Chuyện shock 2011-03-09 03:13:01

Nỗi khổ của đại gia có siêu xe như tớ


[indent]Những chiếc siêu xe bóng loáng, sang trọng chạy trên đường Việt Nam luôn trở thành tâm điểm của những người xung quanh. Ai mà không ước mơ được sở hữu và ngồi sau tay lái những chiếc xe hàng chục tỷ đồng như vậy.


Thế nhưng cũng không phải ai cũng biết những cái… khổ của chủ nhân những chiếc siêu xe khi vận hành ở Việt Nam.

Phát sốt vì siêu xe "hắt hơi, sổ mũi"

Chuyện "người giàu cũng khóc" về siêu xe của đại gia bất động sản V Anh là một ví dụ điển hình về sự bất lực trước siêu xe. Chiếc Mercerdes S600 nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức đã trở thành nỗi ám ảnh của đại gia này khi tham gia giao thông trên đường phố Hà thành đông đúc. Xe có hệ thống an toàn hàng khủng bằng những túi khí như ứng dụng của công nghệ sản xuất máy bay. Khi có bất kỳ va chạm nào thì túi khí bung ra để đảm bảo an toàn cho người trên xe.

Vậy là khi đang lưu thông chỉ một va chạm nhỏ thôi cũng thành nỗi bực mình cho gia chủ. V Anh kể tội con cưng: "Siêu xe này không phù hợp với thời tiết và đường sá Việt Nam nên rất hay phải vào hãng. Cứ mỗi lần con cưng "chảy mũi", "hắt hơi" thôi, V Anh cũng phải chi vào đó vài chục triệu đồng cho đến tiền trăm triệu".





Cưới, cũng là một dịp để phô bày các dòng siêu xe


Khác với Hải, đại gia gỗ Trường Phan lại đau đầu về biển số xe. Mỗi lần mua xe ông lại nhờ thầy "phán" xem ông hợp với màu xe gì, biển như thế nào là ông làm y như thế. Đến con xe thứ 5 thì thầy bí quá rồi thì phải. Có bao nhiêu màu đặc trưng, thầy yêu cầu sắm hết rồi thì làm sao mà tìm được màu khác. Mà, Phantom chỉ có hai màu đẹp và dễ tìm nhất là trắng và đen thì thầy đều phán, tuổi của ông Phan… kỵ, có thể dẫn đến tán gia, bại sản, thiệt thân nếu dùng 2 màu xe đó.

Tìm mãi, mới có xe hợp màu là siêu xe trên triệu đô Lamborghini Murcielago LP -670 SV màu xanh nõn chuối. Thế nhưng, ông Phan lại đau đầu, vì nếu mua nó thì không lạ, không độc, vì đã có đại gia ở Đà Nẵng, Sài Gòn mua rồi. Hơn nữa, thầy tìm mãi mà chưa ra số biển phù hợp tiếp cho siêu xe với mệnh của ông. Bởi, những biển đẹp, hợp mạng, mệnh tuổi đã được thầy chọn hết rồi. Kể cũng lạ, mạng, mệnh hợp với 1 cùng lắm là 2 số là cùng, thế mà ông Phan đã hợp với 4 số rồi mà thầy vẫn cố tìm tới số thứ 5.

Khổ vì xe… hiện đại quá!

Cũng một siêu xe khác của châu âu được áp dụng công nghệ của máy bay, làm cho gia chủ trở thành anh hề bất đắc dĩ. Chẳng là Hà Nội bị lụt do một trận mưa to, con siêu xe đang đứng ở lòng đường, cạnh vỉa hè không thể di chuyển tiếp. Chiếc xe buýt phóng nhanh làm nước ở đường tạo thành sóng, vỗ mạnh vào cánh cửa xe. Siêu xe tự động hạ cánh xuống, nước cứ trào vào trong mà gia chủ thì bất lực, dùng tất cả công lực để ấn cho cửa đóng mà không đóng, nó cứ mở. Đại gia hậm hực - chủ siêu xe tên Đức gọi điện đến hãng thắc mắc, thì được giải thích như thế này: "Siêu xe được áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất máy bay. Tức là khi có biến cố thì bộ cảm biến trong xe tự hoạt động, tự động mở cửa để cho người trong siêu xe thoát ra ngoài, tránh bị ảnh hưởng đến tính mạng". Tức là thiết kế của siêu xe đều hướng tới sự an toàn tối đa cho người sử dụng trước những tai nạn bất ngờ xảy ra chứ không chú trọng giữ xe. Thế là bất lực, sau khi nước rút, Đức phải gọi cứu hộ đến đưa xe về hãng xử lý.

Đại gia chuỗi khách sạn, resort ở Hải Phòng là ông Huỳnh Tiến lại có nỗi khổ không giống ai. Chiếc Maybach 62S, sản xuất tại Mỹ đã có giá 450.000 USD, về Việt Nam sau thuế khoảng 23 tỷ đồng, than thở: Vì xe 62S có nghĩa là special (đặc biệt) nên muốn mua bảo hiểm cho xe. Nhưng, người giúp việc cho ông, gõ cửa tất cả các hãng bảo hiểm họ đều không nhận. Với những chiếc ô tô thông thường, các hãng bảo hiểm thường đến tận nơi mời chào, còn xe của ông, tìm đến bảo hiểm để mua không được. ông Tiến giải thích: "Chủ các hãng bảo hiểm từ chối với lý do: Đây là dòng xe đắt tiền, chưa có khung giá bảo hiểm ở Việt Nam, số lượng ít nên không thể phục vụ khi có sự cố phải thay thế phụ tùng".

Định nghĩa về siêu xe của dân chơi Việt


Xe mang thương hiệu Phantom đã được định vị là sản phẩm sang trọng bậc nhất, trong con mắt khách hàng Việt Nam từ năm 2007 đến nay, Hoàng Sơn - chủ nhân của những quán bar sang trọng nhất Hà thành tuyên bố một cách đầy tự tin như vậy. Sơn được liệt vào danh sách thiếu gia nhưng sở hữu bộ siêu xe đáng nể. Siêu xe của Sơn, chưa cái nào dưới 4 tỷ đồng. Đó là BMW 645i mui trần, X6, "c" S600 nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Chiếc Aston Martion DB9 đầu tiên ở Việt Nam có giá sau thuế cũng gần chục tỷ; con Rolls-Royce Phantom tính tổng chi phí là gần 1 triệu USD… Đó là ô tô, còn mô tô, Sơn cũng sở hữu dàn xe khá khủng, chiếc xe Aston Martin được giới sành xe đánh giá bạc tỷ.

Sơn cho biết: "Chơi xe nó là một cái thú. Tất nhiên đó là thú chơi sang trọng và tốn tiền. Đã chơi rồi thì mê lắm, thậm chí như người nghiện ấy, trong một vài tháng, năm mà không tìm được con xe mới, độc nào thì cũng mất , mất ngủ như thường". "Mê bởi cái công nghệ của siêu xe nó đẳng cấp đến bất ngờ. Có những hãng, họ áp dụng cả công nghệ sản xuất máy bay vào ô tô, sao không mê được chứ" - Sơn nhấn mạnh. Theo Sơn, phải đạt những tiêu chuẩn sau thì mới được đưa vào dòng siêu xe. Trước hết là về giá, phải 150.000 USD giá gốc nơi sản xuất trở lên. Xe đó ngoài các tính ng hiện đại thường thấy ở xe hạng sang thì xe đó phải có camera quan sát tứ bề, túi khí an toàn rải rác khắp xe để nếu xe xuống vực thì người ngồi trong xe vẫn an toàn tính mạng. Còn nội thất bên trong phải độc đáo, như bọc bằng da thật thượng hạng và được khâu tay bởi nghệ nhân tay nghề bậc cao của các hãng da nổi tiếng.
[/indent]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)