhau, cá nhân không đánh giá cái nào cao, cái nào thấp, địa vị là ở con người, cao thấp là ở tâm huyết.

Trong 6 năm làm nghề stream, Thạch Duyệt đã góp phần quảng bá rất nhiều game chất lượng, cũng kiếm cho mình được một khoản vốn kha khá.

Cũng theo nữ thủ khoa chia sẻ, cô từ nhỏ đã thích chơi game, hiện nay kênh stream của cô chủ yếu là chia sẻ các game mới và hấp dẫn, giới thiệu và làm mọi người thấy game là một hình thức giải trí và trải nghiệm.

Tuy nhiên, Thạch Duyệt chỉ chịu trách nhiệm ở việc giới thiệu, hướng dẫn, tìm ra điểm tốt điểm xấu của một game. Việc chọn giải trí và ham mê quá mức là nằm ở người chơi.



Khi được hỏi về việc nhận được nhiều lời đàm tiếu như vậy, có bao giờ nản lòng chưa. Thạch Duyệt cười và nói: "Mọi người thường hỏi tôi nếu sớm biết là sẽ đi làm streamer thì có cố gắng học để thi đại học như vậy không. Tôi trả lời là có.

Trường học không chỉ đem lại kiến thức chuyên ngành, mà còn mở rộng cái nhìn của tôi đối với thế giới, cho tôi năng lực học tập và tinh thần kiên cường, là một sự ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của tôi, cũng chính là động lực khuyến khích tôi theo đuổi nghề nghiệp tôi yêu thích".

Nghề MC ảo hay streamer game có lẽ còn khá mới mẻ với nhiều người, tuy nhiên với một xã hội mà Internet đã chiếm một vai trò cực kỳ quan trọng như hiện nay, các room chat trò chuyện, tương tác với người chơi ngày càng trở nên phổ biến.

Nghề MC ảo cũng thuận thế trở thành một trong những ngành nghề hot nhất, đặc biệt thu hút những cô gái trẻ xinh đẹp, có tài ăn nói, chơi game. Tất nhiên, thu nhập của nghề này cũng rất cao, gấp nhiều lần lương của những sinh viên mới ra trường, là một trong những nghề hot nhất hiện nay.



Hơn nữa ngoài đồng lương cứng do công ty chi trả, những hot girl, MC ảo còn được thoải mái nhận quà tặng ảo từ người hâm mộ và hưởng phần trăm hoa hồng từ những món quà ảo đó.

Đã từng có những MC ảo, hot girl ảo được nhận quà tặng từ người trị giá đến hàng tỷ đồng, khiến người người hâm mộ. Có lẽ cũng chính vì thế, dù vất vả, thậm chí làm ca đêm nhưng nhiều cô gái trẻ vẫn kiên trì theo đuổi nghề này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)