Teen 24h 2010-01-13 17:38:53

Nỗi niềm “con cưng” trong lớp


Gây được nhiều sự chú ý và luôn là tâm điểm bàn tán của bạn bè, bạn là một “con cưng” thứ thiệt trong lớp rồi đấy…

“Con cưng” là khi:

- Bạn là con của một giáo viên nào đó trong trường vô tình bị bạn bè phát hiện, và lúc nào bạn cũng sẽ được ưu tiên hơn bạn bè vì người ta vẫn hay bảo “nhất thân nhì thế” cơ mà.

- Bạn trở thành một mem VIP trong đội tuyển học sinh giỏi và xuất sắc khi đọat được một giải thưởng nào đó khiến bạn bè phải “nổ đom đóm” mắt trầm trổ thán phục. Chưa kể thành tích của bạn luôn “đỉnh” nhất trong lớp.

- Bạn chơi thể thao “pờ-rồ”, luôn đọat điểm “ưu” trong giờ học thể dục và là thần tượng của nhiều thần dân trong lớp khi luôn cán đích đầu tiên ở bộ môn chạy đường dài, bạn nhất định là một đứa “con cưng” trong ngôi nhà chung của lớp rồi đấy!

- Nhà giàu, xinh trai, hot một chút cũng sẽ được xét vào diện “con cưng”, và trở thành nơi tập trung của hàng chục lời “xì xầm” bàn tán. Chẳng cần bạn phải chứng tỏ nhưng vô tình qua những bộ trang phục hàng hiệu, đôi giày đắt tiền là bạn bè sẽ dụyêt bạn vào danh sách “con cưng” ngay thôi.


"Con cưng" trong lớp cũng lắm nỗi khổ. (Ảnh minh họa)


· Thế nhưng “con cưng” cũng lắm chuyện…

Đừng nghĩ rằng khi bạn trở thành một đứa “con cưng” trong lớp thì sẽ sung sứơng nhé. Cô nàng M (trường PT) từng ức đến phát khóc khi biết bạn bè “tẩy chay” mình chỉ vì cho rằng ba cô bạn làm thầy giám thị, bạn bè M cho rằng chơi chung với con nhỏ này thế nào một ngày cũng bị nó tố cáo các tật xấu với ba nó, thà không chơi, không nói chuyện, không tiếp xúc thì tốt hơn.

Chỉ khổ cho cô nàng M dù cố hòa đồng cách mấy cũng chẳng ai dám làm bạn với M, thậm chí có người còn trách M vì vô tình bị giám thị lên lớp xét dtdd, cho rằng chỉ có M “bép xép” thì giám thị mới phát hiện như thế.

Cũng lâm vào tình cảnh trên nhưng “óai ăm” hơn là cô nàng “con cưng” tên V (trường HT), là con của giáo viên dạy Văn trong trường nên V luôn được bạn bè nhắm đến để hỏi đề Văn các giờ kiểm tra. Mặc dù thế nhưng V không hề biết tí ti gì về những lọai đề sắp ra. Thế là bạn bè bảo rằng V ích kỷ, chỉ muốn mình điểm cao nên mới như thế, thậm chí có người còn hăm dọa sẽ chặn đường cho V một trận vì cái tội “chảnh” của mình.

Mặc cho V thanh minh giải thích nhưng chẳng ai chịu nghe vì mọi người cứ khăng khăng con giáo viên mà không biết đề mới là chuyện lạ.Được duyệt vào hàng ngũ những đứa “con cưng” trong lớp vì mới đọat giải Nhất học sinh giỏi Tóan năm vừa rồi, ban đầu anh chàng N (trường DH) cứ nghĩ rằng hình ảnh của mình sẽ VIP hơn trong mắt bạn bè thế nhưng mọi chuyện chẳng như N nghĩ. Từ ngày được bạn bè chú ý nhiều hơn thì vô tình N cũng bị “soi” kỹ hơn.

Chỉ bị phát hiện đi uống trà sữa với một nhỏ lớp 11 mà chuyện bị mang ra bàn tán tứ tung. Người cho rằng N chỉ lo yêu đương mà không hiểu sao lại đoạt.. học sinh giỏi, người cho rằng N là hạng con trai không đàng hoàng vì học sinh giỏi không ai đi hẹn hò kiểu đó???

Thậm chí có người còn mang chuyện yêu đương, hẹn hò của N lên blog rồi bình phẩm khiến N phải “chóang” vì những lời bịa đặt từ trên trời rơi xuống. Qúa áp lực, cô nàng người yêu đòi chia tay, riêng anh chàng N cũng không yên ổn vì sau vụ chia tay ấy chuyện tình của đứa “con cưng” lại bị cả lớp mang ra bàn tán, mổ xẻ không thương tiếc.

·Người trong cuộc nghĩ gì?

Anh bạn có nickname boykutezz chia sẻ: “Làm “con cưng” trong lớp không hề sướng đâu nhé! Bạn bị mọi người “soi” liên tục, thậm chí chỉ cần bạn học kém một tí cũng sẽ bị mang ra đánh giá thế này thế nọ. Năm vào trường mình đã cố gắng giấu không cho mọi người biết mình là con giáo viên thế nhưng cũng bị phát hiện và hậu quả là những câu bình phẩm ác ý cho rằng mình đọat điểm cao cũng chỉ vì.. biết đề trước!”

Khá dễ thương, lại là con nhà giàu khi hàng ngày được gia đình đưa đón bằng xe ô tô đến trường nên cô nàng A (trường QT) nhanh chóng được duyệt vào hàng “con cưng” trong lớp, thế nhưng mọi chuyện rắc rối xảy ra khi một lần A bị điểm kém môn thể dục và xin kiểm tra lại, lần sau đó A được điểm khá cao vì nổ lực của mình.

Thế nhưng bạn bè thì không nghĩ thế, ai cũng cho rằng A dùng tiền “đút lót” cho thầy giáo nên mới đọat điểm cao, và kể cả những lần sau đó khi A vươn lên vị trí thứ ba trong lớp cũng bị bạn bè “xì xầm” rằng nhờ “mua chuộc” giáo viên chủ nhiệm nên mới được như thế! A tâm sự rằng nhiều lúc stress muốn chuyển trường nhưng gia đình lại không đồng ý, A cũng không dám kể cho ba mẹ nghe vì nếu đến tai GVCN thì sẽ có chuyện không hay, lúc đó không khéo A lại càng bị bạn bè “tấy chay” nhiều hơn.

Hãy đặt trường hợp một ngày nào đó bạn bị mọi người “chấm” vào hàng ngũ những đứa “con cưng” trong lớp, bạn sẽ thấy được mình bị làm phiền và hiểu lầm thế nào. Hãy có cái nhìn thông cảm thay vì soi mói, kèm những hành động không tốt với bạn bè teen nhé!

Theo Mực tím
Copy từ: http://forum.buonchuyen.info
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)