Tin tức - pháp luật 2012-11-05 01:55:10

"Nhuộm màu" khoai tây Trung Quốc, hô biến thành khoai Đà Lạt


"Nguyên liệu" để biến khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt là đất đỏ. Khi đất khô, các tiểu thương sẽ tán mịn đất này rồi bỏ vào thau để làm nguyên liệu "nhuộm" màu cho khoai.

Trưa 2.11, có mặt tại Chợ nông sản Đà Lạt (Tự Phước, P.11, TP.Đà Lạt), PV chứng kiến hàng tấn khoai tây có xuất xứ từ Trung Quốc được chị em tiểu thương “hóa kiếp” thành khoai tây Đà Lạt.

Khoai Trung Quốc khi nhập về được đóng trong thùng giấy hoặc bịch xốp, có những lô hàng củ khoai được bọc giấy xốp trắng tựa như bọc quả táo. Khi về tới chợ nông sản Đà Lạt, khoai này được đổ ra chất thành đống và lần lượt được "khoác áo mới" màu hồng đỏ thành khoai Đà Lạt.

"Nguyên liệu" để biến khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt là đất đỏ. Dọc theo đường đi giữa hai dãy sạp chợ là đất đỏ được phơi nắng. Khi đất khô, các tiểu thương sẽ tán mịn đất này rồi bỏ vào thau để làm nguyên liệu "nhuộm" màu cho khoai.

Khoai tây Trung Quốc sau khi rửa sạch đất đen (hoặc nâu) sẽ được thả vào thau đất bột đỏ. Đất đỏ này sẽ bám quanh củ khoai, khiến khoai trông mịn màng, đẹp mắt.

Khi đất bám quanh củ khoai tây khô đều, các tiểu thương mới đóng vào bịch ni lông (10 kg/bịch) để đưa về TP.HCM và các tỉnh tiêu thụ.

Qua tìm hiểu, khoai tây Trung Quốc nhập về tới Đà Lạt có giá chỉ 14.000 - 15.000 đồng/kg, nhưng sau khi "hóa kiếp" mang danh khoai tây Đà Lạt sẽ bán được 32.000 - 35.000 đồng/kg…

Hiện nay khoai tây Đà Lạt chưa đến vụ thu hoạch, còn ở H.Đức Trọng (cách Đà Lạt 30 km) cũng chỉmới vào vụ thu hoạch khoai tâyhai tuần qua nhưng sản lượng không nhiều.

Thanh Niên Online ghi lại những hình ảnhkhoai tây Trung Quốc được "hô biến" thành khoai tây Đà Lạt:


Chợ nông sản Đà Lạt



Khoai tây Trung Quốcngập chợ nông sản Đà Lạt



Đất bột màu đỏ được dùng để "nhuộm" khoai tây Trung Quốc



"Hóa kiếp" khoai tây Trung Quốc thành khoai tâyĐà Lạt nhờ vàothau bột đất đỏ



Khoai tây Trung Quốc" made in Đà Lạt" chuẩn bị đưa đi tiêu thụ



Đốt bao bì đựng khoai tây Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt



Theo Thanh Niên

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)