Phim ảnh 2013-03-07 11:15:00

[nrkhoa217] Cảnh sex tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh


[size=6] [/size]
Hầu hết những cảnh quay này đều xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng được nhắc đến trong nhiều thập kỷ.


Blue Velvet (1986)





Được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh Mỹ những năm 1980, làm nức lòng giới phê bình với hàng loạt đề cử và giải thưởng lớn nhỏ, nhưng đây cũng là một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất mọi thời đại. Blue Velvet vấp phải sự phản đối của một bộ phận khán giả bởi nó đem đến cảm giác sợ hãi mãnh liệt cũng như những cảnh quay gây ám anh khoa than.





Hầu hết những tranh cãi xung quanh Blue Velvet tập trung vào cảnh quay nổi tiếng, trong đó nhân vật của Dennis Hopper thở oxy và thực hiện hành vi lạm dụng tình dục với Isabella Rosellini, trước sự chứng kiến của Kyle Maclachlan. Bên cạnh những lời khen ngợi về mặt nghệ thuật và thông điệp, bộ phim nói chung và cảnh quay này nói riêng cũng vấp phải những chỉ trích gay gắt từ phía công chúng, thậm chí có người cho rằng nó đáng… ghê tởm.


The Last Temptation of Christ (1988)





Tên tuổi của đạo diễn tài năng Martin Scorsese vẫn không đủ để bảo chứng và khiến những người Công giáo nguôi giận để thôi ném… trứng thối vào màn hình khi xem bộ phim này.


Gây rất nhiều tranh cãi, nhưng The Last Temptation of Christ lại được đánh giá cao về sự thú vị của ý tưởng. Bộ phim đề cập đến phần con người trong chúa Jesus đang bị treo trên thánh giá trước những cám dỗ của quỷ satang, và về những gì mà lẽ ra cuộc sống trần tục ngài đã có, trong đó bao gồm cả việc kết hôn và có con với Mary Magdalene.


Cảnh gây tranh cãi nhất phim chính là cảnh mô tả việc Chúa Jesus… quan hệ với Mary Magdalene. Dù đó thực chất chỉ là một phần giấc mơ của Jesus khi Ngài đang bị satang cám dỗ, nhưng dường như không tín đồ Thiên chúa nào quan tâm đến điều đó. Không có gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra trước khi bộ phim phát hành.


Kids (1995)





Dù gây tranh cãi trong rất nhiều cảnh quay, với rất nhiều lý do khác nhau, đặc biệt là cảnh cưỡng dâm bi thảm ở cuối phim, nhưng chưa cần đi đến cuối, bộ phim này đã ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích ở đoạn mở đầu, miêu tả cảnh cậu bé 17 tuổi (Leo Fitzpatrick) cưỡng hiếp một cô bé 12 tuổi (Sarah Henderson).


Rất nhiều khán giả đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp và đạo đức của việc sử dụng nữ diễn viên này với độ tuổi của em, nhiều nhà phê bình đặt cảnh quay này nói riêng, và bộ phim nói chung trên đường biên giới của thể loại phim khiêu dâm trẻ em, dù các nhà làm phim liên tục thanh minh với khán giả rằng nữ diễn viên này thực tế đã đủ 18 tuổi. Bộ phim cũng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề phát hành tại rạp chiếu, nhưng có lẽ nó còn may mắn hơn rất nhiều so với trường hợp của phim Lolita dưới đây…


Humbert và Lolita trong Lolita (1997)





Bản thân Lolita của nhà văn Nabokov đã là một cuốn tiểu thuyết làm tổn hao nhiều giấy mực của báo chí cũng như gây ra những cuộc tranh cãi dai dẳng trong dư luận suốt một thời gian dài. Và khi nó được chuyển thể lên màn ảnh, những bộ phim cũng không thoát được thị phi của dư luận. Năm 1962, bộ phim chuyển thể của Stanley Kubrick đã gây tranh cãi rất nhiều vì những cảnh sex bị cho là loạn luân (dù khá nhẹ nhàng). 35 năm sau, ở bối cảnh thời đại được cho là đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng bộ phim của đạo diễn Adrian Lyne vẫn không thể thoát được những chỉ trích và tranh cãi.


Một cảnh sex được làm khá thận trọng của nhân vật Humbert và Lolita (do nữ diễn viên 15 tuổi Dominique Swain thủ vai) đã bị đặt lên bàn cân pháp luật. Dù trước đó, rất nhiều bộ phim đã đề cập đến những cảnh anh khoa than hay cảnh sex của những thiếu nữ chưa đủ tuổi vị thành niên, nhưng Lolita lại kém may mắn hơn bởi nó được phát hành đúng vào thời điểm Tổng thống Mỹ Clinton ký đạo luật phòng chống khiêu dâm trẻ em.


Thậm chí đạo diễn Adrian Lyne đã phải quay lại tư liệu tất cả những cảnh nhạy cảm của bộ phim phòng trường hợp phải đối chứng trước tòa. Và sau rất nhiều lùm xùm, dù có hợp pháp hay không, thì quá trình phát hành phim cũng gặp khó khăn và Lolita chỉ thu được hơn 1 triệu USD tại các phòng vé.


Antichrist (2009)





Bộ phim từng được vinh danh với gần 20 giải thưởng điện ảnh quốc tế này đã có một cảnh quay gây tranh cãi trong nhiều năm. Đó là cảnh đôi vợ chồng (do Willem Dafoe và Charlotte Gainsbourg thủ vai), trong một cuộc truy hoan cuồng nhiệt, đã không nhận ra cậu con trai nhỏ leo khỏi nôi, lao qua cửa sổ và rơi xuống mặt đất phủ đầy tuyết lạnh giá. Sau cái chết thương tâm của con trai, quá đau xót, hai vợ chồng lui về ở ẩn trong một căn nhà nhỏ nằm sâu trong rừng, và hàng loạt hiện tượng kỳ bí đã xảy đến với họ sau đó.



Read more: http://mientayclub.com/diendan/showthread.php?100303-Cảnh-sex-tranh-cãi-nhất-lịch-sử-điện-ảnh#ixzz2MqryYcZS
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)