Tin tức - pháp luật 2011-03-01 17:13:08

Nữ sinh lột áo, đánh hội đồng bạn, in thành đĩa CD


Thời gian sau, đoạn phim này nhanh chóng được in thành đĩa CD rồi phát tán ra nhiều nơi. Sự việc đang gây xôn xao dư luận địa phương và cư dân mạng.
Lột áo quay phim…
Ngày 16/2, trang mạng Youtube đg tải một đoạn phim dài gần 10 phút ghi lại cảnh 7 học sinh vây đánh, lột áo một nữ sinh khác. 7 ngày sau, Youtube đã gỡ đoạn phim này.
Tuy nhiên, một số blog đã kịp thời đg tải lại đoạn phim trên. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn video đã có hàng ngàn lượt truy cập với những lời bình khác nhau.
Trong phim, một học sinh túm tóc đánh một nữ sinh khác tại một con đường vắng rồi giật tung cúc áo của nữ sinh này. Mặc cho người bị đánh van xin, một số nữ sinh trong nhóm liên tục đấm đá và có lời lẽ thiếu v hóa để nhục mạ nữ sinh này.
Vừa đánh, nhóm học sinh trên vừa bắt nạn nhân ngẩng mặt lên để quay phim. Trong đó có một nữ sinh đeo kính màu, mặc quần Jean ngắn, áo sọc kẻ là “thủ lĩnh” dẫn đầu cả nhóm liên tục đứng ra “xử lý” nữ sinh này. Sau đó, từng người trong nhóm xông vào đánh đấm, lột áo của một nữ sinh mặc cho nạn nhân la hét, cầu xin.
Bị nói xấu nên đánh hội đồng
Ngày 19/1, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Phú (huyện Đức Trọng) nhận được đoạn video trên từ một giáo viên của trường. Những gương mặt trong đoạn video nhanh chóng được nhận ra đó chính là những học sinh lớp 9A3 và 9A4 của trường này.
Sự việc xảy ra vào chiều 11/1, nhóm nữ sinh lớp 9 của trường này rủ nhau đi xem các bạn nam trong lớp đá bóng nhưng do trận đấu không diễn ra nên cả nhóm rủ nhau ra về.
Dọc đường, em Phạm Thị H (lớp 9A4) phát sinh mẫu thuẫn với em Đàm Trúc Lộc (cùng lớp) và mâu thuẫn trước đó với các em Sỳ Thảo Duyên, Hoàng Mỹ Quyên, Nguyễn Nhật Hạ (đều lớp 9A4). Một nữ sinh trong nhóm là Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (lớp 9A3) cho rằng H hay nói xấu mình với bạn bè nên đã đánh H. Em Ngô Nguyễn Kỳ Duyên đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ cảnh này.
Tiếp đó, em Nguyễn Nhật Hạ phát tán đoạn video trên cho Võ Thành Trường (lớp 9A4), Trường chuyển đoạn phim này cho anh trai của mình đang là học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Trãi (Đức Trọng). Sau đó, một giáo viên của Trường THCS Trần Phú đã nhận được đoạn video trên từ một phụ huynh cung cấp.



Một cảnh đánh hội đồng, lột áo được chụp lại trong đoạn clip

Hình phạt quá nhẹ?
Ngày 25/1, Hội đồng kỷ luật trường THCS Trần Phú đã họp phân tích, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Qua xem xét mức độ vi phạm của từng trường hợp, nhà trường đã quyết định đuổi học 1 tuần đối với 2 học sinh là em Sỳ Thảo Duyên và Hoàng Mỹ Quyên.
Cảnh cáo trước toàn trường 5 học sinh khác là Nguyễn Nhật Hạ, Đàm Trúc Lộc, Ngô Nguyễn Kỳ Duyên, Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi và Võ Thành Trường. Riêng em Nông Gia Kỳ do đứng ngoài nên chỉ bị khiển trách trước Hội đồng kỷ luật.
Sau khi quyết định trên có hiệu lực, dư luận địa phương cho rằng hình phạt cho các học sinh trên là quá nhẹ.
Về vấn đề này, Ban Giám hiệu trường THCS Trần Phú cho biết: Quan điểm của nhà trường là r đe, giáo dục, tạo điều kiện cho các em có điều kiện để n mà chuộc lại lỗi lầm.
Hơn nữa, những em đã bị kỷ luật đều bị xếp hạnh kiểm loại yếu và ghi vào học bạ. Nếu không nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức với hạnh kiểm loại yếu thì không thể đủ điều kiện để xét tốt nghiệp sau này.
Huyện ủy vào cuộc
Trao đổi với PV chúng tôi , ông Lê Công Tuấn – Chánh v phòng UBND huyện Đức Trọng cho biết: Huyện ủy đã yêu cầu UBND huyện này phải chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với ngành giáo dục và các đơn vị liên quan gấp rút điều tra, truy tìm ai đã tung đoạn video trên lên mạng. Đồng thời làm rõ vụ việc, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những học sinh trên và các đơn vị có liên quan.
Được biết, sắp tới, lãnh đạo huyện ủy huyện Đức Trọng sẽ có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Ban Giám hiệu trường THCS Trần Phú để làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân đã để xảy ra vụ việc này, gây xôn xao dự luận trong thời gian qua.
Ban Giám hiệu trường THCS Trần Phú cho biết, lực lượng công an địa phương đã thu giữ được một số đĩa CD có nội dung là đoạn video học sinh trường THCS Trần Phú đánh hội đồng, lột áo nữ sinh trên.
Hiện lực lượng công an vẫn đang tích cực truy tìm ai đã in ra những đĩa CD này và tiến hành thu hồi để tiêu hủy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)