Chuyện shock 2013-12-09 02:53:21

Nữ sinh 9X tử nạn trên đường "phượt", dân mạng bàng hoàng


[size=6]Cộng đồng dân phượt truyền tai nhau về vụ tai nạn trên cung phượt Hà Nội- Mộc Châu đêm 6/12 khiến một nữ sinh ra đi vĩnh viễn và một bạn trai bị chấn thương sọ não …
 [/size]
Theo nguyên nhân ban đầu  là  do đoàn đi với số lượng tương đối đông (30 xe) nên đã dẫn đến tình trạng các xe cách quãng quá dài,  xe sau cố đuổi xe trước trong đêm tối và xảy ra tai nạn khi về gần đến Hoà Bình.
 
Được biết, bạn nữ đó đã được gia đình đưa về an táng, còn bạn nam thì chấn thương sọ não phải đưa về Hà Nội để tiếp tục theo dõi và điều trị.
 
Hiện nay vẫn chưa có thông báo chính thức gì về nguyên nhân cụ thể của tai nạn. Nhóm tổ chức chuyến đi này trên facebook đã chuyển chế độ chỉ thành viên mới vào được để tránh sự hiếu kỳ và bàn luận của người ngoài.
 

Hình ảnh nữ sinh xấu số trên đường phượt vừa qua.

 
Sau tai nạn thương tâm của 2 bạn trẻ trên cung đường Hà Nội- Mộc Châu, cộng đồng dân phượt đã bày tỏ niềm tiếc thương đối với mất mát của phượt thủ và cũng rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình trên những cung đường.
 
Một bạn trẻ trên diễn đàn “phượt” chia sẻ: “Thật đau xót cho gia đình em gái trẻ! Mong rằng các bạn trẻ đi phượt có ý thức hơn, đi phải tìm hiểu kỹ nơi sẽ đến cũng như những quy tắc an toàn trên đường phượt để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, có được những thông tin bổ ích, một chuyến đi vui, nhiều trải nghiệm…”
 
Bên cạnh đó, cũng có những phân tích về nguyên nhân mất an toàn ở nhóm phượt này. Một bạn khác cho biết: “Đánh giá của mình là nhóm này đi rất hổ báo, mạnh ai người đấy phóng mặc dù đoàn đông (28 xe), đa phần là xế mới, bạn bè rủ nhau đi.
 
Các lead (dẫn đoàn) làm việc không chặt chẽ, không có một sự đoàn kết nào cả. Có rất nhiều điểm không tốt trong chuyến đi, lead không biết đường, đoàn đi lạc tới lạc lui, đi đến đâu dân tình đổ xô đến đấy vì quá đông”.
 

Thêm một lần sự an toàn trên cung đường phượt tự phát của bạn trẻ lại được báo động.


 
Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, một lần nữa những phượt thủ hay đi lại phải đưa ra những chỉ dẫn cơ bản để có được một chuyến đi thành công như: Cần có những leader dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp trong cách tổ chức và những phượt thủ có ý thức tuân theo những quy tắc khi đi phượt.
 
Lưu ý rằng không đi với số lượng quá đông, không đua tốc độ, dàn hàng trên đường, đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, các ôm (người ngồi sau xe) cần ra hiệu an toàn cho các xe đi sau…
 
Việc tai nạn trên đường phượt có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và có thể xảy đến với bất kỳ ai nhưng mọi sự chuẩn bị cẩn thận về kỹ năng, thái độ, ý thức của mỗi cá nhân sẽ góp phần giảm thiểu tối đa những nguy hiểm làm ảnh hưởng tới cá nhân và mọi người.
 
Hi vọng rằng sau những tai nạn đáng tiếc, cộng đồng dân phượt sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm trên những cung đường, để chuyến đi thực sự an toàn, vui vẻ và ý nghĩa.
 
 
[size=small]Còn đây là một số ý kiến từ đ phuot.vn, có cả fb của bạn nữ này [/size]
http://www.phuot.vn/threads/129866-H%C3%B4m-qua-Gia-%C4%90%C3%ACnh-Ph%C6%B0%E1%BB%A3t-t%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-%C4%91i-M%E1%BB%99c-Ch%C3%A2u-1-%C3%B4m-m%E1%BA%A5t-m%E1%BA%A1ng-1-x%E1%BA%BF-ch%E1%BA%A5n-th%C6%B0%C6%A1ng-s%E1%BB%8D-n%C3%A3o?p=1035243
 
RIP
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)