Chuyện lạ 2011-01-23 04:39:49

Nổi da gà với bữa ăn toàn... sâu bọ


Ghê lắm í, có ai muốn ăn thử không?

Có lẽ nhiều người vẫn chưa quen với thực đơn của các món ăn sâu bọ, tuy nhiên những món ăn này ngày càng được phổ biến trên khắp thế giới. Những con sâu bọ, côn trùng… được người ta chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Được biết là những món ăn này có rất nhiều dinh dưỡng.








Những con béo mập được chọn để làm món ăn.


Chúng ta hãy cùng xem bữa tiệc buffet sâu bọ và côn trùng được tổ chức tại Ermelo, Hà Lan vào ngày 12 tháng 1 vừa qua nhé. Những món ăn ở đây được chế biến rất cầu kỳ và hấp dẫn. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ dũng cảm để thưởng thức chúng. Người ta nói rằng lý do chúng ta không dám ăn những con vật này chỉ là vì tâm lý mà thôi.





Những đầu bếp ở đây nói rằng những con côn trùng này có nhiều protein hơn những loài gia súc chúng ta vẫn thường ăn, một đầu bếp tại đây còn viết một cuốn sách hướng dẫn cách làm các món ăn làm từ những con côn trùng, sâu bọ.





Ông Van Huis, một đầu bếp chia sẻ: “Tôi đã cố gắng làm những món ăn theo cách mà mọi người thấy là có thể ăn được.” Ngoài ra ông còn chia sẻ thêm là diện tích để nuôi những loài gia cầm là có hạn mà sức tiêu thụ thịt của người tiêu dùng vẫn cứ tăng lên vì thế ông cho rằng việc ăn những món ăn từ côn trùng hay sâu, bọ là điều hợp lí.




Chế biến món ăn.


Margot Callis cũng là một đầu bếp thì nói rằng: “Đây là món ăn rất tốt, có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho những người trẻ.” Còn cô Duyugu Tatar, một nhân viên công nghệ thông tin, 24 tuổi nhận xét sau khi thưởng thức những món ăn này: “Hương vị không đáng sợ như tôi tưởng, những ý nghĩ về việc chúng thật kinh khủng ban đầu đã khiến tôi sợ. Nó không giống như thịt, rau hay hoa quả. Nó có cái gì đó giống với bánh bột ngô nướng.”

Còn bây giờ chúng ta cùng xem bữa ăn các món ăn này nhé.


Cho vào lò nướng.




Để thế này thì chẳng ai biết trong đấy có gì đâu.






Tỉ mỉ cho sâu bọ lên trên.


Ai muốn thử không nào?


Nhiều người khá ngần ngại.


Cắn thử một miếng nào.




Ăn trong cảm giác sợ hãi.


Các món ăn nè.


Có ai muốn mua sách để về thử làm không?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)