Điện thoại - Tablet 2016-12-05 18:07:00

Note 7 cháy nổ vì cách gia công cẩu thả của Samsung để cạnh tranh với Apple : trả giá :))


Mọi năm Note sẽ ra mắt cuối năm, sau iPhone. Nhưng năm nay, lần đầu tiên Note ra mắt trước. Hậu quả thì thật đau lòng. Siêu phẩm thiết kế đẹp mắt bậc nhất giới smartphone đã chết chỉ sau vài tháng chỉ vì nguy hiểm cho người dùng.

Và nguyên nhân mới được tiết lộ lại càng chắc chắn một điều: Samsung đã thua chỉ vì mải chạy theo cái bóng của iPhone mà thôi.

Và có một điều chắc chắn, không thể nào vừa chạy đua phần cứng mà lại đòi có thiết kế sexy đâu. Android có điểm yếu chết người là các hãng phải nâng cấp phần cứng để chạy mượt trong khi iPhone thì sao? Mỗi năm nâng cấp một tí, vẫn cứ ngon. Máy cứ đẹp, cứ mỏng, chẳng sau vì có cần phải 6Gb Ram hay chip này chip nọ khủng đâu.

Đuổi theo iPhone làm gì, mỏng nhẹ, sexy làm gì. Cuối cùng lại thua thiệt thôi./

Instrumental cho biết lớp polymer mà các kỹ sư Samsung thiết kế để ngăn cách cực dương làm bằng lithium cobalt oxide và cực âm làm bằng than chì quá mỏng. Khi bị tác động, lớp màng này có thể bị rách dễ hơn, gây hiện tượng chập mạch dẫn đến cháy nổ.

Bên cạnh đó, lớp bọc viên pin cũng không dày và bị nhồi nhét vào thiết bị. Hình ảnh mổ xẻ cho thấy, khoảng cách giữa pin với các tấm linh kiện quá gần nhau. Nếu bị tác động bởi lực bên ngoài (kể cả theo cách thông thường như ngồi lên) cũng có thể khiến pin bị ép mạnh và gây cháy.

"Samsung quá mạo hiểm với thiết kế của mình. Một viên pin không đủ độ dày, lại không có đủ kẽ hở, sẽ dễ dàng bị các bộ phận khác trong thiết bị tác động ngay cả trong quá trình sử dụng thông thường, cuối cùng là gây họa", đại diện Instrumental cho biết.

Ngoài ra, công ty này nhận định việc Samsung không làm tốt quá trình kiểm nghiệm pin cũng là một trong những nguyên nhân khiến thiết bị dễ nổ. "Thông thường, việc kiểm tra pin được thực hiện trong phòng thí nghiệm cả năm trời. Tuy nhiên, có vẻ như họ đã chấp nhận rủi ro để rút ngắn giai đoạn làm điều đó, và họ đã thất bại", đại diện Instrumental nhấn mạnh.

Nguồn: Số hóa

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)