Máy tính - phần mềm 2009-02-02 02:32:55

Những tính năng "đáng yêu" nhất trong Windows 7


[justify]Phiên bản thử nghiệm Windows 7 đầu tiên xuất hiện trên các site chia sẻ ngang hàng (p2p) vào cuối tháng 12 vốn nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ cả người dùng lẫn các website chuyên về IT. [/justify]


Có thể nói Windows 7 cài đặt khá nhanh, chỉ mất thời gian rất ngắn để hoàn tất việc cài đặt hệ điều hành này. Công việc cài đặt Windows 7 cũng khá đơn giản, giống như là công việc cài đặt 1 phần mềm bình thường. 

 


Teens có thể dễ dàng nhận thấy thanh Taskbar được thiết kế thuận tiện hơn với những icons "bé bự", giúp teens dễ dàng truy xuất các ứng dụng ưa thích của mình. Người dùng có thể xem trước các cửa sổ riêng từ ứng dụng thiết lập nhóm trên thanh công cụ. 

 


Một số ứng dụng cũng có “jump lists” như ai, teens dễ dàng truy cập bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng rồi các tài liệu sử dụng gần nhất và ưa thích sẽ hiện ra. Nhưng thật không may, các ấy cần chờ đợi các chú kỹ sư phát triển thêm nhiều nữa vì hầu hết các apps của Microsoft đều chưa hỗ trợ tính năng này.

 


Mặc dù Action Center chủ yếu dành cho người dùng chuyên nghiệp nhưng nó sẽ nằm ngay trên thành Taskbar và sẽ tự động cảnh báo nếu có “nguy hiểm” rình rập. 

 


Teens dễ dàng tìm kiếm, xem hoặc đóng bất cứ cửa sổ nào mình muốn từ superbar gần như ngay lập tức nhờ vào sự kết hợp của các ảnh đại diện “sống” và tính năng Aero Peek. Máy tính có thể ẩn tất cả các cửa sổ đang hoạt động. 

 


Khi di chuyển chuột đến một biểu tượng trên superbar, thì nó sẽ hiện ra một hình thu nhỏ tất cả các cửa sổ của chương trình đó. Và nếu teens đưa chuột đến cửa sổ muốn xem, thì nó sẽ được đưa lên đầu, và các cửa sổ khác trở nên trong suốt. 

 


Windows Explorer nhìn “ngon” mắt và mang tính trực quan với khả năng phân tích đường dẫn (breadcrumb navigator), nhiều hình thức xem trước nội dung file… 

 


Windows Media Center được cải tiến, giao diện đẹp và dễ sử dụng. 

 


Khả năng “chỉ huy” của sổ cũng được “hiện đại hóa” đáng kể. Teens thu gọn tất cả các cửa sổ, trừ cửa sổ đang sử dụng chỉ với một thao tác “lắc” khung cửa sổ bằng chuột. Kéo cửa sổ Windows lên phía trên màn hình desktop, nó tự động phóng to hết cỡ. Khi kéo cửa sổ Windows trượt trên màn hình, một khung trong suốt sẽ hiện ra cho biết kích cỡ của cửa sổ khi thả chuột. Kéo chuột vào góc dưới bên phải (có chữ "show desktop"), mọi cửa sổ sẽ đều trong suốt… 

 


Khá nhiều tiện ích miễn phí hay ho đã được cài cắm sẵn trong Windows 7

 


Một trong những cải tiến quan trọng nhất là HomeGroups, giúp chia sẽ các tài nguyên trên mạng gia đình. Việc thiết lập HomeGroups giữa 2 hoặc nhiều máy tính sử dụng Windows 7 được thực hiện hoàn toàn tự động. 

 


Có nhiều thiết lập với một máy chiếu xuất hiện khi có kết nối. Tuy nhiên,Windows 7 có một cách ngắn gọn là sử dụng tổ hợp phím Windows + P để lựa chọn thêm thiết bị, cài đặt lại, cô lập màn hình để theo dõi hoặc sử dụng máy chiếu. 

 


Microsoft cũng đã nâng cao chất lượng hiển thị các cài đặt chung, làm cho nó dễ nhìn hơn để “phát hiện” và tổ chức các màn hình. 

 


Một trong những tính năng rất được yêu thích là “Play to device” trong Windows Media Player. Teens có thể điều khiển việc chơi nhạc ở một thiết bị khác như một dàn âm thanh, chẳng hạn. Chỉ cần kết nối PC với một bộ dàn âm thanh rồi chọn bài hát trong Library của mình, tính năng Play to sẽ giúp teens điều chỉnh việc chọn bài hát, tăng giảm âm thanh. 

 


Windows 7 thiết kế giao diện ribbon khá đẹp cho Microsoft Paint. Ngoài Microsoft Paint, Wordpad cũng may mắn được sở hữu "ribbon" trong phần giao diện thanh công cụ. 

Ngoài ra, các ấy dễ nhận thấy Windows 7 khởi động nhanh hơn. Trong khi Vista khởi động rất chậm chạp thì theo đánh giá của người dùng, tốc độ khởi động trên Windows 7 đã tăng nhanh hơn tới 20%, ngang bằng với tốc độ của XP! HĐH mới sẽ giúp tăng tốc ổ SSD hay netbook, và có thể nhận diện được SSD rất nhanh. 


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)