Tâm sự - chia sẻ 2012-06-12 16:31:28

Nỗi đau của người phụ nữ xin "tình địch" lấy chồng mình


Nằm bên bờ kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp, xã Ninh Qưới của huyện Hồng Dân, Bạc Liêu là vùng ngọt hóa, quanh năm cây trái tốt tươi, nông dân lúa thóc đầy bồ. Những năm trước, ông Phúc là cán bộ xã nên không chỉ giúp dân thâm canh tăng vụ để lúa thóc đầy bồ mà ruộng đổng của gia đình cũng luôn tốt tươi, cuộc sống gia đình khá giả, có của ăn của để.

Giờ đây ông Phúc đã gần 60 tuổi nhưng vẫn không quên được nhiều kỷ niệm của thuở thiếu thời. Ngày ấy nếu ông không đi bộ đội có thể cưới được cô bạn nhỏ hơn mình ba tuổi vì trên 30 năm trước ai cũng bảo “Phúc - Hoa rất đẹp đôi vừa lứa”. Thế nhưng sau khi xuất ngũ, Phúc trở về quê không thấy Hoa đâu bởi cô bạn ngày xưa đã lên tỉnh học.

Đường về Ninh Qưới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, nơi có người xin cưới vợ cho chồng

Bẵng đi một thời gian, Phúc lấy vợ nhờ sự mai mối của người thân. Cuộc sống sau đó hạnh phúc, Phượng sinh cho Phúc 3 mặt con, chính quyền địa phương kết nạp anh bộ đội phục viên vào hàng ngũ Đảng.

Lúc này, người bạn ngày nào của ông Phúc cũng được xã giao làm công tác đoàn thể ấp. Thế là những buổi họp tổ hội địa phương, vợ Phúc với Hoa trở nên thân dần từ lúc nào không hay.

Một hôm, Phượng bất ngờ hỏi Hoa: “Tao nghe nói mầy với chồng tao có quan hệ với nhau phải không?”. Giật mình vì với câu hỏi của vợ Phúc, Hoa trả lời “làm gì có”. Thời điểm ấy khoảng năm 1994.

Bảy năm sau, ngày 29/4/2001 cả xóm Phú Tân bỗng vang lên tiếng của vợ Phúc. “Lúc đó khoảng 1h sáng, tôi bắt quả tang chồng tôi ngủ tại nhà cô Hoa. Tôi truy hô lên ‘bà con ơi Hoa lấy chồng tôi’ làm bà con lối xóm ai cũng nghe thấy”, bà Phượng trình bày.

Theo người vợ, sau đó ít ngày bà định viết đơn kiện cô bạn hàng xóm “tội giật chồng”. Tuy nhiên, đơn kiện viết xong mà Phượng không gửi được vì Hoa đến nhà nói rằng “Mầy đừng thưa tao, tao biết sai rồi”. Lần ấy, bà Hoa cũng nói thật với bà Phượng rằng rất yêu ông Phúc nên yêu cầu người vợ chấp nhận cho mối quan hệ “ngoài luồng”.

Thương chồng, thương bạn lại muốn giữ sĩ diện cho cả hai nên bà Phượng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”, chấp nhận cho chồng tới lui thân mật với Hoa.

“Tôi với Hoa rất thân, lại cùng độ tuổi nên sẵn sàng chấp nhận nỗi đau lớn nhất trên đời của người phụ nữ khi phải chia sẻ hành phúc cho người khác. Vậy mà gần đây Hoa lại muốn kết hôn với người đàn ông khác nên tôi phải ngăn cản”, bà Phượng viết.

Lá đơn bà Phượng gửi UBND xã Ninh Quới

Lý do bà Phượng ngăn cản bà Hoa lấy chồng cho rằng người phụ nữ này với chồng có “mối tình vụn trộm mấy chục năm nay”. Vì vậy, trong đơn gửi UBND xã Ninh Qưới bà viết: “Tôi yêu cầu cô ấy lấy chồng tôi và hai người chung sống suốt đời, hạnh phúc bên nhau. Tôi đồng ý không có ý kiến gì, mong chính quyền địa phương chấp nhận”.

Cuối đơn, bà Phượng còn ghi phụ chú rằng khoảng 3h sáng ngày 30 tháng Giêng năm 2012, ông Phúc gọi điện thoại nhưng bà Hoa không nghe máy.

“Điện hoài không được nên chồng tôi mới đến nhà cô Hoa thì bắt gặp cô ấy ngủ với ông Hồng là chồng Hoa hiện nay. Lúc này chồng tôi lớn tiếng la rằng ‘sao em lại phản bội anh’. Bực tức nên Hoa nói ‘anh kêu vợ anh ra mặt và đừng chửi bới thì tôi đồng ý lấy anh’. Sau đó chồng tôi về bàn bạc với vợ nên tôi đồng ý ra xã chấp thuận cho chồng tôi ăn ở suốt đời với Hoa”, bà Phượng trình bày thêm.

Thấy yêu cầu của bà Phượng trái thuần phong mỹ tục, không đúng với Luật Hôn nhân và gia đình nên UBND xã Ninh Qưới cử cán bộ đoàn thể đến nhà bà Phượng khuyên nhủ, yêu cầu rút đơn. Vài ngày sau đó, đám cưới giữa bà Hoa với ông Hồng được tổ chức rình rang, bạn bè, bà con hàng trăm người đến dự.

Làm việc với phóng viên, ông Hồ Na, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Ninh Qưới nói rằng chuyện tình cảm giữa ông Phúc và bà Hoa đã “xưa như trái đất”, tức khi hai người còn đi học. Sau đó ông Phúc lấy vợ, sinh con còn bà Hoa thì do chưa tìm được một nửa còn lại nên sống độc thân mấy chục năm cho đến khi tâm đầu ý hợp với ông Hồng.

“Hồi trẻ hai người quen biết nhau như thế nào thì tôi không biết chớ mấy chục năm qua bà Hoa sống rất nghiêm chỉnh, không có điều tiếng gì nên không thể nghe theo lời trình bày của bà Phượng được. Mấy hôm nay có thông tin cho rằng ông Hồng là người thứ ba nên ông này rất giận, đòi kiện nếu ai nói mất uy tín vợ chồng ông”, ông Na cho biết.

Tâm sự với phóng viên, bà Hoa cho rằng bà Phượng bịa đặt để nói xấu người khác. Nữ cán bộ ấp này cũng khẳng định mấy chục năm qua không có tình ý gì với ông Phúc, ngoài thời gian hai người còn đi học có “để ý” nhau. Tuy nhiên, sau khi ông Phúc lên đường nhập ngũ, bà Hoa đi học tiếp nên hai người không có cơ hội tìm hiểu nhau thêm cho đến tận bây giờ.







3bored3 3bored3 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)