Chuyện lạ 2012-05-30 04:12:21

Những vụ án bí hiểm nhất lịch sử


Etan Patz



Ba mươi năm sau khi Etan Patz mất tích, người đàn ông có tên Pedro Hernandez thừa nhận với cảnh sát rằng ông ta chính là người giết hại Etan. Hernandez nói rằng ông ta dụ dỗ Etan với một cốc soda vào trong hầm rượu rồi sau đó siết cổ cậu bé tới chết.


Trước khi Hernadez thú tội, vụ mất tích của Etan Patz vẫn là một trong những vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử. Cảnh sát đào bới khu vực tình nghi là nơi chôn xác của bé Etan nhưng không tìm thấy gì.

Cho tới nay, hung thủ thật sự của vụ án có thể đã được tìm thấy nhưng thi thể của bé Etan ở đâu vẫn là một câu hỏi không lời đáp.

Madeleine McCann




Năm 2007, bé gái 4 tuổi Madeleine McCann đột nhiên biến mất khi gia đình của bé đang nghỉ hè ở Bồ Đào Nha. Cha mẹ bé ra ngoài ăn tối trong một nhà hàng cách nơi bé Madeleine và chị gái sinh đôi đang ngủ chỉ chừng 100m. Cửa hành lang phòng ngủ không khóa. Và khi đi kiểm tra xem các con ngủ chưa, Kate McCann (mẹ của Madeleine) phát hiện ra bé mất tích và cửa sổ thì mở toang. Một người bạn của cặp vợ chồng ngay lập tức cho biết là nhìn thấy một người đàn ông "mang theo bé gái" trong bộ đồ ngủ màu hồng. Sau vài giờ đồng hồ tìm kiếm không có kết quả, cảnh sát chấm dứt việc điều tra.

Gia đình McCanns phát động chiến dịch để nhờ tới sự theo dõi của công chúng và người Anh cũng tham gia vào chiến dịch này. Vào tháng 4/2012, gần 5 năm sau ngày cô bé mất tích, trưởng phòng điều tra Andy Redwood của Lực lượng Cảnh sát Trung ương (đóng tại London) cho rằng, ông "thật sự tin" rằng Medeleine vẫn còn sống. Cảnh sát thì cho biết, họ đang mở lại vụ việc sau một năm sàng lọc chứng cứ từ cơ quan điều tra của Bồ Đào Nha. Cảnh sát cũng cho đăng các bức ảnh vẽ giả tưởng khuôn mặt hiện tại của bé Madeleine khi 9 tuổi.

Jack "Máy Cắt"




Truyền thuyết ghê rợn về Jack "Máy Cắt" - tay sát thủ của Anh vẫn là một trong những vụ án bí hiểm nhất không tìm được lời đáp, dù cho hơn 100 năm kể từ khi thi thể nhuốm máu của nạn nhân đầu tiên được tìm ra. Chuỗi giết người tàn ác chỉ kéo dài hơn hai tháng nhưng Jack "Máy Cắt" được cho là khiến cho 5 phụ nữ ở quận Whitechapel, London thiệt mạng. Các phụ nữ này đều là gái mại dâm và họ được cho là phô bày cơ thể trước tên sát nhân.

Cảnh sát cho rằng, các nạn nhân đều say rượu khi Jack cắt họng họ và sau đó mổ bụng họ theo cách chính xác y như trong một ca phẫu thuật. Một tờ báo nhận được một bức thư ớn lạnh với chữ kỹ "Jack Máy Cắt" không lâu sau khi nạn nhân thứ 2 là Annie Chapman bị giết hại. Tuy nhiên, việc gửi chữ ký này bị nhiều người cho rằng chỉ là ý đồ của một nhà báo lá cải dựng nên. Một số giả thiết được đưa ra, nhưng chuỗi giết người hàng loạt này chính thức chấm dứt vào tháng 11/1888 và không có một Jack "Máy Cắt" nào bị bắt.

‘Thược dược đen’ Elizabeth Short




Vào một ngày tháng Giêng năm 1947, người ta tìm thấy xác cô gái Elizabeth Short 22 tuổi khỏa thân, bị cắt nửa người trong một bãi đỗ xe ở ngoại ô Los Angeles. Trong các vai diễn của mình, Short có tóc đen và hay mặc bộ đồ đen, do đó cô có biệt hiệu "Thược dược đen" (lấy ý tưởng từ bộ phim Thược dược Xanh từ những thập kỷ 1940).

Những chữ BD (viết tắt của Thược dược đen) được khắc đầy trên hai đùi của cô, miệng. Các bộ phận khác trên cơ thể cô đều bị cắt. Cảnh sát cho biết, Short chuyển tới Los Angeles từ khi 19 tuổi với giấc mơ trở thành một ngôi sao điện ảnh nhưng điều đó không bao giờ trở thành hiện thực.

Cô có một vài vai diễn nhỏ nhưng kiếm tiền chủ yếu là nhờ đi giúp việc, làm người mẫu và có tin đồn rằng cô làm gái điếm. Các báo lá cải đua nhau viết về cuộc sống bừa bãi của cô. Nhưng báo cáo của nhân viên điều tra cho thấy, Short có một khiếm khuyết trên cơ thể nên cô không thể quan hệ tình dục. Vụ án của cô vẫn chưa có lời giải đáp cho tới ngày nay.

Vụ ám sát của Hall và Mills




Ai đó từng nghe về vụ án ở New Jersey giữa Đức cha Edward W. Hall và người tình của ông là Eleanor R. Mills, 34 tuổi. Thi thể của hai người được phát hiện vào năm 1922, đặt bên cạnh nhau tạo nên "hiệu ứng" mạnh tại ngoại ô New Brunswick.

Hall và Mills đều bị bắn vào đầu và họng của cô bị rách. Những bức thư tình của họ được tìm thấy quanh thi thể của hai người. Sau đó, thông tin xác nhận rằng cả Hall và Mills đều đã kết hôn. Cho dù mọi người đều đổ dồn nghi ngờ vào chồng/vợ của các nạn nhân nhưng không ai bị kết tội vì không có chứng cứ.

Kẻ sát nhân Hoàng đạo



Lời đe dọa của kẻ sát nhân Zodiac (Hoàng đạo) gửi tòa báo


Kẻ giết người hàng loạt gây ra nỗi đau đớn cho khu vực Vịnh San Francisco giữa những năm 1960 - 1970 dường như chỉ muốn tạo dựng tên tuổi của riêng hắn, bằng cách gửi đi các thông điệp bí hiểm và các mã số cho báo chí, rồi sau đó yêu cầu họ phải đăng tải. Kẻ giết người này bị nghi giết 6 người trong khoảng năm 1966 - 1970 mà không có bất kỳ động cơ nào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)